ประสบการณ์จองรถนิสสันประทับใจไม่รู้ลืม!!!

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่เราเขียนนะคะ

วันนี้จะขอมาแบ่งปันประสบการณ์ในการจองซื้อรถยนต์กับ บริษัทสยามนิสสัน พระนคร 2000 สาขาวงแหวนกาญจนาฯ เพื่อให้คนที่กำลังสนใจจองซื้อรถได้มีข้อมูลไว้ประกอบการตัดสินใจ

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณต้นเดือนเมษายน 2560 เรามีความต้องการที่จะซื้อรถไว้ใช้เองสักคันหนึ่ง จึงดูรถของค่ายนิสสัน สนใจรุ่น almera sportech ก็เริ่มหาข้อมูลว่าที่ไหนมีแคมเปญน่าสนใจ หลังจากหาอยู่สักพัก คุณพ่อของเราจึงได้มีการติดต่อกับเซลล์รายหนึ่งที่คุยกันทางโทรศัพท์แล้วโอเค พอใจกับข้อเสนอของเซลล์รายนั้น จึงได้นัดหมายไปคุยรายละเอียดต่างๆ

จนมาวันที่ 22 เม.ย. 60 เราและคุณพ่อจึงได้เดินทางไปที่โชว์รูมแห่งนี้เพื่อคุยรายละเอียด พอคุยเสร็จทางเซลล์(ชื่อเล่นตัวย่อ คุณ อ.) ก็บอกประมาณว่า ถ้าโอเคก็อยากจะให้จองวันนี้เลย เพราะตัวเซลล์เองต้องการจะปิดยอดของเดือนนี้ ถ้าจองเลยตอนนี้ก็น่าจะได้รับรถประมาณต้นเดือนพฤษภาคมไม่เกินนี้ ถ้าหลังจากวันนี้ไปแล้ว ข้อเสนอนี้ก็จะไม่ได้แล้วนะ หลังจากปรึกษากันก็เลย โอเคค่ะ จองเลย จองเป็นรุ่น almera sportech 1.2E สีบรอนซ์เงิน วางเงินมัดจำจองไป 9,000 บาท พร้อมรายละเอียดทั้งหมดในใบจอง(แต่คุณอ.ขอเขียนในใบจองแบบไม่ระบุวันที่รับรถ ขอเขียนเป็นช่วงเดือน พ.ค.60 โดยให้เหตุผลว่าต้องรอสีรถจึงไม่ขอระบุวันที่) และทางเรายื่นเรื่องจัดไฟแนนซ์ เงินดาวน์ส่วนที่เหลือชำระวันรับรถ หลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ไฟแนนซ์ติดต่อมาว่าผ่านแล้ว ถ้ารถที่จองไว้ได้แล้วให้ก็มาทำสัญญาวันรับรถเลย โอเคค่ะพอมาถึงจุดนี้ ทุกอย่างดูราบรื่นดี เราก็รอว่าเมื่อไหร่จะได้รถ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้รถในการประกอบอาชีพ แต่!!!!! ปัญหามันอยู่หลังจากนี้ค่ะ

หลังจากวางเงินจองไปวันนั้น ทางเราไม่เคยได้รับการติดต่อจากเซลล์อีกเลย จนกระทั่งประมาณต้นถึงกลางเดือนพฤษภาคม หลังจากรออย่างไม่มีวี่แวว คุณพ่อจึงได้โทรไปเช็คกับคุณอ.ว่ารถมาหรือยัง? จะส่งมอบได้เมื่อไหร่? เพราะคุณอ.ไม่เคยติดต่อมาเลย แล้วคุณอ.ก็แจ้งมาว่า ตอนนี้รถกำลังขาดตลาด ยังไม่มีเข้ามาเลย สีบรอนซ์เงินที่จองไว้ยังไม่มีมาส่งเลย เราก็เลยโอเค ไม่เป็นไร ก็รอต่อไป พร้อมกับกำชับเซลล์ว่าถ้ายังไงก็ให้ติดต่อมาด้วย

หลังจากนั้น คุณ อ. ก็หายเงียบไปอีก ด้วยความสงสัยทางเราจึงได้ตัดสินใจโทรไปสอบถามกับบริษัทนิสสันมอเตอร์ ว่าทำไมการส่งรถถึงล่าช้าขนาดนี้ มันขาดตลาดขนาดนั้นเลยหรอ แล้วเซลล์ที่ขายไม่เคยติดต่อเรามาเลยหลังจากรับเงินจองไป พนักงานนิสสันมเตอร์ก็บอกว่าจะเช็คและตรวจสอบให้ แล้วจะให้เซลล์ติดต่อมา

หลังจากนั้น วันรุ่งขึ้น คุณอ.จึงได้โทรติดต่อมาแจ้งว่า รถยังไม่เข้ามานะคะ เราก็โอเคไม่เป็นไร ยังรอได้ แต่ว่าอยากให้คุณอ.ช่วยติดตามลูกค้ามากกว่านี้หน่อย ไม่ใช่ปล่อยทิ้งขาดการติดต่อไปเลยแบบนี้ คุณอ.ก็ยืนยันว่า ถ้ารถมาแล้วจะติดต่อมาแน่นอน แล้วของเราจะเป็นล็อตแรกที่ได้รถเลย

