หลังจากที่เคลมเครื่องแล้วได้เครื่องใหม่แกะกล่อง S8+ แต่เครื่องมีตำหนิ

สวัสดีครับ คือผมได้นำเครื่องไปเคลมปัญหาขอบจอแดงมาครับ แล้วได้เครื่องใหม่ ใช้เวลารอประมาณ อาทิตย์กว่าๆ ทางศูนย์ก็ได้โทรมาบอกว่า ได้เครื่องใหม่แล้ว ผมดีใจมากที่ได้เครื่องซักที หลังจากนั้น จนท. ก็ให้เช็คเครื่องครับ แต่ปรากฏว่าเครื่องเป็นรอยขีดตรงขอบเฟรมเครื่องด้านล่างครับ ผมถึงกับกุมขมับ คือจะมีอะไรซวยไปกว่าการที่รอเครื่องใหม่นานแบบนั้น แล้วมาเจอว่ามีตำหนิอีก ทำไม QC ถึงได้แย่ขนาดนี้ครับ เข้าใจความรู้สคกคนรอไหมครับ ผมจึงแจ้งพนักงานไปว่า เครื่องเป็นรอย พนักงานก็เอาเครื่องไปหลังร้าน แล้วกลับมาด้วยคำว่า ต้องส่งเครื่องคืนศูนย์ ผมถึงกีบ อ้าปากค้าง ค้างจริงๆครับ พูดอะไรไม่ถูก คือผมถ่อมาเอาเครื่อง แล้วรีบมาด้วยความดีใจ แต่จะต้องส่งเครื่องกลับ แล้วต้องรอเครื่องใหม่อีกแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่านานแค่ไหนอีก หลังจากนั้นผมก็ได้พูดคุยกับทางพี่ ผจก. สาขา เขาก็ช่วยเต็มที่ครับ แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับศูนย์ใหญ่เอง แต่ผมงงว่า ทำไมถึงไม่ส่งเครื่องมาเผื่อลูกค้าเปลี่ยนเครื่อง จะได้ไม่ต้องรออีก ผมงงตรงนี้จริงๆ ทางศูนย์ใหญ่จะส่งเครื่องมาพอดีกับลูกค้าที้ส่งเคลม แล้วพอดีเมื่อวานที่ผมไปรับ มีเครื่องมา 4 เครื่อง ที้ศูนย์ฟิวเจอร์ครับ แต่คนอื่นกลับได้เครื่องไปด้วยรอยยิ้ม แต่ผมได้กลับมาด้วยความผิดหวังเล็กๆ ผมไม่รู้จะทำยังไง ด้วยความที่อยากได้มาก แล้วก่อนหน้านั้น ได้คุยกับทาง cc ซัมซุงแล้ว ที่เค้าอนุมัติเคลมเครื่อง ผมได้ถามว่า ถ้าเครื่องใหม่มีปัญหาอีก จะเปลี่ยนอีกได้ไหม เขาบอกจะเป็นการคืนเงินแทน แต่เหตุผลที่ผมไม่เลือกคืนเงิน เพราะว่าผมอยากใช้จริงๆ พรีออเดอร์มีความเสี่ยงสูงที่จะเจอปัญหา แต่ก็จะพรี เพราะอยากใช้มาก ย้ายมากจาก iPhone 7+ ผมยอมทิ้งไอโฟนเพื่อมาซบซัมซุง แต่ผิดหวังเล็กๆ กับปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น ปัญหานู้นไป ปัญหานี้มา บอกตรงๆ ผมเซงมากครับ สุดท้ายผมก็เลือกที่จะรับมา เพราะว่า ไม่อยากรอแล้ว รอไปรอมาเมื่อไหร่จะได้ใช้!!!! แล้วผมพยายามนึกในแง่ทีดี คือ ถ้าเปลี่ยนใหม่มาอีก เราก็ไม่อาจรูเได้ว่าเครื่องจะเป็นอะไรอีก