เมื่อวานนี้(5 มิถุนา) ได้มีโอกาสไปดูหนังที่โรงหนังซีคอน ซีนีเพล็กซ์ ศรีนครินทร์
หลังจากที่เคยไม่พอใจพนักงานจนเราไม่ไปเหยียบที่นี่อีกกว่าปีแล้ว
เห็นมีการปรับปรุงโรงหนังใหม่ เราก็คาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ดีขึ้น
จำไม่ได้ว่าครั้งก่อนพนักงานทำอะไรไว้ที่ทำให้ไม่พอใจมากจนไม่ไปอีก
เรากับแฟนเลือกดูหนังเรื่อง wonder woman รอบ 19.50 น. ตอนซื้อเสร็จ
จ่ายเงินรับบัตรเรียบร้อย ก็นึกขึ้นได้ว่าพนักงานไม่ได้ถามสักคำว่ามีบัตร M GEN หรือเปล่า
เราก็บอกเขาว่า เขาลืมถามเรื่องบัตรเรา เรื่องนี้เราก็ยอมรับว่าเราผิดเองด้วยส่วนหนึ่งเพราะปกติอีกโรงที่ดูประจำเขาจะถาม
พนักงานก็บอกว่าให้เอาบัตรให้เขาแล้วเขาก็หันไปถามพนักงานอีกคนที่จำหน่ายตั๋วให้คนที่ซื้อจากเครื่องอัติโนมัติ
แล้วหันกลับมาบอกว่าเรารอสักครู่ได้ไหม
เดี๋ยวนะ! คืออะไร คือเราฟังจับใจความได้ว่าคู่นั้นเขาซื้อตั๋วไปแล้ว คือเขาจะเอาบัตรเราไปรูดเวลาคนอื่นซื้อ
ต้องบอกก่อนว่าเคยมีประสบการณ์พนักงานลืมถามและเราลืมให้ที่โรงอื่นเหมือนกัน
สิ่งที่พนักงานรับผิดชอบคือเราบัตรเราไปถ่ายสำเนาและทำเรื่องคืนแต้มให้
แต่พนักงานที่นี่ "มักง่าย" โดยการเบียดเบียนสิทธิ์คนอื่น เขาไม่ได้ใช้บัตรหรือไม่สะสมก็ตามแต่
พนักงานไม่มีสิทธิ์ใด ๆ ไปตัดสินใจที่จะไปใช้สิทธิ์ของเขา
แฟนเราเลือกไม่รอ ส่วนหนึ่งเพราะนั่นคือการเบียดเบียนสิทธิ์
และลากเราไปทันที่ที่เราอารมณ์เสีย และพูดเสียงดังว่าทำแบบนี้ชุ่ย พนักงานไม่ได้เรื่อง(เราอารมณ์ค่อนข้างร้อน)
คือสิ่งที่พนักงานควรทำคือการทำเรื่องคืนแต้ม ไม่ใช่เบียดสิทธิ์ผู้อื่นแบบนี้ (เราเกลียดการทำแบบนี้มาก)
บางทีเมเจอร์ก็ควรอบรมดูแลพนักงานสาขานี้เป็นพิเศษบ้าง
ในเมื่อที่ดูมาตลอดก็โรงหนังเครือเดียวกัน ย่อมเปรียบเทียบ
พนักงานที่โรงที่ดูประจำคือดูแลดี ทำงานโอเค ไม่ได้มักง่าย แม้แต่บางที่ที่หลงผ่านไปดู และลืมเรื่องเดียวกันคือรับผิดชอบดี
แต่ที่นี่พนักงานทำให้เราขยาดการไปดูมาก จนตั้งใจว่าคงไม่ไปอีก เพราะทุกครั้งที่ไปพนักงานเหมือนไม่เต็มใจบริการด้วย
ป.ล. ซีคอน ซีนีเพล็กซ์อยู่ในเครือ EGV ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเมเจอร์อีกที
เพิ่มเติม ได้รับการติดต่อว่าจะมีการจัดอบรมพนักงานใหม่แล้ว รวมถึงแจ้งขั้นตอนการทำงานของพนักงาน
ทั้งได้รับการยืนยันว่าสามารถร้องขอให้แอดคืนแต้มให้ได้