แล้วคุณอ.ก็ ทำตัวได้เสมอต้นเสมอปลายดีค่ะ หายไปอีก เราจึงติดต่อไปอีกครั้ง คราวนี้คุณอ.บอกว่า รถยังไม่มาเลย หรือจะเอาเงินจองคืนมั้ยคะ ทางเราก็โอเครอมาขนาดนี้แล้ว นี่จะสิ้นเดือนพฤษภาคมอยู่แล้ว ยังไงเดี๋ยวก็ต้องได้รถแล้วแน่ๆ ไม่เป็นไรให้โอกาสถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม ถ้าได้ไม่ได้ก็ค่อยว่ากันอีกทีว่าจะยังไง ทางคุณอ.ก็ โอเคถ้ารถมาแล้วยังไงจะติดต่อมา แล้วก็ตามเดิมค่ะ ไม่ได้รับการติดต่อมาเลย

จนกระทั่งวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา เราจึงได้เดินทางไปที่โชว์รูมแห่งนี้ กะว่าจะคุยกันให้รู้เรื่องไปเลยว่าสรุปจะเอายังไง ปรากฎว่าวันนั้นก็ได้เจอกับหัวหน้าเซลล์ค่ะ แจ้งว่าคุณอ.ป่วย วันนี้ไม่ได้มาทำงาน พร้อมทั้งสอบถามว่ามีอะไรให้รับใช้ ทางเราจึงได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง หัวหน้าเซลล์คนนี้ก็แจ้งกลับมาว่า ตอนนี้รถมันขาดตลาดจริงๆ ให้ทางเราใจเย็นๆ แต่ยังไงภายในสัปดาห์นี้ รถจะเข้าแน่ๆ รถกำลังทยอยเข้ามา ล็อตนี้จะเข้ามาเป็น 100 คันเลย เราถามย้ำว่าแน่ใจนะคะว่าเข้าแน่นอน เพราะนี่ก็ผลัดมาเรื่อยๆจะเป็นเดือนแล้ว หัวหน้าเซลล์ก็ยืนยันหนักแน่นว่าไม่เกิน 3 วันนี้ได้รถแน่นอน เราเลยยอมเชื่อใจอีกครั้ง

หลังจากนั้นเราก็รอจนถึงวันพุธก็ยังไม่มีใครติดต่อมาอีก จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 60 คุณอ. ติดต่อหาเราอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งว่า รถเข้าแล้วนะคะ แต่มีแต่สีขาว สีบรอนซ์เงินที่จองไว้ยังไม่เข้ามาเลย แต่ยังไงจะเอาเรื่องเข้าที่ประชุมให้ว่าอาจจะมีการชดเชยหรือของแถมพิเศษให้เนื่องจากทำให้ต้องรอนาน ทางเราก็โอเคขอบคุณสำหรับการชดเชยที่คุณบอกว่าจะให้ ยังมีความหวังอยู่ว่านี่ก็เลยกำหนดแล้ว น่าจะใกล้ได้รถแล้ว

จนกระทั้งวันรุ่งขึ้น เสาร์ที่ 3 มิ.ย. ตอนช่วงเช้าคุณอ. ได้โทรติดต่อมาอีกครั้งหนึ่ง ตอนแรกเราก็ดีใจ คิดว่าเซลล์จะโทรเรียกให้ไปรับรถ พอรับสาย คุณอ. ก็แจ้งมาว่า รถสีที่จองยังไม่ได้นะคะของขาดตลาด เราจึงถามกลับไปว่า แล้วรถจะเข้าเมื่อไหร่ ขอคำตอบที่แน่นอน ต้องการความชัดเจน คุยไปคุยมา คุณอ. ก็พูดทำนองว่าขายรถให้เราไม่ได้เพราะขาดทุน เนื่องจากตอนนี้บริษัทใหญ่ลดแคมเปญลง ทำให้ทางสาขาไม่สามรถขายให้เราตามข้อเสนอในใบจองได้ เราก็ อ้าวววววว แล้วมันเกี่ยวอะไรกับสัญญาจองรถของเรา ในเมื่อเราจองรถ วางเงินจอง ทำสัญญาใบจองเรียบร้อยตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ยอดสั่งรถก็ต้องเป็นตั้งแต่ตอนนั้น ถ้าคุณขายรถให้เราตามข้อเสนอในใบจองไม่ได้แล้วคุณจะรับจองเราทำไม ตอนนั้นคุณเป็นคนคะยั้นคะยอเองว่าให้จองเลยเพราะต้องการปิดยอดของเดือนนั้น แล้วแบบนี้หมายความว่ายังไง???? คุณพ่อเราจึงขอคุยกับผู้จัดการสาขา อยากคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจให้รู้เรื่องไปเลย คุณอ.ก็อ้างว่าผู้จัดการติดประชุม ยังไงจะให้ติดต่อกลับมา

