Nerf! Nerf! Nerf! Nerf! Nerf! ใครๆก็บ่นกันเป็นแถวว่าเจ้าลิงจ๋อโดนปรับจนไม่มีคนจับอีกต่อไป
ด้วยความที่ว่าผมก็เป็นคนที่ชอบเล่นฮีโร่ตัวนี้มาก ชนิดที่ว่าสแปมรัวๆเลยทีเดียว ดังนั้นมันจะโดนปรับให้กากลงยังไง
ผมก็จะหาวิธีเล่นให้มันเก่งจนได้ กระทู้นี้จึงมาตั้งเพื่อนให้คนที่ชอบเล่นตัวนี้เหมือนผมมาดูว่ามันมีวิธีเล่นยังไงหลังจากแพท 7.06 มานี่ครับ
*อย่างแรกเรามาดูก่อนว่ามีอะไรเปลี่ยน ขออธิบายเป็นภาษาบ้านๆเลยละกันนะ
-หลักๆเปลี่ยนอัลติ ให้จากเพิ่มดาเมจ กับตัวเองและร่างโคลน 90(ที่เลเวล3) เป็น เพิ่มเกราะ 20 ให้ตัวเอง และ ร่างโคลนตีเร็วขึ้น
-สกิลสตั้นจากไอเทมไม่มีผลกับร่างโคลนอีกต่อไป
*มีผลอย่างไรบ้าง
-ทำให้มันทำดาเมจเป็นกลุ่มได้น้อยลง จากดาเมจที่หายไปแลกมาด้วยความอึดทำให้มันยืนระยะในทีมไฟท์นานขึ้น
-บทบาทความน่าเล่นในตำแหน่ง core roaming support ยังเล่นได้อยู่ แต่ไม่ดีเท่าแต่ก่อน เพราะตำแหน่งพวกนี้จะของน้อยเน้นโบนัสดาเมจจากอัลติซะส่วนใหญ่(ซึ่งตอนนี้ไม่มีแล้ว) จากเมื่อก่อน ของมีสักชิ้น สองชิ้นก็โอละ (โดยเฉพาะฆ้อนสตั้นไม่มีผลกับอัลตินี่เสียหายหนัก)
-มันกลายเป็นตัวที่ทำดาเมจเป็นกลุ่มน้อยลงแต่สู้1-1เก่งขึ้น ฉะนั้นบทบาทในตำแหน่ง carry จึงน่าเล่นมากขึ้น
-ช่วงแพทหลังๆสกิลprimal spring ถูกปรับให้ใช้มานาน้อยลงและคูลดาวที่ไวขึ้นทำให้เราสามารถใช้บ่อยๆเพื่อฟามได้ด้วย(ยิ่งมีFuryอีกนี่ฟามไวเป็นน้องๆAntimageเลย)
-ด้วยเกราะที่หนาถูกเพิ่มเข้ามาทำให้เราสามารถหวังผลจากการยืนตีให้ติดpassive(Jinju)สกิลได้มากขึ้น จากที่แพทก่อนไม่หลบบนต้นไม้ก็เดินวนหนี
-จากการที่อัลติมันไม่เพิ่มดาเมจนี้ทำให้%ที่ศัตรูของเราจะยืนในอัลติเราบ่อยกว่าแพทก่อนการที่มันเพิ่มดาเมจมหาศาลในอัลติทำให้ส่วนใหญ่ศัตรูจะรีบเดินออกนอกวงหรือไม่ก็รีบฆ่าเราให้ตายก่อน
-นั่นก็อาจหมายความว่าโอกาสที่เราจะใช้Bounless strikeกระบองฟาดตอนติดสกิลpassiveมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะถ้ามีเพื่อนร่วมทีมที่มีสกิลหยุดดีๆ(ตี4ทีละค่อยฟาด)
-BKB+สกิลอัลติที่ให้เราเป็นตัวแท้งชั้นยอด(กันเวทย์+เกราะ20)
-Abyssal Blade /basher กลายเป็นไอเทมตัวเลือกไปจากที่จะต้องออกบ่อยๆทุกเกมส์ (เพราะอัลติไม่ติดสตั้นจากไอเทมนี้แล้วแล้ว)