[CR] ซีคอน ซีนีเพล็กซ์ กับความมักง่ายของพนักงาน
หลังจากที่เคยไม่พอใจพนักงานจนเราไม่ไปเหยียบที่นี่อีกกว่าปีแล้ว
เห็นมีการปรับปรุงโรงหนังใหม่ เราก็คาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ดีขึ้น
จำไม่ได้ว่าครั้งก่อนพนักงานทำอะไรไว้ที่ทำให้ไม่พอใจมากจนไม่ไปอีก
เรากับแฟนเลือกดูหนังเรื่อง wonder woman รอบ 19.50 น. ตอนซื้อเสร็จ
จ่ายเงินรับบัตรเรียบร้อย ก็นึกขึ้นได้ว่าพนักงานไม่ได้ถามสักคำว่ามีบัตร M GEN หรือเปล่า
เราก็บอกเขาว่า เขาลืมถามเรื่องบัตรเรา เรื่องนี้เราก็ยอมรับว่าเราผิดเองด้วยส่วนหนึ่งเพราะปกติอีกโรงที่ดูประจำเขาจะถาม
พนักงานก็บอกว่าให้เอาบัตรให้เขาแล้วเขาก็หันไปถามพนักงานอีกคนที่จำหน่ายตั๋วให้คนที่ซื้อจากเครื่องอัติโนมัติ
แล้วหันกลับมาบอกว่าเรารอสักครู่ได้ไหม
เดี๋ยวนะ! คืออะไร คือเราฟังจับใจความได้ว่าคู่นั้นเขาซื้อตั๋วไปแล้ว คือเขาจะเอาบัตรเราไปรูดเวลาคนอื่นซื้อ
ต้องบอกก่อนว่าเคยมีประสบการณ์พนักงานลืมถามและเราลืมให้ที่โรงอื่นเหมือนกัน
สิ่งที่พนักงานรับผิดชอบคือเราบัตรเราไปถ่ายสำเนาและทำเรื่องคืนแต้มให้
แต่พนักงานที่นี่ "มักง่าย" โดยการเบียดเบียนสิทธิ์คนอื่น เขาไม่ได้ใช้บัตรหรือไม่สะสมก็ตามแต่
พนักงานไม่มีสิทธิ์ใด ๆ ไปตัดสินใจที่จะไปใช้สิทธิ์ของเขา
แฟนเราเลือกไม่รอ ส่วนหนึ่งเพราะนั่นคือการเบียดเบียนสิทธิ์
และลากเราไปทันที่ที่เราอารมณ์เสีย และพูดเสียงดังว่าทำแบบนี้ชุ่ย พนักงานไม่ได้เรื่อง(เราอารมณ์ค่อนข้างร้อน)
คือสิ่งที่พนักงานควรทำคือการทำเรื่องคืนแต้ม ไม่ใช่เบียดสิทธิ์ผู้อื่นแบบนี้ (เราเกลียดการทำแบบนี้มาก)
บางทีเมเจอร์ก็ควรอบรมดูแลพนักงานสาขานี้เป็นพิเศษบ้าง
ในเมื่อที่ดูมาตลอดก็โรงหนังเครือเดียวกัน ย่อมเปรียบเทียบ
พนักงานที่โรงที่ดูประจำคือดูแลดี ทำงานโอเค ไม่ได้มักง่าย แม้แต่บางที่ที่หลงผ่านไปดู และลืมเรื่องเดียวกันคือรับผิดชอบดี
แต่ที่นี่พนักงานทำให้เราขยาดการไปดูมาก จนตั้งใจว่าคงไม่ไปอีก เพราะทุกครั้งที่ไปพนักงานเหมือนไม่เต็มใจบริการด้วย
ป.ล. ซีคอน ซีนีเพล็กซ์อยู่ในเครือ EGV ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของเมเจอร์อีกที
เพิ่มเติม ได้รับการติดต่อว่าจะมีการจัดอบรมพนักงานใหม่แล้ว รวมถึงแจ้งขั้นตอนการทำงานของพนักงาน
ทั้งได้รับการยืนยันว่าสามารถร้องขอให้แอดคืนแต้มให้ได้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น