เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2560 ดิฉันเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่ ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL-711 เพื่อเดินทางไปสู่สนามบินดอนเมือง ปรากฎว่าพอมาถึง สนามบินดอนเมือง กระเป๋าเดินทางของดิฉันเกิดความเสียหายล้อหลุด พังแบบซ่อมไม่ได้ค่ะ ดิฉันจึงไปที่หน้าเค้าน์เตอร์ฝ่ายรับสัมภาระภายในอาคารที่โหลดกระเป๋าเดินทาง พนักงานบอกว่าเราจะชดเชยค่าเสียหายให้คุณ 300 บาทเท่านั้น และส่งใบเคลมค่าเสียหาย ให้ดิฉัน แล้วบอกว่าให้รอรับเงินภายใน 30 บาท ขอเลขที่บัญชีธนาคารของดิฉันด้วยและบอกว่า เพราะคุณไม่ได้ทีประกันชีวิตไว้กับสายการบินของเรา จึงจ่ายเงินให้ได้แค่นั้น ดิฉันจึงเซ็นรับเงินในใบเคลมนั้น และดิฉันก็บอกพนักงานสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ด้วยว่าดิฉันขอยืนคำร้องต่อบริษัทของคุณด้วย พนักงานบอกว่าสามารถยื่นคำร้องผ่านทางหน้าเว็บไซด์ของสายการบินของเราได้เลย แต่ถ้าเขียนคำร้องที่หน้าเค้าน์เตอร์ตรงนี้มันจะช้าครับ (พนักงานผู้ชาย) หลังจากนั้นดิฉันจึงไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน **ประเด็นที่ดิฉันติดใจมากคือ ถ้าเราไม่ซื้อประกันชีวิตกับทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ แล้ว แสดงว่าคุณจะไม่รับผิดชอบไม่สนใจไม่ดูแลทรัพย์สินของเราเลยเหรอ อย่างนี้มันเป็นการบังคับให้ซื้อประกันชัดๆ กระเป๋าดิฉันซื้อมาราคาประมาณ 3,300 บาท ใช้มาประมาณ 5-6 เดือน มันคุ้มแล้วเหรอที่จ่ายมาเพียง 300 บาท และให้รอภายใน 30 วันถึงจะได้เงิน เสียความรู้สึกกับสายการบินนี้จริงๆ บริการชุ่ยมากๆ ขอบอก
ถ้าไม่ได้ซื้อประกันชีวิตของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์. จะเป็นอย่างนี้ เซ็งมากๆ โมโหสุดสุดๆ