จากรูป 1 ประมาณเดือนมิย. เราเข้าไปตรวจสอบยอดชำระเงินของปีนี้ มียอดที่ต้องจ่ายแปดพันกว่าบาท เราจึงจ่ายไปหนึ่งหมื่น และเข้าไปตรวจสอบยอดใหม่ ก็ขึ้นเป็น 0 บาทแล้ว
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราลองเข้าไปเข้าไปดูเล่นๆ พอว่ามียอดดอกเบี้ยค้างจ่ายอยู่สองร้อยกว่าบาท และเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน (เราจ่ายตรงเวลาทุกปี และจ่ายเกินยอดที่กำหนดมาตลอด ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้)
เราเข้าไปดูในกระดานสนทนาของเว็บกยศ ก็มีคนเจอปัญหาเดียวกับเราเยอะมาก และทางเว็บบอกให้โทรไปที่กยศ เราโทรไปแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้(โทรวันละประมาณ 10 รอบประมาณ 5 วัน ) เลยลองเข้าไปดูในเพจของกยศ มีคนเจอปัญหาเดียวกันและแจ้งว่าได้ลองไปติดต่อธนาคารดู ธนาคารบอกว่าไม่ต้องจ่าย ให้จ่ายตามตาราง
เราจึงไปติดต่อธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่บอกเราว่า ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน วันละประมาณ 5 บาท ให้เราคอยดูยอดสุดท้ายวันที่ 4 กค และจ่ายก่อน 5 กค ของทุกปี
คำถามคือ
1. ดอกเบี้ยค้างจ่ายตรงนี้มาจากไหน ในเมื่อยอดตอนแรกที่เข้าไปดูคือเงินต้น+ดอกเบี้ยแล้ว
2. เราจำเป็นต้องจ่ายยอดนี้ไหม ถ้าต้องจ่าย เราต้องคอยดูยอดสุดท้ายทุกวันที่ 4 กค และจ่ายก่อน 5 กค ของทุกปีเลยหรือ ทำไมไม่เอาตามสะดวกเรา แค่จ่ายก่อน 5 กค ก็น่าจะพอแล้ว
3. ทำไมธนาคารให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
ปล.ช่วยปรับปรุงระบบ call center ด้วยค่ะ โทรไปไม่เคยติดเลย
ขอบคุณค่ะ
ดอกเบี้ยค้างจ่ายคืออะไร(กยศ)
เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เราลองเข้าไปเข้าไปดูเล่นๆ พอว่ามียอดดอกเบี้ยค้างจ่ายอยู่สองร้อยกว่าบาท และเพิ่มขึ้นในทุกๆวัน (เราจ่ายตรงเวลาทุกปี และจ่ายเกินยอดที่กำหนดมาตลอด ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้)
เราเข้าไปดูในกระดานสนทนาของเว็บกยศ ก็มีคนเจอปัญหาเดียวกับเราเยอะมาก และทางเว็บบอกให้โทรไปที่กยศ เราโทรไปแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้(โทรวันละประมาณ 10 รอบประมาณ 5 วัน ) เลยลองเข้าไปดูในเพจของกยศ มีคนเจอปัญหาเดียวกันและแจ้งว่าได้ลองไปติดต่อธนาคารดู ธนาคารบอกว่าไม่ต้องจ่าย ให้จ่ายตามตาราง
เราจึงไปติดต่อธนาคารกรุงไทย เจ้าหน้าที่บอกเราว่า ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน วันละประมาณ 5 บาท ให้เราคอยดูยอดสุดท้ายวันที่ 4 กค และจ่ายก่อน 5 กค ของทุกปี
คำถามคือ
1. ดอกเบี้ยค้างจ่ายตรงนี้มาจากไหน ในเมื่อยอดตอนแรกที่เข้าไปดูคือเงินต้น+ดอกเบี้ยแล้ว
2. เราจำเป็นต้องจ่ายยอดนี้ไหม ถ้าต้องจ่าย เราต้องคอยดูยอดสุดท้ายทุกวันที่ 4 กค และจ่ายก่อน 5 กค ของทุกปีเลยหรือ ทำไมไม่เอาตามสะดวกเรา แค่จ่ายก่อน 5 กค ก็น่าจะพอแล้ว
3. ทำไมธนาคารให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
ปล.ช่วยปรับปรุงระบบ call center ด้วยค่ะ โทรไปไม่เคยติดเลย
ขอบคุณค่ะ