ใช้บริการ E-wallet มานาน เนื่องจากเป็นช่องทางการชำระค่าบริการที่ไม่มีค่าธรรมเนียม
และไม่เคยมีปัญหาใดๆ
ด้วยเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560
ชำระค่าบัตรเครดิต จำนวน 3 รายการ
1. KFC 2,000 บาท เวลาทำรายการ 20.10 (ครบกำหนดจ่าย 4 มิ.ย. 60) ผลการชำระเรียบร้อย
2. KTC 3,500 บาท เวลาทำรายการ 22.38 (ครบกำหนดจ่าย 2 มิ.ย. 60) KTC ไม่ได้รับยอดชำระ
3. KFC 1,850 บาท เวลาทำรายการ 22.58 (ครบกำหนดจ่าย 4 มิ.ย. 60) ผลการชำระเรียบร้อย
จากรายการที่ 2 KTC ไม่ได้รับยอดชำระ
KTC โทรมาทวงหนี้หลายรอบ และตรวจสอบจาก app KTC มียอดค่าปรับเกิดขึ้น
(ซึ่งภายหลังทราบว่า เป็นบริษัท Win performance โทรมาทวงหนี้ และยอดค่าปรับที่เกิดขึ้นก็คือ ค่าทวงหนี้)
การติดต่อประสานเรื่องจึงเริ่มขึ้น ณ วันที่ 8 มิ.ย. เมื่อ Win performance โทรมาทวงหนี้ 3 รอบ ภายในวันเดียว ค่าโทรทวงหนี้ครั้งละ 100 บาท
ครั้งที่ 1 โทรหา KTC ได้ความว่า จ่ายเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 60 ติด เสาร์-อาทิตย์ True wallet อาจใช้เวลาดำเนินการในวันทำการ
ไม่ต้องเป็นกังวล หากมียอดเข้ามาแล้ว ระบบก็จะขึ้นเป็นยอด ณ วันที่ชำระจริง ( คือวันที่ 2 มิ.ย. 60)
ครั้งที่ 2 โทรหา True E-wallet เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นให้ การชำระเงินเป็นไปตามนั้นจริง 3 รายการ หากชำระวันศุกร์ ติดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่น่าเกิน 1 วันทำการ นี่วันที่ 8 แล้ว เจ้าหน้าที่จะประสานงานกับทาง KTC ให้
ครั้งที่ 3 บริษัท Win performance โทรมาทวงหนี้ ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่า KTC โทรมาทวงหนี้ เราก็แจ้งว่าเราชำระแล้ว เขาให้เราส่งหลักฐานการชำระเงินให้ทาง E-mail แล้ว ให้เราส่งสำเนาบัตรประชาชน พร้อมลงชื่อเขียนข้อความขอปรับยอดหนี้ (ตรงจุดนี้และ ที่โมโหมาก คุณเปิดช่องทางให้เราชำระเงิน
เราก็ชำระเรียบร้อย มีหลักฐานการชำระเงินจะส่งให้ แต่จะมาให้เราทำเรื่องปรับยอดหนี้อะไร มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องเป็นฝ่ายทำ เราไม่ได้ผิด แค่เราประสานงานติดตามทวงถาม ก็เสียเวลาเปลืองค่าโทรศัพท์พอแล้ว ยังจะมาทำให้เหมือนเราผิด ทำเรื่องขอปรับยอดหนี้ เลยรีบโทรหา True E-wallt )
ครั้งที่ 4 โทรหา True E-wallet สอบถามการดำเนินการติดตามตรวจสอบ การชำระหนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปทาง KTC แล้ว ตอนนี้อารมณ์เราก็หงุดหงิดละ เราก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าช่วยดำเนินการติดตามเรื่องให้ด่วนด้วย เพราะทาง KTC โทรมาทวงหนี้เราอีกแล้ว และการโทรทวงแต่ละครั้งก็เสียค่าปรับ ยอดมันก็จะเพิ่มขึ้นตลอด
ครั้งที่ 5 โทรหา KTC สอบถามว่าทาง True E-wallet ได้ประสานงานมาหรือยัง เจ้าหน้าที่KTC ก็แจ้งว่ายังไม่ทราบเรื่อง เราก็เลยถามว่าถ้าเหตุการณ์เป็นแบบนี้ และทำไมต้องให้เราทำเรื่องปรับยอดหนี้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเราไม่ต้องดำเนินการ ทาง KTC จะดำเนินการให้เอง
สรุปแล้วอะไรยังไง เราต้องทำยังไง
เหนื่อยใจละ วันนี้พอแค่นี้ก่อน
ก็เข้าใจว่าต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน
แต่บริษัททวงหนี้ ก็ขยันทวงเหลือเกิน
ทำให้เราหงุดหงิดเลยวันนี้
