จากใจลูกค้า..ถึงแม่ค้าออนไลน์ทุกท่านค่ะ

เราเป็นคนนึงค่ะ ที่ชอบซื้อของออนไลน์ แต่ซื้อพวกประเภทเสื้อผ้านะคะ เพราะด้วยความที่เราเป็นสาวบิ๊กไซส์ แน่นอน ตามตลาดบ้านเราไม่ค่อยมีถูกใจ สั่งในเว็บ เฟส ไอจี ทวิตสิ มีรูป มีไซส์ ถูกใจแน่นอน และยอมรับว่าเปิดดูแทบจะทุกเว็บ เสิชทุกร้าน พบปัญหาแบบเดียวกันแทบหมด และหลายครั้งมากก จึงอยากเขียนกระทู้ฝากถึงแม่ค้าออนไลน์ทุกท่านค่ะ ย้ำ!! โดยรวม ไม่ระบุร้าน และเราเชื่อว่า กระทู้นี้อาจเป็นตัวแทนจากลูกค้าหลายๆท่านที่เจอแบบเราได้ค่ะ อ่าา พูดมามากล่ะ เราขอเข้าเรื่องค่ะ^^
#### จากใจและความรู้สึกในฐานะลูกค้านะคะ
    1. เวลาสั่งของ รบกวนแม่ค้าควรใช้วาจาที่น่าชวนซื้อหน่อยนะคะ
    2. หมั่นตอบไลน์ลูกค้าบ้าง *อันนี้เข้าใจค่ะว่าลูกค้าเยอะเพจใหญ่ ทยอยตอบ แต่ คหสต.คิดว่า ควรตอบให้จบเป็นคนๆดีกว่ามั้ย อาจจะตอบอีกห้านาทีสิบนาทีมาใหม่โอเคเข้าใจค่ะ นี่หายไปเป็นวัน บางเพจค้างแชทหลายวัน คุณต้องเข้าใจบ้างว่าเวลาลูกค้าทักอิน ทักไลน์คือต้องการซื้อแน่นอน พอเจอแบบนี้ฝังใจค่ะ คราวหน้าเปลี่บนร้านแน่นอน
    3. ก่อนสรุปยอดโอน กรุณาเช็คของก่อนนะคะ พอลูกค้าโอนไปแล้วของหมด ส่วนมากไม่โอนคืน แนะนำให้เอารุ่นอื่นแทน?  
    4. ส่งของให้ตรงกำหนดค่ะ คุณตกลงกับลูกค้า คุณควรส่งให้ตรงเวลานะคะ ถ้ามีเหตุฉุกเฉิน แจ้งแชทให้ทราบก็ยังดีนะคะ ไม่ใช้เงียบหาย  พอถามก็หาว่าจุกจิก
     5. ส่งแล้วรบกวนแจ้งเลขแทรกด้วย อันนี้ปห.ใหญ่มากกก แบบเคสเราของต้องผ่านนิติ ถ้าจะรับของ เลขแทรกเป็นสิ่งสำคัญ พอทวงก็ด่ากลับ ?
      ----- ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็น ปสก.โดยตรงที่เจอมาค่ะ มีผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ ไม่ได้มีเจตนาด่าว่าใครค่ะ ใครไม่พอใจขอให้ผ่านนะคะ ใครมีคห.เพิ่มเติมเพิ่มได้เลยค่ะ พิมยาวไปหน่อย แท็กผิดห้อง  ขออภัยนะคะ ^^ -----
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่