วันนี้เจอความแปลกประหลาดของ mPay
ผมพึ่งใช้งาน mPay ได้ไม่นาน (ก่อนหน้าใช้ Wepay แต่ตอนนี้ใช้ไม่ได้แล้ว มี truemoney wallet เริ่มใช้เยอะขึ้น) ก็เลยลองทำการจ่ายบัตรเครดิตดู
ก็เลยโอนเงินไปเยอะเลย และผมก็ชำระไปเรื่อยๆ เพราะจะปิดบัตรให้หมด
สักพักนึง ระบบฟ้องว่า "
คุณใช้งาน mCash เกิน 5,000 บาท"
ผมก็เลยติดต่อทาง mPay ไป ว่าผมชำระไม่ได้ ทาง call center ก็แจ้งมาว่ายอดเงินเกิน 90,000
อ่าว เฮ้ย .... แล้วทำไม ไม่แจ้งไว้ตั้งแต่แรกล่ะ ตอนสมัคร ก็ไม่มีบอก ใน app ก็ไม่มีแจ้ง
แล้วยอดเงิน นี่ไม่ใช่แค่ยอดจ่ายนะ เขาเหมารวม ยอดโอนเข้าไปด้วย สรุปจริงๆ ก็คือ ไม่เกิน 45,000 บาท ต่อเดือน (เพราะต้องโอนเข้ามา 45,000 ด้วย)
ทาง call center ก็แนะนำว่า ให้ โอนเงินกลับไป บัญชี (เขาบอก ค่าธรรมเนียมจะโอนคืนให้)
ต่อมาก็เลยเปิด app โอนคืน
อ่าว เฮ้ย .... โอนไม่ได้ ระบบแจ้งว่า ยอดเงินเกิน (อีก)
ก็เลยโทรไป call center อีก ว่าทำไม โอนไม่ได้
เขาก็บอกว่า ทำไม่ได้ เกินวงเงิน (แล้วทำไม ไม่บอกให้มันจบๆไปตั้งแต่คนแรก)
ต้องไปเปิดบัญชี beat cimb (ต้องเสียค่าทำบัตร และใช้เวลาเดินทาง) หรือไม่ก็ยกเลิก mPay (5 วันกว่าจะได้คืน)
แต่ละอย่าง ที่แนะนำมา มันไม่ได้เรื่องเลยครับ
ขอเบอร์โทรติดต่อผู้มีอำนาจ เขาก็ไม่มีให้
เพราปัญหาผมคือ .....
ผมจะต้องจ่ายบัตรเครดิต วันนี้ ตอนนี้ ทำไง ?????
คุณรับผิดชอบอะไรได้บ้างมั้ย ?
คุณจ่าย ค่าธรรมเนียมการจ่ายบัตเครดิตล่าช้ามั้ย ?
คุณจ่าย ค่าเดินทางที่ผมจะต้องออกไป AIS shop มั้ย ?
คุณจ่าย ค่าเสียเวลาที่ลูกค้าจะต้องมาปวดหัวกับปัญหาที่เกิดจากพวกคุณมั้ย ?
ไม่มี!!!
ไม่มี ทางออกแม้แต่ทางเดียว... นี่แหละครับ mPay
การแก้ปัญหา
แค่เพิ่มวงเงินชั่วคราว กรณีพิเศษ แค่เนี่ย มันยากมากรึไง ?
ผมคงต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยตัวเองใช่มั้ย ?
เรื่องนี้ผมไม่ได้ โทษ call center นะครับ (ถึงแม้จะมีส่วนอยู่บ้าง) แต่ผมว่าเขาจัดการปัญหาได้ดีระดับหนึ่ง รองรับอารมถ์ได้ดีพอสมควร (ยอมรับ)
ผมโทษ เรื่องระบบ ทีหลังคุณก็แจ้งไว้เลย ใน app คุณ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาแบบนี้ ลูกค้าคุณจะได้วางแผนการใช้จ่ายได้ถูก
ผมคงพิจารณา บริการทั้งหมดของ AIS ใหม่แล้วล่ะครับ จากที่เคยชื่นชม เรื่องบริการ
ตอนนี้บริษัทคุณ ติดลบในสายตาผมไปแล้วครับ
และน่าจะมีผลกระทบต่อคนอื่นๆ ที่ผมรู้จักในชีวิตผมด้วยครับ
ความไม่รับผิดชอบของ AIS mPay จะทำอย่างไรดี ?
