ผมถูกพนักงานเซเว่นอิเลฟเว่นตะคอกใส่ (ใครก็ได้ช่วยนำเรื่องนี้ไปเรียนท่านธนินท์ เจียรวนนท์ ให้ผมที)

ผมเป็นลูกค้าประจำของร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน)) ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ของท่านเจ้าสัว บริษัทและสินค้าของท่านเจ้าสัวหลายประเภทได้รับความไว้วางใจจากผมและครอบครัวมาด้วยดีเสมอมา

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ผมได้เข้าไปใช้บริการร้านเซเว่นอิเลฟเว่น


ภายในจังหวัดนครปฐม และได้เลือกซื้อสินค้าเป็นอาหารสำเร็จรูป หลังจากนั้นได้ไปชำระเงินและให้พนักงานเอาอาหารไปอุ่นในไมโครเวฟ ระหว่างรออาหารอุ่นผมได้ไปเลือกดูสินค้าภายในร้านเพิ่มเติมโดยที่ผมนั้นลืมหยิบเงินทอน และได้เดินห่างออกไปจากบริเวณที่จ่ายเงิน ทำให้ผมไม่ได้ยินเสียงพนักงานเรียกให้มารับเงินทอน สุดท้ายแล้วพนักงานเค้าตะคอกเสียงดังใส่ผมด้วยสีหน้าที่ไม่พอใจ ผมต้องเดินไปรับเงินทอนสังเกตสีหน้าพนักงานคนนั้นมองหน้าผมด้วยสีหน้าที่กำลังเอาเรื่อง ตอนนั้นผมกลัวมาก มีลูกค้าอยู่ในร้านแค่ไม่กี่คน ผมต้องรับเงินทอน รับอาหารและเดินออกจากร้านไปอย่างเงียบๆ

ถามว่านี่คือสิ่งที่ผมควรโดนจากคนที่ทำอาชีพให้บริการเหรอ ไม่ทราบว่าต้นสังกัดเค้าอบรมพนักงานมายังไงถึงได้คุกคามลูกค้าอย่างนี้ ทำไมเค้าไม่คิดบ้างละว่าสุดท้ายแล้วผมจะต้องกลับมาที่แคชเชียร์เพื่อมารับอาหารอยู่ดี คุณก็ทอนเงินตอนนั้นก็ได้ คุณขี้เกียจถือเงินถึงขนาดตะคอกลูกค้าเลยเหรอ ถ้าคุณขี้เกียจถือแบงค์ถือเหรียญคุณก็แค่วางไว้หรือฝากพนักงานคนอื่นช่วยถือก็ได้ พนักงานมีตั้ง 4-5 คน (ผมเห็นบางคนยืนเฉยๆไม่ทำอะไร) ทำไมไม่ฝากคนใดคนนึงช่วยถือ หรือเดินเอามาให้ผมก็ได้

การที่ผมลืมตังค์ทอนแล้วเดินไปเลือกสินค้าเพิ่มเติมโดยไม่ได้ยินสิ่งที่คุณเรียกนี่ ผมผิดมากถึงขนาดที่คุณต้องตะคอกผมเลยเหรอ อาชีพของคุณคือบริการลูกค้า ถึงลูกค้าจะถูกจะผิดยังไงคุณก็ไม่มีสิทธิ์ลุกขึ้นมาทะเลาะหาเรื่องกับลูกค้า(ถ้าผมคิดผิดก็ขอโทษด้วยนะ) ที่สำคัญที่สุดเลย ผมจะลืมเงินทอนยังไงมันก็เป็นความรับผิดชอบของผม
มันไม่ใช่ความผิดของคุณ คุณจะนิ่งเฉยก็ยังได้ไม่มีใครว่า แต่อย่ามาใช้วิธีตะคอกข่มขู่กัน ผมจะเอาเรื่องคุณตรงนั้นก็ได้ แต่ผมก็กลัวคุณชักปืนจะมายิงผม ผมต้องอยู่ตรงนั้นอีกนาน แต่ผมก็รู้สึกไม่สบายใจที่จะไปใช้บริการเซเว่นอิเลฟเว่นอีกแล้ว ตราบใดที่ผมยังเห็นหน้าพนักงานผู้ชายคนนั้นอยู่

ใครก็ได้ครับ ช่วยนำเรื่องนี้ไปกราบเรียนท่านเจ้าสัวธนินท์ให้หน่อยครับ หากไม่เป็นการรบกวนท่านเจ้าสัวจนเกินไป รบกวนท่านเจ้าสัวย้ายพนักงานผู้นี้ไปประจำที่สาขาอื่นได้มั้ยครับ ผมไม่สบายใจอีกต่อไปแล้วที่จะใช้บริการร้านของท่านเจ้าสัวตราบใดที่ยังเห็นหน้าพนักงานผู้นี้อยู่ แต่หากข้อความนี้เป็นการรบกวนเวลาของเจ้าสัวจนเกินไป ผมต้องกราบขอโทษท่านเจ้าสัวด้วยนะครับ ผมจะติดตาม และเคารพการตัดสินใจของท่านเจ้าสัวต่อไปครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่