นี่คือสิ่งที่ได้รับระหว่างการเปลี่ยน Package TRUE Internet

สวัสดีครับพี่น้องชาวพันทิพ

** UPDATE 2017/06/28 **
อัพเดท 555+ สรุปแล้ว ได้ความเร็วเน็ตแค่ 100/30M นะครับเพราะอุปกรณ์รองรับความเร็วสูงสุดได้แค่นั้น

TRUE พลาดอีกแล้วนะครับ เพราะตอนที่ผมแจ้งเปลี่ยนเป็น Package นี้ผมถามแล้วว่า

" อุปกรณ์ผมรองรับทั้งระบบใช่ไหม ? สำหรับความเร็ว 200/50Mbps"

ทางเจ้าหน้าที่ตอบอย่างมั่นใจว่า "รองรับค่ะ ! ! ! "

แล้วตอนนี้โทรมาบอกว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิครับเรื่องแล้วตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์รองรับความเร็วสูงสุดแค่นั้น คืออะไรครับ ถ้าคุณไม่แน่ใจในอุปกรณ์ทางฝั่งลูกค้า  คุณก็ไม่ต้องรับปากกับลูกค้าสั่วๆ มั่วๆ แบบนั้นสิครับ -*- เสียความรู้สึกอีกรอบ -*-
-------------------------------------------------------------------------------------------

วันนี้ผมมาเล่าเรื่องการเปลี่ยน Package ของทรูให้ฟังนะครับ เมื่อวันจันทร์ที่ 26 / 06 / 2017 ที่ผ่านมา ผมได้แจ้งเปลี่ยน Internet Package กับทาง Call Center True Internet จาก 50/20 Mbps > 200/50 Mbps ครับ โดยทาง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาดำเนินการภายใน 3 วัน ผมก็ตอบโอเค ไม่ติดใจอะไร รอได้ครับ แต่ระหว่างนั้นเกิดอะไรขึ้นรู้ไหมครับ ?

* * *  ผมโดนลด Speed Internet จาก 50/20 เหลือ 30/5 Mbps ครับ * * *

ผมเทสต์สปีดผ่าน Speedtest.net ซึ่ง Net มันดรอปลง ผมเลยเข้า iService ปรากฏว่าโปรโมรชั่นถูกเปลี่ยนครับ โชว์แค่ 30/5 เท่านั้น ผมนิขึ้นเลยครับ ว่าทำไม เฮ้ย เราขอเพิ่มสปีดนะเฟ้ย ทำไมมาลด Speed เรา ผมเลยโทรไปถามทั้ง Call Center และหน้า Facebook ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่มาตอบ โดยใจความคือ

"ใช้เวลาดำเนินการ 3 วันค่ะ"

และ บอกอีกว่า
"ในทางเทคนิค เราต้องแยก Package Internet ออกมาก่อน ซึ่ง Standalone Package จะ = 30/5 Mbps  ค่ะ"

ฟังแล้วยิ่งปรี๊ดครับ เพราะ
1. มันเป็นการขั้นตอนการปฏิบัติงานภายในของคุณ ลูกค้าเขาไม่สนใจหรอกนะครับ ว่ามันเป็นยังไง มีขั้นตอนอะไรบ้าง แต่ตรวจพบแล้วโดนลดสปีดระหว่างการปฏิบัติงานตอนเปลี่ยน Package แบบนี้มันไม่ Fair กับลูกค้านะครับ

2. ไม่มีการแจ้งขั้นตอนการปฏิบัติงานอย่างชัดเจนในกรณีที่ต้องมีการปรับสปีดลง หรืออะไรก็แล้วแต่ Whatever ที่คุณอธิบายมา ถ้าคุณอธิบายมาตั้งแต่แรกมันก็จะพอรับได้อยู่บ้าง

หลายคนรวมถึงทางทรูเองคิดว่า มันลดแป๊ปเดียว ไม่น่ากระทบอะไร จะบ่นมากทำไม แต่เดี๋ยวก่อน เกิดผมใช้ Internet 50 Mbps นี้ในระบบรักษาความปลอดภัยที่มีการใช้ Bandwidth ในการดูภาพหละครับ มันหายไป 20Mbps เลยนะครับ ทั้ง Up และ Down เกิดเหตุอะไรขึ้นมา คุณรับผิดชอบไหวไหม?

อย่าคิดแทนลูกค้า หรือ ตัดสินใจแทนนะครับ  คุณไม่มีทางรู้หรอกว่า ลูกค้าเดือดร้อนแค่ไหนในขั้นตอนการปฏิบัติงานในความเอาแต่ใจของพวกคุณ

สุดท้าย อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากทรูครับ ว่าคืออะไร? ผมเสียผลประโยชน์นะครับ
เจอแบบนี้เสียอารมณ์ อารมณ์เสียมากครับ รู้งี้ผมเปลี่ยนเป็น AIS ตอน AIS Callcenter โทรมา Offers ดีกว่า -*-
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่