เพราะว่าทางศูนย์ใหญ่เขาเช็คเครื่องให้ก่อนส่งไม่ได้ เพราะไ ม่มีสิทธิ์แกะซีนลูกค้า ต้องมาลุ้นหน้างานเอาเอง ซึ่งความจริง Qc ต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนไหม? กรรมเลยมาตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างผม แต่พอผมเช็คเครื่องภายในก็ยังดีที่จอไม่แดงแล้ว ขอบไม่แดงด้สยเหมือนกัน แต่แสงหน้าจอก็รอดแบบเดิม แต่เห็นมีคนว่า ทางศูนย์บอกไม่ใช่ปัญหา และเห็นหลายคนเทสเครื่องกับน้ำก็ไม่มีปัญหาใดๆ ผมจึงปล่อยผ่าน แต่ที้ติดใจ คือเครื่องเป็นรอย | พอหลังจาก พนักงานบอกต้องส่งเครื่องคืน เขาก็ทำการขีดฆ่า เอกสารต่างๆที่ผมได้กรอกไปแล้ว เพราะจะต้องส่งคืนอย่างเดียว แล้วตอนนั้นผมยังไม่ได้จตัดสินใจ พนักงานเขาก็เอาเข็มจิ้มซิมจะเอาซิมที้ใส่ออก แต่จิ้มผิดจิ้มถูก ไปจิ้มอีกด้าน แต่ผมไม่แน่ในว่าจิ้มไปในรูลำโพงไหม แต่น่าจะใช่รูเหมือนกัน (ไม่รู้เป็นรอยไหม) ผมก็คิดในใจ ถ้าอย่างนี้ก็คงต้องส่งคืนแล้วล่ะ เพราะเขาทำเครื่องรุนแรงเกิน ไหนจะให้คนนู้นคนนี้ดูรอย ยกไปยกมา เน่าแล้วล่ะ ทั้งเอาเล็บขูดๆดูว่าออกไหม ซึ่งมันจะยิ่งทำให้รอยหนักกว่าเดิม แต่สุดท้าย ผมก็ปล่อยผ่านไปดีกว่า ไม่อยากเสี่ยงรอ แล้วไม่รู้จะเจออะไรอีกไหม ผมจึงตัดสินใจรับมา เพราะผมคิดว่า ยังไงใช้ไป เครื่องก็ต้องเป็ยรอยอยู่ดี เพราะเครื่องขอบมันเป็นรอยง่ายมาก แถมเป็นเงา ผมจึงเลือกที่จะรับมา แต่ไม่ค่อยจะสบายใจเท่าไหร่ กระทู้นี้คงไม่ใช่กระทู้ที่จะมาเรียกร้องอะไรได้ แค่อยากจะระบายเฉยๆครับ เป็นเพื่อนๆ จะว่ายังไง จะรับเครื่องไว้ไหม ถ้าเป็นแบบผม เครื่องล้อตใหม่ 27.05.60 ครับ จอปกติแล้ว ป.ล. แต่ก็ยากให้ซัมซุงช่วยรับรู้ไว้ด้วยนะครับ เป็นแบบนี้ทำให้ผมเอียนกับแบรนด์นี้เลย ผมเสียสิทธิ์เคลมเครื่องในประกัน 6เดือน แถมยังได้เครื่องที่มีตำหนิอีก ทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องรอ จะให้ผมรอไปถึงแค่ไหน?? เจ็บใจ ไม่น่ารีบซื้อเลย ทางซัมซุงจะช่วยผมได้ยังไงบ้างครับ ถ้าเป็นกรณีแบบนี้? หรือผมต้องยอมรับ.. เครื่องใหม่แกะกล่องไม่น่าจะมีตำหนิได้ แต่ก็ยังมี ผมนี่เซงกับ QC จริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ผมช่วย จขกท แบ่งให้อ่านง่ายๆ ละครับ

