อยากได้แผนการสอนฟิสิกส์เพิ่มเติม 1 ค่ะ
1 บทนำ
1.1 การอธิบายปรากฏการณ์ธรรมชาติ
1.2 วิชาฟิสิกส์
1.3 ปริมาณกายภาพและหน่วย
1.4 การทดลองในวิชาฟิสิกส์
1.5 ความโม่แน่นอนในการวัด
1.6 เลขนัยสำคัญ
1.7 การบันทึกผลการคำนวณ
1.8 การวิเคราะห์ผลการทดลอง
2 การเคลื่อนที่แนวตรง
2.1 ปริมาณต่างๆ ของการเคลื่อนที่
2.2 การวัดอัตราเรีวของการเคลื่อนที่ใน แนวตรง
2.3 ความเร่ง
2.4 ความสัมพันธ์ระหว่างกราฟความเรว เวลากับระยะทางสำหรับการเคลื่อนที่ ในแนวตรง
2.5 สมการสำหรับคำนวณหาปริมาณต่างๆ ของการเคลื่อนที่ในแนวตรงด้วยความ เร่งคงตัว
3 แรงและกฎการเคลื่อนที่
3.1 แรง
3.2 การหาแรงลัพธ์ของแรงสองแรงที่ทำมุมต่ออัน
3.3 กฎการเคลื่อนที่
3.3.1 กฎการเคลื่อนที่ข้อที่หนื้ของนิวตัน
3.3.2 กฎการเคลื่อนที่ข้อที่ลองของนิวตัน
3.3.3 กฎการเคลื่อนที่ข้อที่สามของนิวตัน
3.4 น้ำหนัก
3.5 กฎแรงดึงดูดระหว่างมวลของนิวตัน
3.5.1 สนามโน้มถ่วง
3.5.2 ความเร่งโน้มถ่วง ณ ตำแหน่งที่ห่างจากผิวโลก
3.5.3 สภาพไร้นํ้าหนัก
3.6 แรงเสืยดทาน
3.7 การนำกฎการเคลื่อนที่ของนิวตันไปใช้
4 การเคลื่อนที่แบบต่าง ๆ
4.1 การเคลื่อนที่แบบโพรเจกใทล์
4.2 การเคลื่อนที่แบบวงกลม
4.3 การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย
แผนการสอนฟิสิกส์เพิ่มเติม1
1 บทนำ
1.1 การอธิบายปรากฏการณ์ธรรมชาติ
1.2 วิชาฟิสิกส์
1.3 ปริมาณกายภาพและหน่วย
1.4 การทดลองในวิชาฟิสิกส์
1.5 ความโม่แน่นอนในการวัด
1.6 เลขนัยสำคัญ
1.7 การบันทึกผลการคำนวณ
1.8 การวิเคราะห์ผลการทดลอง
2 การเคลื่อนที่แนวตรง
2.1 ปริมาณต่างๆ ของการเคลื่อนที่
2.2 การวัดอัตราเรีวของการเคลื่อนที่ใน แนวตรง
2.3 ความเร่ง
2.4 ความสัมพันธ์ระหว่างกราฟความเรว เวลากับระยะทางสำหรับการเคลื่อนที่ ในแนวตรง
2.5 สมการสำหรับคำนวณหาปริมาณต่างๆ ของการเคลื่อนที่ในแนวตรงด้วยความ เร่งคงตัว
3 แรงและกฎการเคลื่อนที่
3.1 แรง
3.2 การหาแรงลัพธ์ของแรงสองแรงที่ทำมุมต่ออัน
3.3 กฎการเคลื่อนที่
3.3.1 กฎการเคลื่อนที่ข้อที่หนื้ของนิวตัน
3.3.2 กฎการเคลื่อนที่ข้อที่ลองของนิวตัน
3.3.3 กฎการเคลื่อนที่ข้อที่สามของนิวตัน
3.4 น้ำหนัก
3.5 กฎแรงดึงดูดระหว่างมวลของนิวตัน
3.5.1 สนามโน้มถ่วง
3.5.2 ความเร่งโน้มถ่วง ณ ตำแหน่งที่ห่างจากผิวโลก
3.5.3 สภาพไร้นํ้าหนัก
3.6 แรงเสืยดทาน
3.7 การนำกฎการเคลื่อนที่ของนิวตันไปใช้
4 การเคลื่อนที่แบบต่าง ๆ
4.1 การเคลื่อนที่แบบโพรเจกใทล์
4.2 การเคลื่อนที่แบบวงกลม
4.3 การเคลื่อนที่แบบฮาร์มอนิกอย่างง่าย