ตัวรถ: Toyota camry 2.5 (ไม่ใช่ไฮบริด)(ไม่ติดแก๊ส)
1.ปัญหาที่พบนะครับ เมื่อขับรถแล้วเจอไฟแดงหรือต้องการจอดนานๆ เรามักก็จะปลดเกียร์ D ไปเกียร์ N กันใช่ไหมครับ และพอผมต้องการมาเข้า เกียร์ D แล้ว จะเกิดอาการ กระชาก กระตุก ก่อนสักนิดแล้วรถก็ค่อยขยับตัวออก (เหมือนขับรถมีครัช แล้ว ปล่อยครัชไม่เก่ง) แบบว่าสามารถรับรู้ได้เลยครับ(ไม่ปกติ)
2.ปัญหาที่สอง เมื่อต้องการจอดนานเช่นกัน ก็จะเข้า เกียร์ P แล้วเมื่อต้องการขับก็เข้า เกียร์ D อีกที ก็จะเกิดอาการ กระตุก กระชาก เช่นเดียวหันครับ
3.ปัญหาที่สาม เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วเกิน 60 กม./ชม. (ประมาณซัก80 กม./ชม.) แล้วเราต้องการชะลอความเร็ว เมื่อเข็มวัดความเร็วตกมาที่ 60 กม./ชม. ก็จะเกิดอาการ กระชาก กระตุก อีกเช่นกันครับ
4.จากข้อสาม และถ้าความเร็วลดลง ช่วงความเร็ว ระหว่าง 60 ถึง 40 กม./ชม. ถ้าเราต้องการมาเร่งขึ้น จะพบอาการ กระชาก กระตุก เช่นกันครับ (ไม่ปกติ)
ไม่ทราบว่าพี่ๆเคยเจอ หรือ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ
เบื้องต้นได้ส่งเข้าไป โตโยต้า บอดี้แล้วครับ ตอนนี้รอช่าง วิศวกรติดต่อกลับมาอีกทีครับ ไปมา2ครั้งแล้วครับ แต่ช่างก็ยังไม่ทราบสาเหตุเลยครับ
คลิปแรกครับภายในรถ
คลิปสองภายนอกครับ
TOYOTA camry 2.5 (ปัญหา)ออกตัวกระตุก
1.ปัญหาที่พบนะครับ เมื่อขับรถแล้วเจอไฟแดงหรือต้องการจอดนานๆ เรามักก็จะปลดเกียร์ D ไปเกียร์ N กันใช่ไหมครับ และพอผมต้องการมาเข้า เกียร์ D แล้ว จะเกิดอาการ กระชาก กระตุก ก่อนสักนิดแล้วรถก็ค่อยขยับตัวออก (เหมือนขับรถมีครัช แล้ว ปล่อยครัชไม่เก่ง) แบบว่าสามารถรับรู้ได้เลยครับ(ไม่ปกติ)
2.ปัญหาที่สอง เมื่อต้องการจอดนานเช่นกัน ก็จะเข้า เกียร์ P แล้วเมื่อต้องการขับก็เข้า เกียร์ D อีกที ก็จะเกิดอาการ กระตุก กระชาก เช่นเดียวหันครับ
3.ปัญหาที่สาม เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วเกิน 60 กม./ชม. (ประมาณซัก80 กม./ชม.) แล้วเราต้องการชะลอความเร็ว เมื่อเข็มวัดความเร็วตกมาที่ 60 กม./ชม. ก็จะเกิดอาการ กระชาก กระตุก อีกเช่นกันครับ
4.จากข้อสาม และถ้าความเร็วลดลง ช่วงความเร็ว ระหว่าง 60 ถึง 40 กม./ชม. ถ้าเราต้องการมาเร่งขึ้น จะพบอาการ กระชาก กระตุก เช่นกันครับ (ไม่ปกติ)
ไม่ทราบว่าพี่ๆเคยเจอ หรือ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ
เบื้องต้นได้ส่งเข้าไป โตโยต้า บอดี้แล้วครับ ตอนนี้รอช่าง วิศวกรติดต่อกลับมาอีกทีครับ ไปมา2ครั้งแล้วครับ แต่ช่างก็ยังไม่ทราบสาเหตุเลยครับ
คลิปแรกครับภายในรถ
คลิปสองภายนอกครับ