-ด้วยความที่มันอึดขึ้นเนี่ยแหล่ะ Shadow blade ก็กลายเป็นไอเทมตัวเลือกเช่นกัน (ส่วนตัวตั้งแต่อัพแพทมาผมไม่เคยออกเลย)เนื่องด้วยแพทก่อนความที่ตัวเราบางมากแต่ทำดาเมจได้มหาศาลจากอัลติจึงตกเป็นเป้าเพ่งเล็งเสมอ ไอเทมนี้คนส่วนใหญ่จะออกมาหายตัวตอนอัลติ
-ด้วยความที่อัลติแม้ร่างโคลนจะไม่ได้รับโบนัสดาเมจแต่ก็ได้รับความเร็วในการตีเพิ่มขึ้นจึงทำให้ไอเทมที่ติดสถานะเป็น%อย่าง ค้อนสายฟ้า mkb critical 9ล9 น่าใช้มากขึ้น
-ด้วยความที่ตัวเราอึดขึ้นจากเกราะทำให้เรามีอิสระในการออกไอเทมดาเมจได้มากขึ้น(เมือ่ก่อนตัวบางจะออกไอเทมก็ต้องออกเผื่อให้ตัวเองรอดในทีมไฟท์ด้วย)
-Echo Fabre ดาบเบิ้ลกลายเป็นไอทเมสแตนดาดที่ควรออกอีกครั้งแทนที่ค้อน basher ซึ่งสตั้นไม่มีผลตอนอัลติแล้ว
-ไอเทมที่แนะนำออกพื้นฐานในเกมส์ทั่วๆไปจะเน้นพวกของเพิ่มดาเมจเป็นหลัก ก็มี Echo Fabre, Black King bar, Daedalus, Assault Cuirass, Monkey king bar, Mjonir, eyes of Skadi, Butterfly ทำนองนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจออกนอกเหนือนี้ได้ตามปัจจัยในแต่ละเกมส์
สรุปNerf หรือBuff ก็ตอบยาก ขึ้นอยู่กับเราเอาไปเล่นแบบไหนมากกว่าครับ นี่ก็แค่เป้นแนวทางในความคิดของผมที่ชอบเล่นตัวนี้ยังไงก็ลองเอาไปปรับเล่นกันดูนะครับ
Dota2 ชวนเล่น Monkey King แพทหลัง 7.06 กันครับ
Nerf! Nerf! Nerf! Nerf! Nerf! ใครๆก็บ่นกันเป็นแถวว่าเจ้าลิงจ๋อโดนปรับจนไม่มีคนจับอีกต่อไป
ด้วยความที่ว่าผมก็เป็นคนที่ชอบเล่นฮีโร่ตัวนี้มาก ชนิดที่ว่าสแปมรัวๆเลยทีเดียว ดังนั้นมันจะโดนปรับให้กากลงยังไง
ผมก็จะหาวิธีเล่นให้มันเก่งจนได้ กระทู้นี้จึงมาตั้งเพื่อนให้คนที่ชอบเล่นตัวนี้เหมือนผมมาดูว่ามันมีวิธีเล่นยังไงหลังจากแพท 7.06 มานี่ครับ
*อย่างแรกเรามาดูก่อนว่ามีอะไรเปลี่ยน ขออธิบายเป็นภาษาบ้านๆเลยละกันนะ
-หลักๆเปลี่ยนอัลติ ให้จากเพิ่มดาเมจ กับตัวเองและร่างโคลน 90(ที่เลเวล3) เป็น เพิ่มเกราะ 20 ให้ตัวเอง และ ร่างโคลนตีเร็วขึ้น
-สกิลสตั้นจากไอเทมไม่มีผลกับร่างโคลนอีกต่อไป
*มีผลอย่างไรบ้าง
-ทำให้มันทำดาเมจเป็นกลุ่มได้น้อยลง จากดาเมจที่หายไปแลกมาด้วยความอึดทำให้มันยืนระยะในทีมไฟท์นานขึ้น
-บทบาทความน่าเล่นในตำแหน่ง core roaming support ยังเล่นได้อยู่ แต่ไม่ดีเท่าแต่ก่อน เพราะตำแหน่งพวกนี้จะของน้อยเน้นโบนัสดาเมจจากอัลติซะส่วนใหญ่(ซึ่งตอนนี้ไม่มีแล้ว) จากเมื่อก่อน ของมีสักชิ้น สองชิ้นก็โอละ (โดยเฉพาะฆ้อนสตั้นไม่มีผลกับอัลตินี่เสียหายหนัก)
