สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ไม่ต้องทำอะไรค่ะ ฟังหูซ้าย ทะลุหูขวา หรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ คุยกับหัวหน้า บ่นกับเพื่อนร่วมงานอะไรก็ว่าไป
เห็น คห บน ๆ แนะนำเรื่องสวนกลับหรือฟ้องร้อง เราไม่แนะนำนะ ผลเสียตกกับบริษัทและตัวพนักงานอย่างเดียวเลย สิ่งที่ได้ทำตอนนั้นคือพยายามปิดเคสให้เร็วที่สุด เก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดว่าปัญหาของลูกค้าคืออะไร และขอโทษอย่างสุภาพสถานเดียวค่ะ จะบอกว่าให้อดทน ต้องรองรับอารมณ์ลูกค้า มันก็จริงค่ะ ของมันพังมันเสีย ไม่งั้นก็คงไม่ติดต่อบริษัทหรอก และยิ่งถ้าได้รับการบริการห่วย ๆ ด้วยแล้ว เป็นใครก็โกรธค่ะ ต้องเข้าใจด้วยว่าการระงับและควบคุมอารมณ์โกรธของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนแค่โวยวาย บางคนคุยกันด้วยเหตุผล แต่บางคนด่าหยาบคายก็มี และนี่มันงานคุณนะที่ต้องรับเรื่องจากคนทุกประเภท ก่อนสมัครงานคุณน่าจะรู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง สักวันต้องเจอลูกค้าแบบนี้ เค้าถึงบอกไงว่าตำแหน่งนี้ คนขาดประจำ อยู่กันได้ไม่นาน จิตตก สุขภาพจิตเสีย ไม่มีใครทนได้นาน ๆ หรอกค่ะ
คุณทำงานนี้มานานหรือยัง ถ้าพนักงานใหม่ ๆ ทำงานไม่ถึงสามเดือน เราจะเข้าใจว่าคุณคงยังไม่เจออะไรแบบนี้ แต่ถ้าทำนานแล้วหลักปีขึ้นไป และยังเก็บเรื่องลูกค้าด่ามาคิด เราว่าคุณเริ่มไม่ไหวกับงานนี้แล้วนะ เราเองก็เคยผ่านงานนี้มาแล้ว แต่เรายังดีเพราะไม่ต้องรับสาย เรารับเรื่องทางอีเมล์ ลูกค้าด่าเป็นหน้า ๆ ก็เคยตอบมาแล้ว สุดท้าย สองปีเราก็ไปเหมือนกันค่ะ
เห็น คห บน ๆ แนะนำเรื่องสวนกลับหรือฟ้องร้อง เราไม่แนะนำนะ ผลเสียตกกับบริษัทและตัวพนักงานอย่างเดียวเลย สิ่งที่ได้ทำตอนนั้นคือพยายามปิดเคสให้เร็วที่สุด เก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดว่าปัญหาของลูกค้าคืออะไร และขอโทษอย่างสุภาพสถานเดียวค่ะ จะบอกว่าให้อดทน ต้องรองรับอารมณ์ลูกค้า มันก็จริงค่ะ ของมันพังมันเสีย ไม่งั้นก็คงไม่ติดต่อบริษัทหรอก และยิ่งถ้าได้รับการบริการห่วย ๆ ด้วยแล้ว เป็นใครก็โกรธค่ะ ต้องเข้าใจด้วยว่าการระงับและควบคุมอารมณ์โกรธของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคนแค่โวยวาย บางคนคุยกันด้วยเหตุผล แต่บางคนด่าหยาบคายก็มี และนี่มันงานคุณนะที่ต้องรับเรื่องจากคนทุกประเภท ก่อนสมัครงานคุณน่าจะรู้ว่าต้องเจออะไรบ้าง สักวันต้องเจอลูกค้าแบบนี้ เค้าถึงบอกไงว่าตำแหน่งนี้ คนขาดประจำ อยู่กันได้ไม่นาน จิตตก สุขภาพจิตเสีย ไม่มีใครทนได้นาน ๆ หรอกค่ะ
คุณทำงานนี้มานานหรือยัง ถ้าพนักงานใหม่ ๆ ทำงานไม่ถึงสามเดือน เราจะเข้าใจว่าคุณคงยังไม่เจออะไรแบบนี้ แต่ถ้าทำนานแล้วหลักปีขึ้นไป และยังเก็บเรื่องลูกค้าด่ามาคิด เราว่าคุณเริ่มไม่ไหวกับงานนี้แล้วนะ เราเองก็เคยผ่านงานนี้มาแล้ว แต่เรายังดีเพราะไม่ต้องรับสาย เรารับเรื่องทางอีเมล์ ลูกค้าด่าเป็นหน้า ๆ ก็เคยตอบมาแล้ว สุดท้าย สองปีเราก็ไปเหมือนกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ทำงานcallcenter เจอลูกค้าด่าด้วยคำหยาบคายควรทำไงได้บ้างค่ะ?