คือผ่อนรถมอเตอร์ไซค์ผ่านไฟแนนซ์นี้อยู่ค่ะ แล้วก็ส่งรถทุกเดือนนะ แต่บางงวดก็อาจเลยนิดหน่อย อยู่ๆวันนึง เขาก็โทรเหมือนมาโวยวายใส่ประมาณว่าถามว่า
ไฟแนนซ์ปากจรวด : ส่งค่ารถหรือยัง?
แม่เรา : ส่งไปแล้วเมื่อวาน
ไฟแนนซ์ปากจรวด : ส่งอะไร เงินมันยังไม่เข้าเลย
แม่เรา : ก็ส่งไปเมื่อวานแล้วจริงๆ ลองเช็คดูหรือยัง
ไฟแนนซ์ปากจรวด : เช็คแล้ว ผมดูแล้ว เงินมันไม่เข้าเนี่ย!! งั้นพี่ถ่ายสลิปส่งมาให้ผมในไลน์(คืออะไร ไม่เชื่อ?) มีไอดีมั้ย ถ่ายส่งมาให้หมดเลย (ช็อค! ทำไมพูดจารุนแรงแบบนี้ ถ้าฟังน้ำเสียงจะรู้ว่าซึ้งถึงอารมณ์พลุ่งพล่าน ดูท่าทางหัวร้อนเอามากๆ เถียงสุดๆ)
แม่เรา : นี่อยู่ฝ่ายอะไร
ไฟแนนซ์ปากจรวด : ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ไม่รู้แหละถ้าเช็คแล้วยอดเงินยังไม่เข้านะ มีปัญหาแน่ (หะ? งงมาก ฝ่ายนี้โทรมาเพื่อ? ต้องคนที่ค้างยอด2-3เดือนไม่ใช่หรอถึงจะโทรมาตามได้ นี่งงมากที่สุด มาเร่งรัดอะไรล่ะ จะบ้าไปแล้ว แถมคำพูดคำจาก็เหอะ.. ไม่ควรมาทำงานอย่างนี้)
แม่เรา : งั้นเดี๋ยวจะโทรไปแจ้งที่ศูนย์ใหญ่ ไปถามเค้าว่าเงินเข้าหรือยัง ส่งเงินไปแล้ว
ไฟแนนซ์ปากจรวด : เหอะ! พี่โทรไปแจ้ง เค้าก็ตอบพูดมาแบบผมแหละ ผมทำงานมา20กว่าปี .. (แม่เราตัดบทพูดไปว่า)
แม่เรา : เออ!! จะกี่ปีก็ช่างเหอะ แล้วก็เถียงกันบลาๆๆ
..............'สรุป แม่เราโทรไปหาศูนย์ใหญ่ คอร์เซนเตอร์พูดจาดีมาก นี่ชอบ แม่เราก็ถามว่า น้องคะ เมื่อวานพี่โอนตังไปแล้ว เงินเข้าหรือยังคะ? คอร์เซนเตอร์ตอบมาว่า เข้าแล้วค่ะ แม่เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง เค้าก็บอกขอโทษนะคะ แต่พูดไม่เยอะ เหมือนจะไม่ค่อยกล้าพูดอะไรออกมาเท่าไหร่ แม่เราเลยพูดส่งท้ายไปว่า "แล้วบอกมันไม่ต้องโทรมาอีกแล้วนะคะ"
----------------' สงสัยว่า ทำไมเขาพูดจาไม่เหมาะสมเลย มีทำมาขู่ด้วย555 ฝากถึงพนักงานเก่าแก่ของบริษัททำงานมามากว่า20ปีไว้ว่า คุณบอกทำงานมานานขนาดนี้ แต่ทำไมคุณสะเพร่าได้มากขนาดนี้ ทำไมไม่เช็คให้ดีก่อน ก่อนจะมาโวยวายใส่ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง และแทบทุกเดือนเลยที่โทรมาแบบนี้ มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ คุณคงไม่เหมาะกับการเป็นพนักงานไฟแนนซ์ เพราะคุณใจร้อนเกินไปจนทำให้งานผิดพลาดเสียหาย สรุป โทรไปเช็คอีกที่ เค้าบอกเงินเข้าแล้ว แต่นายคนนี้บอกเงินไม่เข้า เอ๊ะงง? เชื่อใครดีน้าา คือบอกให้ถ่ายสลิปส่งไปทุกเดือน มันใช่หน้าที่ปะคะที่ต้องทำแบบนี้ คนเค้าไม่ได้มานั่งว่างว่าลูกค้าเหมือนคุณหรอก นี่ส่งค่างวดทางบัตรที่ให้มาไม่ใช่หรอ แล้วยังจะให้ถ่ายสลิปส่งไปอีกเพื่ออะไร อยากรู้ว่าส่งหรือยังก็ไปเช็คดูสิคะ ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากเพื่อ?? แท็กพนักงานไฟแนนซ์ฐิติกรเก่าแก่ของบริษัทที่ทำงานห่วยมามากกว่า20ปี
ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
ไฟแนนซ์ฐิติกร ทำไมทำแบบนี้!!
