Honda civic LX พอเครื่องร้อน รอบสวิง

Civic Lx (1991)เกียร์ธรรมดา

ถ้าเพิ่งสตาร์ท (ตอนเช้า เครื่องเย็นเจี๊ยบ) ขับทำธุระ 10-20 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าขับไกลๆระยะทางประมาณ200 กม. ด้วยความเร็ว90+ กม./ชม.  อาการจะเริ่มออกตั้งแต่ระยะทางประมาณ60 (ถ้าวันไหนขับตากแดดร้อนจัดๆ จะออกอาการเร็วกว่านี้) จะรุ้สึกได้ตอนจอดติดไฟแดงได้ประมาณ10วินาที รอบเริ่มสวิง ยิ่งจอดนานยิ่งสวิงแรง จนเครื่องดับ (เกจความร้อนอยู่ตำแหน่งปกติ) พอไฟเขียว ออกตัวด้วยความเร็วปกติไม่ได้ ต้องออกช้าๆ แบบช้ามากๆ ออกตัวเกียร์1 แต่ต้องเหยียบให้ช้าเหมือนออกตัวเกียร์4 ถ้าเร่งแรง จะกระตุกคล้ายอาการคล้ายน้ำมันหมด ยิ่งเร่งแรง ยิ่งกระตุกแรง ขับได้ถึง90กม./ชม. ตามปกติ แต่ต้องเร่งแบบอืดๆ แต่ไปได้อีกไม่ไกลเท่าไรนะครับ ฝืนขับต่อไป ได้อีกไม่เกิน30กม. ถ้ายิ่งเหยียบไวก็ไม่ถึง30กม. จะเริ่ม เร่งไม่ออก ค่อยหมดแรง จนรถวิ่งไม่ไป

ถ้าจอดพัก 2-3 ชม. (เครื่องยังอุ่นๆอยู่) วิ่งไปสักไม่เกิน20 กม. ก็มีอาการอีก


เป็นเฉพาะกลางสันนะครับ ถ้าขับกลางคืน อากาศเย็นๆ เหยียบแช่ เร็วๆ นานๆ ก็ขับได้ปกติ ไม่มีอาการอะไร

ผมลองสังเกตเสียงตอนเดินเบามันไม่นิ่งอ่ะครับ มันจะมีเสียงดัง ตุบ     ตุบๆ    ตุบๆ แทรกมาเป็นระยะ(ไม่เกิน5วิ) และทุกครั้งที่ดัง รอบเครื่องจะกระดิกลงมานิดหน่อย
แต่ถ้าเริ่มมีอาการแล้ว ไอ้เสียงดัง ตุบๆ เนี่ย มันจะทำให้รอบสวิงแทน

เป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ แก้ไขอย่างไร แนะนำผมด้วยครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่