ผมพึ่งใช้งาน mPay ได้ไม่นาน (ก่อนหน้าใช้ Wepay แต่ตอนนี้ใช้ไม่ได้แล้ว มี truemoney wallet เริ่มใช้เยอะขึ้น) ก็เลยลองทำการจ่ายบัตรเครดิตดู
ก็เลยโอนเงินไปเยอะเลย และผมก็ชำระไปเรื่อยๆ เพราะจะปิดบัตรให้หมด
สักพักนึง ระบบฟ้องว่า "คุณใช้งาน mCash เกิน 5,000 บาท"
ผมก็เลยติดต่อทาง mPay ไป ว่าผมชำระไม่ได้ ทาง call center ก็แจ้งมาว่ายอดเงินเกิน 90,000
อ่าว เฮ้ย .... แล้วทำไม ไม่แจ้งไว้ตั้งแต่แรกล่ะ ตอนสมัคร ก็ไม่มีบอก ใน app ก็ไม่มีแจ้ง
แล้วยอดเงิน นี่ไม่ใช่แค่ยอดจ่ายนะ เขาเหมารวม ยอดโอนเข้าไปด้วย สรุปจริงๆ ก็คือ ไม่เกิน 45,000 บาท ต่อเดือน (เพราะต้องโอนเข้ามา 45,000 ด้วย)
ทาง call center ก็แนะนำว่า ให้ โอนเงินกลับไป บัญชี (เขาบอก ค่าธรรมเนียมจะโอนคืนให้)
ต่อมาก็เลยเปิด app โอนคืน
อ่าว เฮ้ย .... โอนไม่ได้ ระบบแจ้งว่า ยอดเงินเกิน (อีก)
ก็เลยโทรไป call center อีก ว่าทำไม โอนไม่ได้
เขาก็บอกว่า ทำไม่ได้ เกินวงเงิน (แล้วทำไม ไม่บอกให้มันจบๆไปตั้งแต่คนแรก)
ต้องไปเปิดบัญชี beat cimb (ต้องเสียค่าทำบัตร และใช้เวลาเดินทาง) หรือไม่ก็ยกเลิก mPay (5 วันกว่าจะได้คืน)
แต่ละอย่าง ที่แนะนำมา มันไม่ได้เรื่องเลยครับ
ขอเบอร์โทรติดต่อผู้มีอำนาจ เขาก็ไม่มีให้
เพราปัญหาผมคือ ..... ผมจะต้องจ่ายบัตรเครดิต วันนี้ ตอนนี้ ทำไง ?????
คุณรับผิดชอบอะไรได้บ้างมั้ย ?
คุณจ่าย ค่าธรรมเนียมการจ่ายบัตเครดิตล่าช้ามั้ย ?
คุณจ่าย ค่าเดินทางที่ผมจะต้องออกไป AIS shop มั้ย ?
คุณจ่าย ค่าเสียเวลาที่ลูกค้าจะต้องมาปวดหัวกับปัญหาที่เกิดจากพวกคุณมั้ย ?
ไม่มี!!!
ไม่มี ทางออกแม้แต่ทางเดียว... นี่แหละครับ mPay
การแก้ปัญหา แค่เพิ่มวงเงินชั่วคราว กรณีพิเศษ แค่เนี่ย มันยากมากรึไง ?
ผมคงต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ด้วยตัวเองใช่มั้ย ?
เรื่องนี้ผมไม่ได้ โทษ call center นะครับ (ถึงแม้จะมีส่วนอยู่บ้าง) แต่ผมว่าเขาจัดการปัญหาได้ดีระดับหนึ่ง รองรับอารมถ์ได้ดีพอสมควร (ยอมรับ)
ผมโทษ เรื่องระบบ ทีหลังคุณก็แจ้งไว้เลย ใน app คุณ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาแบบนี้ ลูกค้าคุณจะได้วางแผนการใช้จ่ายได้ถูก
ผมคงพิจารณา บริการทั้งหมดของ AIS ใหม่แล้วล่ะครับ จากที่เคยชื่นชม เรื่องบริการ
ตอนนี้บริษัทคุณ ติดลบในสายตาผมไปแล้วครับ และน่าจะมีผลกระทบต่อคนอื่นๆ ที่ผมรู้จักในชีวิตผมด้วยครับ