ขอความคิดเห็นหน่อยนะครับ ว่าผมควรทำยังไงดี
ตอนนี้ผมใช้ เน็ทบ้าน ของ AIS Fibre และดูทีวีผ่าน AIS Playbox สำหรับอินเตอร์เน็ท ค่อยข้างเร็วและดีครับ ส่วนทีวีต้องดูผ่านกล่อง Playbox ที่เค้าให้มาตอนซื้อแพคเก็ต ต้องบอกก่อนว่าเดิมผมใช้ของค่ายสีแดงอยู่ กล่องทีวีดีมาก แต่เน็ทมีปัญหาบ่อยครั้งจึงยกเลิกไป แล้วพอมาทำเรื่องกับ AIS เค้าบอกว่ามีโปรสำหรับลูกค้าที่ย้ายค่าย ให้ส่วนลดค่าแพคเก็ตน่าจะ 50% 1 ปี แต่ต้องติดสัญญากับทาง AIS ผมเองก็ไม่ได้อะไรเลยสมัครไป
ใช้เพียงแค่สองวัน กล่อง AIS Playbox มีปัญหามากกกกกกกกกกก คือใช้งานไม่ดี ค้างๆ หน่วงๆ บางทีเปิดมาก็เข้าดูทีวีไม่ได้ บอกว่าไม่ได้ต่อเน็ทบ้าง หรือปัญหาต่างๆนาๆบ้าง ตลอดระยะเวลา ประมาณสามเดือนที่ผ่านมา โทรหาคอลเซ็นเตอร์บ่อยมาก ทำเอง งมเอง ซ่อมเองก็บ่อย โทรปรึกษาช่างที่มาติดให้ก็เคย (แต่ตอนนี้เบอร์หายไปแล้วไม่ได้เมมไว้) จนมาล่าสุด คือเมื่อวาน มันคงเหมือนฟางเส้นสุดท้ายพอดี เปิดทีวีมา บอกไม่มีสัญญาณ สภาพเหมือนกล่องพังไปแล้ว หรือยังไงไม่รู้ ก็เลยลองปิดเปิด ดึงสายเข้าออก ทำทุกอย่าง พอไม่หายก็เลยต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่าให้ช่างมาเปลี่ยนกล่องให้หน่อยน่าจะมีปัญหา พนักงานบอกว่า เราต้องขอตรวจสอบก่อนนะคะ เราเข้าใจลูกค้านะคะ เดี๋ยวให้ทีมช่างตรวจสอบระบบให้ก่อนค่ะ เบื้องต้นพบว่าสัญญาณปกติดีนะคะ เราก็เลยบอกว่าใช่ครับ ก็มันเป็นที่กล่องไงครับ ให้ช่างเข้ามาดูด่วนครับ ผมทำร้านอาหาร ผมต้องเปิดทีวีให้ลูกค้าดูครับ เค้าก็บอกว่าการส่งช่างมา มันต้องเป็นกระบวนการสุดท้ายจริงๆ ยังไงจะประสานงานให้นะคะ แล้วก็วางสายไป
จากนั้นผมพยามยามมางมต่ออยู่นานก็ยังไม่ได้ เริ่มโมโห โทรไปอีกรอบ ย้ำว่ายังไงต้องขอให้ช่างติดต่อกลับมาด้วย หรือมาแก้ไขปัญหาที่ร้านด้วย ภายในวันนี้ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ตอบเช่นเดิม
โอเคค่ะ เราเข้าใจนะคะ จะเร่งเป็นกรณีพิเศษให้ค่ะ
ผมก็บอกว่า มันยกเลิกได้มั้ย มีปัญหาแบบนี้ ค่ายอื่นโทรปุ๊บ ไม่เกินชั่วโมงนี่เค้ารีบมาเลย นี่อะไร ถ้าไม่ได้รับการติดต่อในวันนี้ ผมไม่ใช้แล้วนะครับ พนักงานก้ตอบมาว่า ถ้าไม่อยากใช้ Play box ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เน็ทยกเลิกไม่ได้ เพราะคุณติดสัญญากับทาง AIS ค่ะ เราก็เลยบอกว่า ถ้ามันใช้งานดี ผมอยู่เกินสัญญาแน่ๆ แต่จะให้ผมทนใช้อะไรแบบนี้ มันโอเครึป่าว "ค่ะ เราเข้าใจค่ะ" ตอบได้แค่นี้จริงๆ แต่สรุปคือยกเลิกก็จะโดนปรับค่านู้นค่านี่ไง ก่อนวางผมยื่นคำขาด ต้องมีช่าง หรือใครโทรมาติดต่อผมในวันนี้ ไม่งั้นเรื่องนี้ผมไม่ยอมแน่ๆ คงไม่ต้องให้ถึงพันทิป หรือโซเชียลนะครับ ไม่งั้นเค้าอาจจะมาช่วยกันยืนยันว่ากล่องที่คุณขายมันดีแค่ไหน เค้าก็รับปากว่า ได้ค่ะ วันนี้แน่นอน
สรุปจนถึงตอนนี้ ผ่านมาสองวันกว่าๆ ไม่มีการติดต่อใดๆจากพนักงาน AIS Fibre สักคน แต่คือหลังจากวางสายครั้งที่สอง ผมงมอยู่สองชั่วโมงจนแก้ให้มันพอดูได้แล้ว แต่ก็แค่ไม่รู้ว่า มันจะพังหรือมีปัญหาอีกเมื่อไหร่....