จากนั้นช่วงบ่ายเราได้เดินทางไปที่โชว์รูมดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมบอกว่าต้องการพบ คุณ อ. เซลล์ในนั้นจึงเข้าไปตามคุณอ.ในออฟฟิศ เราได้ยินเขาเรียกชื่ออยู่สามสี่คำ แล้วเซลล์คนนี้ก็หายไปสักพักนึง พร้อมกับเดินออกมาบอกว่าคุณอ.ไม่อยู่ ออกไปแล้ว ถึงตอนนั้นเราก็ หืมมมม? ยังไงกัน? ก็เลยบอกเซลล์คนดังกล่าวว่าต้องการพบคุณอ.วันนี้ มาเคลียร์กันให้รู้เรื่อง เซลล์คนดังกล่าวก็รับปากว่าจะโทรตามให้ หลังจากรอ เขาก็กลับมาแจ้งว่าติดต่อไม่ได้เลย เราก็เลยลองโทรหาคุณอ.เอง รอบแรก ไม่รับ รอบสอง ตัดสายทิ้ง หลังจากนั้นก็ตัดสายทิ้งตลอด ไม่สามารถติดต่อได้เลย เราก็โอเคไม่เป็นไร จะรอจนกว่าบริษัทจะปิดเลย พร้อมกับแจ้งเซลล์คนนั้นว่าต้องการติดต่อผู้จัดการ เซลล์แจ้งว่าผู้จัดการติดประชุมอยู่ที่สาขาใหญ่ช่วงบ่าย เราก็เลยถามว่าแล้วตอนเช้านี้ผู้จัดการอยู่ไหม เซลล์คนนี้ก็บอกว่าช่วงเช้าผู้จัดการอยู่ อ้าวววววว งงสิคะ อะไรยังไง ไหนคนนึงบอกตอนเช้าอยู่ อีกคนบอกตอนเช้าประชุม จากนั้นก็อยู่รอจนถึงที่สุดประมาณ18.00 จึงออกมาเพราะไม่มีใครสามารถมาคุยกับเราได้เลย โดยก่อนออกมาเซลล์ที่มารับเรื่องแจ้งว่าจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับหาเราแน่นอน

จนวันนี้ 4 มิ.ย. ไม่มีใครติดต่อกลับมาหาเราเลย จนประมาณ 9.00 น. เราจึงเป็นฝ่ายโทรไปที่ศูนย์เองเพื่อขอคุยกับผู้จัดการให้รู้เรื่อง ทางศูนย์ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าผู้จัดการไม่อยู่ วันนี้วันหยุด เค้าจึงขอเบอร์ติดต่อเราไว้แล้วจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับ เราเลยย้ำไปว่าขอให้ติดต่อกลับตอนนี้เลยนะคะ เรารอมานานพอแล้ว เราไม่อยากรออีกแล้ว หลังจากนั้นเราก็ยังพยายามที่จะโทรหาเซลล์คุณ อ. แต่ก็ยังติดต่อไม่ได้เช่นเดิม เราและคุณพ่อจึงตัดสินใจว่าจะไปแจ้งความ ขณะกำลังเดินทางไปแจ้งความ เวลาประมาณ 12.00 น. ผู้จัดการสาขาวงแหวนฯ ชื่อเล่นว่า คุณ จ. ก็ได้ติดต่อมาหาคุณพ่อเราว่า ได้รับทราบเรื่องและบอกว่าทางเซลล์แจ้งว่าสัญญาของเราไม่ผ่าน และดูแล้วว่าไม่สามารถขายรถให้เราตามราคาใบจองได้ เค้าจึงถามเราว่าถ้าต้องการรถจริงๆต้องให้ทางเราจ่ายเงินช่วยเค้าอีก 6,000 บาท ??????? เราตอบปฏิเสธไม่จ่ายเพราะไม่ได้อยู่ในสัญญาการจองที่ตกลงกันไว้แล้วทำไมเราจะต้องจ่ายเพิ่มด้วย????? เราจึงตัดสินใจที่จะขอเงินมัดจำคืนทันทีพร้อมค่าชดเชยที่เราต้องเสียเวลาและโอกาสในการใช้รถเพื่อประกอบอาชีพ หลังจากนั้นเราก็เลยไปที่ สน.หลักสองเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้เรานำใบบันทึกประจำวันไปร้องเรียนที่นิสสัน สำนักงานใหญ่ และไปฟ้องสคบ.เกี่ยวกับการทำผิดสัญญาซื้อขายรถยนต์เพื่อให้ดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างไม่ให้ผู้บริโภคคนอื่นโดนเอาเปรียบอีก

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบ หวังว่าเรื่องของเราจะช่วยเตือนภัยให้ทุกคนที่กำลังคิดจะซื้อรถกับศูนย์นี้พึงระวังไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่