เท่าที่ผมเล่นมา แบ่งระบบค่าชีวิตได้ 2 แบบด้วยกัน
1. ระบบตัวเลข ตั้งเลขสมมุติขึ้นมาก่อน ถ้าตัวเลขเหล่านั้น ลดลงหรือเพิ่มขึ้นไปถึงจำนวนที่กำหนดจะแพ้หรือชนะ ตามที่เกมกำหนด การ์ดเกมที่ใช้ระบบนี้ได้แก่
yugioh กำหนดเลข 8000 เป็นค่าชีวิตเริ่มต้น คนที่เหลือ 0 ก่อนจะแพ้
Buddy fight กำหนดเลข 10 เป็นค่าชีวิตเริ่มต้น คนที่เหลือ 0 จะแพ้
2.ระบบสิ่งของ กำหนดสิ่งของอะไรก็ได้ เป็นหน่วยค่าชีวิต หากมีสิ่งของนั้นครบ หรือหายไป ไปถึงจำนวนที่กำหนด จะแพ้หรือชนะ ตามที่เกมกำหนด การ์ดเกมที่ใช้ระบบนี้ได้แก่
Cardfight vanguard กำหนดให้การ์ดที่นำมาวางที่ damage zone เป็นค่าชีวิต หากมีการ์ดถูกวางที่โซนดังกล่าวครบ 6 ใบ จะแพ้
Battle spirit กำหนดให้เม็ดคอร์ หรือลูกแก้วสีฟ้าขนาดเล็ก เป็นหน่วยค่าชีวิต โดยก่อนเริ่มเกมจะให้ 5 เม็ด หาก 5 เม็ดนั้นหายไป ผู้เล่นคนนั้นจะแพ้
เพื่อนสมาชิกชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ หรือถ้ามีระบบอื่นอีก ก็มาแบ่งปันได้นะ โปรดเลือกคำตอบโดยดูที่ระบบค่าชีวิตเท่านั้น เรื่องอื่นไม่เกี่ยว
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
ระบบค่าชีวิตของการ์ดเกม แบบไหนที่คุณชอบ
1. ระบบตัวเลข ตั้งเลขสมมุติขึ้นมาก่อน ถ้าตัวเลขเหล่านั้น ลดลงหรือเพิ่มขึ้นไปถึงจำนวนที่กำหนดจะแพ้หรือชนะ ตามที่เกมกำหนด การ์ดเกมที่ใช้ระบบนี้ได้แก่
yugioh กำหนดเลข 8000 เป็นค่าชีวิตเริ่มต้น คนที่เหลือ 0 ก่อนจะแพ้
Buddy fight กำหนดเลข 10 เป็นค่าชีวิตเริ่มต้น คนที่เหลือ 0 จะแพ้
2.ระบบสิ่งของ กำหนดสิ่งของอะไรก็ได้ เป็นหน่วยค่าชีวิต หากมีสิ่งของนั้นครบ หรือหายไป ไปถึงจำนวนที่กำหนด จะแพ้หรือชนะ ตามที่เกมกำหนด การ์ดเกมที่ใช้ระบบนี้ได้แก่
Cardfight vanguard กำหนดให้การ์ดที่นำมาวางที่ damage zone เป็นค่าชีวิต หากมีการ์ดถูกวางที่โซนดังกล่าวครบ 6 ใบ จะแพ้
Battle spirit กำหนดให้เม็ดคอร์ หรือลูกแก้วสีฟ้าขนาดเล็ก เป็นหน่วยค่าชีวิต โดยก่อนเริ่มเกมจะให้ 5 เม็ด หาก 5 เม็ดนั้นหายไป ผู้เล่นคนนั้นจะแพ้
เพื่อนสมาชิกชอบแบบไหนมากกว่ากันครับ หรือถ้ามีระบบอื่นอีก ก็มาแบ่งปันได้นะ โปรดเลือกคำตอบโดยดูที่ระบบค่าชีวิตเท่านั้น เรื่องอื่นไม่เกี่ยว