ขอบคุณที่เข้ามา Comment
True E-wallet ไว้ใจมานาน ในที่สุดก็มีปัญหา กับ KTC +Win performance จนได้
และไม่เคยมีปัญหาใดๆ
ด้วยเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560
ชำระค่าบัตรเครดิต จำนวน 3 รายการ
1. KFC 2,000 บาท เวลาทำรายการ 20.10 (ครบกำหนดจ่าย 4 มิ.ย. 60) ผลการชำระเรียบร้อย
2. KTC 3,500 บาท เวลาทำรายการ 22.38 (ครบกำหนดจ่าย 2 มิ.ย. 60) KTC ไม่ได้รับยอดชำระ
3. KFC 1,850 บาท เวลาทำรายการ 22.58 (ครบกำหนดจ่าย 4 มิ.ย. 60) ผลการชำระเรียบร้อย
จากรายการที่ 2 KTC ไม่ได้รับยอดชำระ
KTC โทรมาทวงหนี้หลายรอบ และตรวจสอบจาก app KTC มียอดค่าปรับเกิดขึ้น
(ซึ่งภายหลังทราบว่า เป็นบริษัท Win performance โทรมาทวงหนี้ และยอดค่าปรับที่เกิดขึ้นก็คือ ค่าทวงหนี้)
การติดต่อประสานเรื่องจึงเริ่มขึ้น ณ วันที่ 8 มิ.ย. เมื่อ Win performance โทรมาทวงหนี้ 3 รอบ ภายในวันเดียว ค่าโทรทวงหนี้ครั้งละ 100 บาท
ครั้งที่ 1 โทรหา KTC ได้ความว่า จ่ายเมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 60 ติด เสาร์-อาทิตย์ True wallet อาจใช้เวลาดำเนินการในวันทำการ
ไม่ต้องเป็นกังวล หากมียอดเข้ามาแล้ว ระบบก็จะขึ้นเป็นยอด ณ วันที่ชำระจริง ( คือวันที่ 2 มิ.ย. 60)
ครั้งที่ 2 โทรหา True E-wallet เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นให้ การชำระเงินเป็นไปตามนั้นจริง 3 รายการ หากชำระวันศุกร์ ติดเสาร์-อาทิตย์ ก็ไม่น่าเกิน 1 วันทำการ นี่วันที่ 8 แล้ว เจ้าหน้าที่จะประสานงานกับทาง KTC ให้
ครั้งที่ 3 บริษัท Win performance โทรมาทวงหนี้ ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่า KTC โทรมาทวงหนี้ เราก็แจ้งว่าเราชำระแล้ว เขาให้เราส่งหลักฐานการชำระเงินให้ทาง E-mail แล้ว ให้เราส่งสำเนาบัตรประชาชน พร้อมลงชื่อเขียนข้อความขอปรับยอดหนี้ (ตรงจุดนี้และ ที่โมโหมาก คุณเปิดช่องทางให้เราชำระเงิน
เราก็ชำระเรียบร้อย มีหลักฐานการชำระเงินจะส่งให้ แต่จะมาให้เราทำเรื่องปรับยอดหนี้อะไร มันไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องเป็นฝ่ายทำ เราไม่ได้ผิด แค่เราประสานงานติดตามทวงถาม ก็เสียเวลาเปลืองค่าโทรศัพท์พอแล้ว ยังจะมาทำให้เหมือนเราผิด ทำเรื่องขอปรับยอดหนี้ เลยรีบโทรหา True E-wallt )
ครั้งที่ 4 โทรหา True E-wallet สอบถามการดำเนินการติดตามตรวจสอบ การชำระหนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ส่งเรื่องไปทาง KTC แล้ว ตอนนี้อารมณ์เราก็หงุดหงิดละ เราก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าช่วยดำเนินการติดตามเรื่องให้ด่วนด้วย เพราะทาง KTC โทรมาทวงหนี้เราอีกแล้ว และการโทรทวงแต่ละครั้งก็เสียค่าปรับ ยอดมันก็จะเพิ่มขึ้นตลอด
ครั้งที่ 5 โทรหา KTC สอบถามว่าทาง True E-wallet ได้ประสานงานมาหรือยัง เจ้าหน้าที่KTC ก็แจ้งว่ายังไม่ทราบเรื่อง เราก็เลยถามว่าถ้าเหตุการณ์เป็นแบบนี้ และทำไมต้องให้เราทำเรื่องปรับยอดหนี้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเราไม่ต้องดำเนินการ ทาง KTC จะดำเนินการให้เอง
สรุปแล้วอะไรยังไง เราต้องทำยังไง
เหนื่อยใจละ วันนี้พอแค่นี้ก่อน
ก็เข้าใจว่าต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน
แต่บริษัททวงหนี้ ก็ขยันทวงเหลือเกิน
ทำให้เราหงุดหงิดเลยวันนี้
ขอบคุณที่เข้ามา Comment