วิธีแก้ไข Civic FD 2007 รอบสวิงสูง ๆ ตอนเช้า ๆ ใครพอทราบสาเหตุหรือวิธีการแก้ไขบ้างครับ ?

วันที่ 1 :
เรื่องของเรื่องคือเพิ่งไปรับช่วงต่อ Civic FD 1.8 ปี 2007 มา ก่อนรับมาก็ทดลองขับแล้วปกติดีครับจะมีก็ defect นิดหน่อยภายในไม่ใช่สาระสำคัญ (ไฟกลางห้องโดยสารไม่ติด สปริงที่เก็บของตรงคอนโซลกลางพัง )  พอตกลงจ่ายค่าสินสอดเสร็จก็ขับกลับมาสระบุรี (ระยะทางประมาณ 140 กม.) ก็ปกติดีครับไม่มีปัญหาใด ๆ ถึงเราดูรถไม่เก่งแต่ก็เคยซื้อมือสองมาหลายคันละ หลัก ๆ ทั่วไปทั้งเครื่องยนต์ ตัวถัง และช่วงล่าง เกียร์ต่าง ๆ ก็ดูปกติดี 

วันที่ 2 :
แต่พอเช้ามาก็จะขับออกมาทำงาน พอสตาร์ตเครื่องรู้สึกเสียงเครื่องดังกว่าปกติมีอาการสั่นเล็กน้อย (ตอนแรกเดาว่าเพราะอากาศเย็นไหมหนอ เมื่อคืนฝนตกพายุเข้า รถเก่า ๆ ก็อาจเป็นแบบนี้ เดี๋ยวขับ ๆ ไปเครื่องร้อนก็คงปกติมั้ง ??? ) ก็ถอยหลังออกจากบ้านขับมาปกติเบา ๆ แต่พอความเร็วขึ้นประมาณ 35 กม. เครื่องเกิดอาการกระตุก ก็เหยียบต่อไป รู้สึกรอบเครื่องยนต์จะสูงแปลก ๆ ความเร็ว 60-70 กม. อยู่ที่ 3,000 รอบ แล้วเหมือนรอบจะค้าง ๆ สูง ๆ อยู่อย่างนั้น ถ้าเหยียบถึง 80 กม. นี่ปาเข้าไป 3,500-3,600 เลย ด้วยความที่ระยะทางมาที่ทำงานมันก็ไม่ไกล จะลองเหยียบเกินกว่านั้นก็ไม่ได้ก็เลยต้องเข้ามาจอดที่โรงงานก่อนครับ  

ทีนี้พอตอนบ่าย ๆ ขับออกจากที่ทำงานไปหากินข้าว อาการกระตุกกลับหายไป อาการรอบเครื่องสูงก็หายไป รอบเครื่องยนต์กับสปีดความเร็วดูเหมือนจะสัมพันธ์กันตามปกติ  แต่พอจอดนิ่ง ๆ กลับกลายเป็นอาการพอเปิดแอร์แล้วเหมือนเครื่องสั่น ๆ เข้ามาแทนที่ครับ 

อยากสอบถามเพื่อน ๆ หรือกูรูท่านต่าง ๆ ที่สนิทกับเครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้เป็นอย่างดี ว่า มันคืออาการอะไร เกิดจากสาเหตุอะไร และต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับผม อ่านจากหลาย ๆ กระทู้ก็งง ๆ ดูจาก youtube ก็ยังงงงๆ อยู่ครับ มีหลากหลายอาการหลายสาเหตุ 

ปล. ผมรอลุ้นเย็นวันนี้ตอนขับกลับที่พักว่าจะเป็นไง  (ระยะทางมันแค่ 13 กม.) แล้วก็พรุ่งนี้ตอนเช้าว่าขับออกจากบ้านมาที่ทำงานมันจะเป็นอาการแบบนี้อีกไหมน่ะครับ  ไว้จะมาอัพเดตนะครับ 

ขอขอบพระคุณกูรูทุก ๆ ท่านไว้ล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่