อย่างเช่น แกล้งทำเป็นไม่สนใจคนไทยที่มาติดต่อ
แต่กลับปฎิบัติดีกับแขกต่างชาติ
ล่าสุด ผมนั่งรอเพื่อนที่ล้อบบี้ ก่อนจะออกต้องสแกนบัตรจอดรถ ผมก็ไปติดต่อตรงจุดรีเซฟชั่น
เดินเข้าไป เขาเงยขึ้นมาเห็นละว่าผมจะมาสแกนบัตรจอด เธอติดลูกค้าเช็คอินอยู่
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ยืนรอ
จากนั้นกระบวนการเช็คอินเสร็จสิ้นละ เธอก็ยังทำเป็นไม่สนใจสแกนบัตร ทำเป็นเปลี่บนสลิปเครื่องรูดบัตร ไม่สบตา ไม่ถามไถ่ ไม่อะไรทั้งสิ้น เหมือนผมไม่มีตัวตน
ผมก็รอดูสักพัก คือแกล้งยืนรอดูสิว่าจะเสียมารยาทกับผมอีกนานแค่ไหน
จนกระทั่งมี จนท อีกคนเดินมา เป็น ผช มาถามว่าสแกนบัตรจอดรถใช่มั้ยครับ เชิญครับ
สแกนเสร็จก็เดินออกมา ไม่ได้พูดว่าอะไร แค่บอกขอบคุณ จนท ผช คนนั้น
เพราะที่บ้านสอนมาว่า หากเจอใครมารยาทไม่ดีใส่ เราควรจะยิ่งรักษามารยาทไว้
ผมไปมาหลายประเทศ หลาย รร
เอาตรงๆนะ ไม่มีรีเซฟชั่นประเทศที่ไปมีพฤติกรรมแบบนี้นะ
เท่าที่เห็นบางคน คนไทยที่พอทำงานติดต่อกับฝรั่งนิดๆหน่อยๆ
ก็เริ่มทำตัวแปลกๆ พูดอังกฤษได้แค่เฉพาะงานด้านที่ทำ ก็เริ่มถือตัว
ในขณะที่คนที่เขาใช้ภาษาทำงานจริงๆจัง กลับไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ แปลก
ทำไมรีเซฟชั่นตาม รร ในไทย บางคนชอบเลือกปฎิบัติกับผู้มาติดต่อ
แต่กลับปฎิบัติดีกับแขกต่างชาติ
ล่าสุด ผมนั่งรอเพื่อนที่ล้อบบี้ ก่อนจะออกต้องสแกนบัตรจอดรถ ผมก็ไปติดต่อตรงจุดรีเซฟชั่น
เดินเข้าไป เขาเงยขึ้นมาเห็นละว่าผมจะมาสแกนบัตรจอด เธอติดลูกค้าเช็คอินอยู่
ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ยืนรอ
จากนั้นกระบวนการเช็คอินเสร็จสิ้นละ เธอก็ยังทำเป็นไม่สนใจสแกนบัตร ทำเป็นเปลี่บนสลิปเครื่องรูดบัตร ไม่สบตา ไม่ถามไถ่ ไม่อะไรทั้งสิ้น เหมือนผมไม่มีตัวตน
ผมก็รอดูสักพัก คือแกล้งยืนรอดูสิว่าจะเสียมารยาทกับผมอีกนานแค่ไหน
จนกระทั่งมี จนท อีกคนเดินมา เป็น ผช มาถามว่าสแกนบัตรจอดรถใช่มั้ยครับ เชิญครับ
สแกนเสร็จก็เดินออกมา ไม่ได้พูดว่าอะไร แค่บอกขอบคุณ จนท ผช คนนั้น
เพราะที่บ้านสอนมาว่า หากเจอใครมารยาทไม่ดีใส่ เราควรจะยิ่งรักษามารยาทไว้
ผมไปมาหลายประเทศ หลาย รร
เอาตรงๆนะ ไม่มีรีเซฟชั่นประเทศที่ไปมีพฤติกรรมแบบนี้นะ
เท่าที่เห็นบางคน คนไทยที่พอทำงานติดต่อกับฝรั่งนิดๆหน่อยๆ
ก็เริ่มทำตัวแปลกๆ พูดอังกฤษได้แค่เฉพาะงานด้านที่ทำ ก็เริ่มถือตัว
ในขณะที่คนที่เขาใช้ภาษาทำงานจริงๆจัง กลับไม่มีพฤติกรรมแบบนี้ แปลก