ผมควรต้องร้องเรียน หรือต้องแจ้งที่หน่วยงานใด เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ อยากให้เรื่องนี้ไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องจริงๆ ผิดหวังมากครับ AIS Fibre จากที่ผมจะแนะนำใครๆต่อ บอกเลยว่าไม่แล้วล่ะครับ ลาก่อนนนนนน
**** อัพเดทล่าสุด มีช่างมาเปลี่ยนกล่อง Playbox แล้วนะครับ ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นรุ่นใหม่ ตอนนี้ใช้งานดี ยังไม่พบปัญหาครับ ถ้ากล่องรุ่นนี้ไม่พบปัญหาอีก Ais Fibre สอบผ่านเรื่อง ความเร็วเน็ทนะครับดีมาก ทีวียังต้องตามลุ้น แต่ณ เวลานี้ ภาพชัด สัญญาณดีไม่มีกระตุก สมาททีวีต่อแลนดูยูทูปได้ลื่นมากๆ แต่ติเวลามีปัญหาครับ คอลเซ็นเตอร์ 1185 ไม่ค่อยตามเรื่องให้ลูกค้าครับ
(ร้องเรียน) AIS Fibre พบปัญหา พนักงานเพิกเฉย และไม่สามารถยกเลิกได้ แจ้งติดสัญญา
ตอนนี้ผมใช้ เน็ทบ้าน ของ AIS Fibre และดูทีวีผ่าน AIS Playbox สำหรับอินเตอร์เน็ท ค่อยข้างเร็วและดีครับ ส่วนทีวีต้องดูผ่านกล่อง Playbox ที่เค้าให้มาตอนซื้อแพคเก็ต ต้องบอกก่อนว่าเดิมผมใช้ของค่ายสีแดงอยู่ กล่องทีวีดีมาก แต่เน็ทมีปัญหาบ่อยครั้งจึงยกเลิกไป แล้วพอมาทำเรื่องกับ AIS เค้าบอกว่ามีโปรสำหรับลูกค้าที่ย้ายค่าย ให้ส่วนลดค่าแพคเก็ตน่าจะ 50% 1 ปี แต่ต้องติดสัญญากับทาง AIS ผมเองก็ไม่ได้อะไรเลยสมัครไป
ใช้เพียงแค่สองวัน กล่อง AIS Playbox มีปัญหามากกกกกกกกกกก คือใช้งานไม่ดี ค้างๆ หน่วงๆ บางทีเปิดมาก็เข้าดูทีวีไม่ได้ บอกว่าไม่ได้ต่อเน็ทบ้าง หรือปัญหาต่างๆนาๆบ้าง ตลอดระยะเวลา ประมาณสามเดือนที่ผ่านมา โทรหาคอลเซ็นเตอร์บ่อยมาก ทำเอง งมเอง ซ่อมเองก็บ่อย โทรปรึกษาช่างที่มาติดให้ก็เคย (แต่ตอนนี้เบอร์หายไปแล้วไม่ได้เมมไว้) จนมาล่าสุด คือเมื่อวาน มันคงเหมือนฟางเส้นสุดท้ายพอดี เปิดทีวีมา บอกไม่มีสัญญาณ สภาพเหมือนกล่องพังไปแล้ว หรือยังไงไม่รู้ ก็เลยลองปิดเปิด ดึงสายเข้าออก ทำทุกอย่าง พอไม่หายก็เลยต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่าให้ช่างมาเปลี่ยนกล่องให้หน่อยน่าจะมีปัญหา พนักงานบอกว่า เราต้องขอตรวจสอบก่อนนะคะ เราเข้าใจลูกค้านะคะ เดี๋ยวให้ทีมช่างตรวจสอบระบบให้ก่อนค่ะ เบื้องต้นพบว่าสัญญาณปกติดีนะคะ เราก็เลยบอกว่าใช่ครับ ก็มันเป็นที่กล่องไงครับ ให้ช่างเข้ามาดูด่วนครับ ผมทำร้านอาหาร ผมต้องเปิดทีวีให้ลูกค้าดูครับ เค้าก็บอกว่าการส่งช่างมา มันต้องเป็นกระบวนการสุดท้ายจริงๆ ยังไงจะประสานงานให้นะคะ แล้วก็วางสายไป
