วันนี้เพื่อนดิชั้นนางได้อินบล็อคมาปรึษาและได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างไปรับยาที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า คือเพื่อนดิชั้นนางป่วยแล้วคือคุณหมอจะนัดให้นางไปรับยาตามกำหนดวันต่างๆซึ่งเวลานางไปรับยาหรือไปออกสิทธิ์ที่โรงพยาบาลก็จะไม่มีปัญหาอะไรเลย จนมาวันนี้เวลา 06.30 นางก็ไปโรงพยาบาลเพื่อมารับยาตามปกติของนางพอถึงตอนจะออกสิทธิ์พนักงานที่อยู่หน้าเคาร์เตอร์ที่นางจะไปขอออกสิทธิ์อยู่ๆก็พูดกับเพื่อนเราว่าต่ำ แล้วก็แสดงท่าทีที่ฟึดฟัด ไม่พอใจเพื่อนเรา คือเพื่อนเราตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกแล้วก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนซึ่งเพื่อนเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า เพื่อนดิชั้นนางไปทำอะไรให้ส่วนชื่อพนักงานเคาร์เตอร์ที่แสดงกริยาไม่สุภาพชื่อว่า พัชรี ขอสวงนนามสกุล คือเราไม่เข้าใจว่าคุณจะเหนื่อยจากงานหรือปัญหาใดแต่งานคืองานคุณต้องแยกปัญหาให้ออกไม่ใช่มัดรวมแล้วมาลงที่ผู้ที่มารับบริการแบบกรณีเพื่อนชั้น ทางโรงพยาบาลเองก็ควรมีส่วนในการรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยในการอบรมบุคคลากรของโรงพยาบาลเอง และการแสดงความขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ไช่รับทราบแล้วปล่อยไปแบบนี้
เรียนโรงพยาบาลพระมุงกฎเกล้า ช่วยอบรมพนักงานออกสิทธิ์เกี่ยวกับมารยาทการให้บริการและการใช้กริยาวาจาที่สมควร