ส่งของไปแล้วลูกค้าไม่จ่ายเงิน ดำเนินคดีอะไรได้บ้าง

ผิดเองที่ส่งของไปก่อน
มันเกิดความผิดพลาดจากการลงข้อมูล
ลูกค้าคนนี้โอนมัดจำมา 2,000 บาท
แต่ขาดอีก 5,000 บาท
แต่ดันลงข้อมูลให้โรงงานส่งของไปโดยที่ยังได้เงินมาไม่ครบ พอเรารู้เรื่องก็บอกลูกค้าว่าให้โอนส่วนที่เหลือมาได้เลย ของถูกส่งไปแล้ว ลูกค้ารับปาก แต่....

ปล. ตอนที่สั่งของมาโอนมัดจำทันที ผ่าน mobile banking

วันแรกที่เราแจ้งไปหลังจากของส่งออกไปแล้ว
ลูกค้า : ได้ครับตอนเย็นโอนให้ตอนนี้ผมติดงานอยู่

ตอนค่ำ
ลูกค้า : เครื่องฝากเงินขัดข้องเลยฝากเงินไม่ได้ ตอนนี้ผมมาสุราษฎร์ธานี(แต่ของส่งไปที่ทำงานชลบุรี) เดี่ยวพรุ่งนี้ไปโอนให้ในตัวเมือง

วันที่สอง
ลูกค้า :เงียบหายไปทั้งวัน ตอนเย็นเราทักไปทาง inbox บอกว่าติดขัดนิดหน่อย เลยไปโอนไม่ได้

เรา : ร้านเราเป็นเงินหมุน ยังไงขอให้โอนไม่เกินพรุ่งนี้นะคะ

ลูกค้า : ได้ครับ ผมรับปาก

วันที่สาม
ลูกค้า : เงียบหายไปทั้งวันเลย
เรา : รอจน 2 ทุ่มกว่าเราให้แฟนโทรไปถาม
ลูกค้า: วันนี้ติดขัดอะไรอีกนี้แหละ เลยโอนไม่ได้
แฟน : เขาเป็นคนใจเย็นบอกให้รอดูพรุ่งนี้

เรา : เลยแชทบอกเขาไปทางกล่องข้อความว่า ถ้าพรุ่งนี้ไม่โอนเงินมาเราจะแจ้งความดำเนินคดีเพราะเราคิดว่าคุณกำลังจะโกง และจะแจ้งไปที่ทำงานด้วย (ตอนสั่งของเขาส่งเป็นนามบัตรมา) เพราะเหมือนผลัดไปเรื่อยๆ


เราเห็นว่าตอนสั่งของเขาโอนเลยทันที เลยยอมให้ของส่งไปปลายทางเลย ไม่ได้บอกขนส่งให้หยุดไว้ก่อน

เราก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาแบบนี้เลย
ถ้าสุดท้ายเขาไม่จ่ายเงินมา เราแจ้งความแล้ว
ทำอะไรได้อีกไหมค่ะ อยากขอคำแนะนำ เครียดมากค่ะ อยากได้เงินคืนขาดทุนแล้วยังเข้าเนื้ออีกค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่