จากนั้นผมพยามยามมางมต่ออยู่นานก็ยังไม่ได้ เริ่มโมโห โทรไปอีกรอบ ย้ำว่ายังไงต้องขอให้ช่างติดต่อกลับมาด้วย หรือมาแก้ไขปัญหาที่ร้านด้วย ภายในวันนี้ พนักงานคอลเซ็นเตอร์ ตอบเช่นเดิม
โอเคค่ะ เราเข้าใจนะคะ จะเร่งเป็นกรณีพิเศษให้ค่ะ
ผมก็บอกว่า มันยกเลิกได้มั้ย มีปัญหาแบบนี้ ค่ายอื่นโทรปุ๊บ ไม่เกินชั่วโมงนี่เค้ารีบมาเลย นี่อะไร ถ้าไม่ได้รับการติดต่อในวันนี้ ผมไม่ใช้แล้วนะครับ พนักงานก้ตอบมาว่า ถ้าไม่อยากใช้ Play box ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เน็ทยกเลิกไม่ได้ เพราะคุณติดสัญญากับทาง AIS ค่ะ เราก็เลยบอกว่า ถ้ามันใช้งานดี ผมอยู่เกินสัญญาแน่ๆ แต่จะให้ผมทนใช้อะไรแบบนี้ มันโอเครึป่าว "ค่ะ เราเข้าใจค่ะ" ตอบได้แค่นี้จริงๆ แต่สรุปคือยกเลิกก็จะโดนปรับค่านู้นค่านี่ไง ก่อนวางผมยื่นคำขาด ต้องมีช่าง หรือใครโทรมาติดต่อผมในวันนี้ ไม่งั้นเรื่องนี้ผมไม่ยอมแน่ๆ คงไม่ต้องให้ถึงพันทิป หรือโซเชียลนะครับ ไม่งั้นเค้าอาจจะมาช่วยกันยืนยันว่ากล่องที่คุณขายมันดีแค่ไหน เค้าก็รับปากว่า ได้ค่ะ วันนี้แน่นอน
สรุปจนถึงตอนนี้ ผ่านมาสองวันกว่าๆ ไม่มีการติดต่อใดๆจากพนักงาน AIS Fibre สักคน แต่คือหลังจากวางสายครั้งที่สอง ผมงมอยู่สองชั่วโมงจนแก้ให้มันพอดูได้แล้ว แต่ก็แค่ไม่รู้ว่า มันจะพังหรือมีปัญหาอีกเมื่อไหร่....
ผมควรต้องร้องเรียน หรือต้องแจ้งที่หน่วยงานใด เกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ อยากให้เรื่องนี้ไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องจริงๆ ผิดหวังมากครับ AIS Fibre จากที่ผมจะแนะนำใครๆต่อ บอกเลยว่าไม่แล้วล่ะครับ ลาก่อนนนนนน
**** อัพเดทล่าสุด มีช่างมาเปลี่ยนกล่อง Playbox แล้วนะครับ ตั้งแต่เวลา 12.00 เป็นรุ่นใหม่ ตอนนี้ใช้งานดี ยังไม่พบปัญหาครับ ถ้ากล่องรุ่นนี้ไม่พบปัญหาอีก Ais Fibre สอบผ่านเรื่อง ความเร็วเน็ทนะครับดีมาก ทีวียังต้องตามลุ้น แต่ณ เวลานี้ ภาพชัด สัญญาณดีไม่มีกระตุก สมาททีวีต่อแลนดูยูทูปได้ลื่นมากๆ แต่ติเวลามีปัญหาครับ คอลเซ็นเตอร์ 1185 ไม่ค่อยตามเรื่องให้ลูกค้าครับ