-มันกลายเป็นตัวที่ทำดาเมจเป็นกลุ่มน้อยลงแต่สู้1-1เก่งขึ้น ฉะนั้นบทบาทในตำแหน่ง carry จึงน่าเล่นมากขึ้น
-ช่วงแพทหลังๆสกิลprimal spring ถูกปรับให้ใช้มานาน้อยลงและคูลดาวที่ไวขึ้นทำให้เราสามารถใช้บ่อยๆเพื่อฟามได้ด้วย(ยิ่งมีFuryอีกนี่ฟามไวเป็นน้องๆAntimageเลย)
-ด้วยเกราะที่หนาถูกเพิ่มเข้ามาทำให้เราสามารถหวังผลจากการยืนตีให้ติดpassive(Jinju)สกิลได้มากขึ้น จากที่แพทก่อนไม่หลบบนต้นไม้ก็เดินวนหนี
-จากการที่อัลติมันไม่เพิ่มดาเมจนี้ทำให้%ที่ศัตรูของเราจะยืนในอัลติเราบ่อยกว่าแพทก่อนการที่มันเพิ่มดาเมจมหาศาลในอัลติทำให้ส่วนใหญ่ศัตรูจะรีบเดินออกนอกวงหรือไม่ก็รีบฆ่าเราให้ตายก่อน
-นั่นก็อาจหมายความว่าโอกาสที่เราจะใช้Bounless strikeกระบองฟาดตอนติดสกิลpassiveมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะถ้ามีเพื่อนร่วมทีมที่มีสกิลหยุดดีๆ(ตี4ทีละค่อยฟาด)
-BKB+สกิลอัลติที่ให้เราเป็นตัวแท้งชั้นยอด(กันเวทย์+เกราะ20)
-Abyssal Blade /basher กลายเป็นไอเทมตัวเลือกไปจากที่จะต้องออกบ่อยๆทุกเกมส์ (เพราะอัลติไม่ติดสตั้นจากไอเทมนี้แล้วแล้ว)
-ด้วยความที่มันอึดขึ้นเนี่ยแหล่ะ Shadow blade ก็กลายเป็นไอเทมตัวเลือกเช่นกัน (ส่วนตัวตั้งแต่อัพแพทมาผมไม่เคยออกเลย)เนื่องด้วยแพทก่อนความที่ตัวเราบางมากแต่ทำดาเมจได้มหาศาลจากอัลติจึงตกเป็นเป้าเพ่งเล็งเสมอ ไอเทมนี้คนส่วนใหญ่จะออกมาหายตัวตอนอัลติ
-ด้วยความที่อัลติแม้ร่างโคลนจะไม่ได้รับโบนัสดาเมจแต่ก็ได้รับความเร็วในการตีเพิ่มขึ้นจึงทำให้ไอเทมที่ติดสถานะเป็น%อย่าง ค้อนสายฟ้า mkb critical 9ล9 น่าใช้มากขึ้น
-ด้วยความที่ตัวเราอึดขึ้นจากเกราะทำให้เรามีอิสระในการออกไอเทมดาเมจได้มากขึ้น(เมือ่ก่อนตัวบางจะออกไอเทมก็ต้องออกเผื่อให้ตัวเองรอดในทีมไฟท์ด้วย)
-Echo Fabre ดาบเบิ้ลกลายเป็นไอทเมสแตนดาดที่ควรออกอีกครั้งแทนที่ค้อน basher ซึ่งสตั้นไม่มีผลตอนอัลติแล้ว
-ไอเทมที่แนะนำออกพื้นฐานในเกมส์ทั่วๆไปจะเน้นพวกของเพิ่มดาเมจเป็นหลัก ก็มี Echo Fabre, Black King bar, Daedalus, Assault Cuirass, Monkey king bar, Mjonir, eyes of Skadi, Butterfly ทำนองนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจออกนอกเหนือนี้ได้ตามปัจจัยในแต่ละเกมส์
สรุปNerf หรือBuff ก็ตอบยาก ขึ้นอยู่กับเราเอาไปเล่นแบบไหนมากกว่าครับ นี่ก็แค่เป้นแนวทางในความคิดของผมที่ชอบเล่นตัวนี้ยังไงก็ลองเอาไปปรับเล่นกันดูนะครับ