ไฟแนนซ์ปากจรวด : ส่งค่ารถหรือยัง?
แม่เรา : ส่งไปแล้วเมื่อวาน
ไฟแนนซ์ปากจรวด : ส่งอะไร เงินมันยังไม่เข้าเลย
แม่เรา : ก็ส่งไปเมื่อวานแล้วจริงๆ ลองเช็คดูหรือยัง
ไฟแนนซ์ปากจรวด : เช็คแล้ว ผมดูแล้ว เงินมันไม่เข้าเนี่ย!! งั้นพี่ถ่ายสลิปส่งมาให้ผมในไลน์(คืออะไร ไม่เชื่อ?) มีไอดีมั้ย ถ่ายส่งมาให้หมดเลย (ช็อค! ทำไมพูดจารุนแรงแบบนี้ ถ้าฟังน้ำเสียงจะรู้ว่าซึ้งถึงอารมณ์พลุ่งพล่าน ดูท่าทางหัวร้อนเอามากๆ เถียงสุดๆ)
แม่เรา : นี่อยู่ฝ่ายอะไร
ไฟแนนซ์ปากจรวด : ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ไม่รู้แหละถ้าเช็คแล้วยอดเงินยังไม่เข้านะ มีปัญหาแน่ (หะ? งงมาก ฝ่ายนี้โทรมาเพื่อ? ต้องคนที่ค้างยอด2-3เดือนไม่ใช่หรอถึงจะโทรมาตามได้ นี่งงมากที่สุด มาเร่งรัดอะไรล่ะ จะบ้าไปแล้ว แถมคำพูดคำจาก็เหอะ.. ไม่ควรมาทำงานอย่างนี้)
แม่เรา : งั้นเดี๋ยวจะโทรไปแจ้งที่ศูนย์ใหญ่ ไปถามเค้าว่าเงินเข้าหรือยัง ส่งเงินไปแล้ว
ไฟแนนซ์ปากจรวด : เหอะ! พี่โทรไปแจ้ง เค้าก็ตอบพูดมาแบบผมแหละ ผมทำงานมา20กว่าปี .. (แม่เราตัดบทพูดไปว่า)
แม่เรา : เออ!! จะกี่ปีก็ช่างเหอะ แล้วก็เถียงกันบลาๆๆ
..............'สรุป แม่เราโทรไปหาศูนย์ใหญ่ คอร์เซนเตอร์พูดจาดีมาก นี่ชอบ แม่เราก็ถามว่า น้องคะ เมื่อวานพี่โอนตังไปแล้ว เงินเข้าหรือยังคะ? คอร์เซนเตอร์ตอบมาว่า เข้าแล้วค่ะ แม่เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง เค้าก็บอกขอโทษนะคะ แต่พูดไม่เยอะ เหมือนจะไม่ค่อยกล้าพูดอะไรออกมาเท่าไหร่ แม่เราเลยพูดส่งท้ายไปว่า "แล้วบอกมันไม่ต้องโทรมาอีกแล้วนะคะ"
----------------' สงสัยว่า ทำไมเขาพูดจาไม่เหมาะสมเลย มีทำมาขู่ด้วย555 ฝากถึงพนักงานเก่าแก่ของบริษัททำงานมามากว่า20ปีไว้ว่า คุณบอกทำงานมานานขนาดนี้ แต่ทำไมคุณสะเพร่าได้มากขนาดนี้ ทำไมไม่เช็คให้ดีก่อน ก่อนจะมาโวยวายใส่ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่อง และแทบทุกเดือนเลยที่โทรมาแบบนี้ มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ คุณคงไม่เหมาะกับการเป็นพนักงานไฟแนนซ์ เพราะคุณใจร้อนเกินไปจนทำให้งานผิดพลาดเสียหาย สรุป โทรไปเช็คอีกที่ เค้าบอกเงินเข้าแล้ว แต่นายคนนี้บอกเงินไม่เข้า เอ๊ะงง? เชื่อใครดีน้าา คือบอกให้ถ่ายสลิปส่งไปทุกเดือน มันใช่หน้าที่ปะคะที่ต้องทำแบบนี้ คนเค้าไม่ได้มานั่งว่างว่าลูกค้าเหมือนคุณหรอก นี่ส่งค่างวดทางบัตรที่ให้มาไม่ใช่หรอ แล้วยังจะให้ถ่ายสลิปส่งไปอีกเพื่ออะไร อยากรู้ว่าส่งหรือยังก็ไปเช็คดูสิคะ ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากเพื่อ?? แท็กพนักงานไฟแนนซ์ฐิติกรเก่าแก่ของบริษัทที่ทำงานห่วยมามากกว่า20ปี ขอบคุณที่รับฟังค่ะ