......................

สวัสดีครับ คือผมได้นำเครื่องไปเคลมปัญหาขอบจอแดงมาครับ
แล้วได้เครื่องใหม่ ใช้เวลารอประมาณ อาทิตย์กว่าๆ  ทางศูนย์ก็ได้โทรมาบอกว่า ได้เครื่องใหม่แล้ว

ผมดีใจมากที่ได้เครื่องซักที

หลังจากนั้น จนท. ก็ให้เช็คเครื่องครับ   แต่ปรากฏว่าเครื่องเป็นรอยขีดตรงขอบเฟรมเครื่องด้านล่างครับ
ผมถึงกับกุมขมับ คือจะมีอะไรซวยไปกว่าการที่รอเครื่องใหม่นานแบบนั้น
แล้วมาเจอว่ามีตำหนิอีก ทำไม QC ถึงได้แย่ขนาดนี้ครับ

เข้าใจความรู้สคกคนรอไหมครับ ผมจึงแจ้งพนักงานไปว่า เครื่องเป็นรอย
พนักงานก็เอาเครื่องไปหลังร้าน แล้วกลับมาด้วยคำว่า ต้องส่งเครื่องคืนศูนย์

ผมถึงกีบ อ้าปากค้าง ค้างจริงๆครับ พูดอะไรไม่ถูก คือผมถ่อมาเอาเครื่อง แล้วรีบมาด้วยความดีใจ แต่จะต้องส่งเครื่องกลับ
แล้วต้องรอเครื่องใหม่อีกแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่านานแค่ไหนอีก

หลังจากนั้นผมก็ได้พูดคุยกับทางพี่ ผจก. สาขา เขาก็ช่วยเต็มที่ครับ
แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้มาก เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับศูนย์ใหญ่เอง แต่ผมงงว่า
ทำไมถึงไม่ส่งเครื่องมาเผื่อลูกค้าเปลี่ยนเครื่อง จะได้ไม่ต้องรออีก

ผมงงตรงนี้จริงๆ

ทางศูนย์ใหญ่จะส่งเครื่องมาพอดีกับลูกค้าที้ส่งเคลม แล้วพอดีเมื่อวานที่ผมไปรับ มีเครื่องมา 4 เครื่อง ที้ศูนย์ฟิวเจอร์ครับ
แต่คนอื่นกลับได้เครื่องไปด้วยรอยยิ้ม แต่ผมได้กลับมาด้วยความผิดหวังเล็กๆ

ผมไม่รู้จะทำยังไง ด้วยความที่อยากได้มาก แล้วก่อนหน้านั้น ได้คุยกับทาง cc ซัมซุงแล้ว ที่เค้าอนุมัติเคลมเครื่อง
ผมได้ถามว่า ถ้าเครื่องใหม่มีปัญหาอีก จะเปลี่ยนอีกได้ไหม เขาบอกจะเป็นการคืนเงินแทน
แต่เหตุผลที่ผมไม่เลือกคืนเงิน เพราะว่าผมอยากใช้จริงๆ

พรีออเดอร์มีความเสี่ยงสูงที่จะเจอปัญหา แต่ก็จะพรี เพราะอยากใช้มาก
ย้ายมากจาก iPhone 7+ ผมยอมทิ้งไอโฟนเพื่อมาซบซัมซุง แต่ผิดหวังเล็กๆ กับปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น ปัญหานู้นไป ปัญหานี้มา
บอกตรงๆ ผมเซงมากครับ สุดท้ายผมก็เลือกที่จะรับมา เพราะว่า ไม่อยากรอแล้ว รอไปรอมาเมื่อไหร่จะได้ใช้!!!!

แล้วผมพยายามนึกในแง่ทีดี คือ ถ้าเปลี่ยนใหม่มาอีก เราก็ไม่อาจรูเได้ว่าเครื่องจะเป็นอะไรอีก
เพราะว่าทางศูนย์ใหญ่เขาเช็คเครื่องให้ก่อนส่งไม่ได้ เพราะไ ม่มีสิทธิ์แกะซีนลูกค้า ต้องมาลุ้นหน้างานเอาเอง
ซึ่งความจริง Qc ต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนไหม?
กรรมเลยมาตกอยู่ที่ผู้บริโภคอย่างผม

แต่พอผมเช็คเครื่องภายในก็ยังดีที่จอไม่แดงแล้ว ขอบไม่แดงด้สยเหมือนกัน
แต่แสงหน้าจอก็รอดแบบเดิม แต่เห็นมีคนว่า ทางศูนย์บอกไม่ใช่ปัญหา
และเห็นหลายคนเทสเครื่องกับน้ำก็ไม่มีปัญหาใดๆ ผมจึงปล่อยผ่าน

แต่ที้ติดใจ คือเครื่องเป็นรอย |

พอหลังจาก พนักงานบอกต้องส่งเครื่องคืน เขาก็ทำการขีดฆ่า เอกสารต่างๆที่ผมได้กรอกไปแล้ว
เพราะจะต้องส่งคืนอย่างเดียว แล้วตอนนั้นผมยังไม่ได้จตัดสินใจ

พนักงานเขาก็เอาเข็มจิ้มซิมจะเอาซิมที้ใส่ออก แต่จิ้มผิดจิ้มถูก ไปจิ้มอีกด้าน แต่ผมไม่แน่ในว่าจิ้มไปในรูลำโพงไหม
แต่น่าจะใช่รูเหมือนกัน (ไม่รู้เป็นรอยไหม)

ผมก็คิดในใจ ถ้าอย่างนี้ก็คงต้องส่งคืนแล้วล่ะ เพราะเขาทำเครื่องรุนแรงเกิน
ไหนจะให้คนนู้นคนนี้ดูรอย ยกไปยกมา เน่าแล้วล่ะ ทั้งเอาเล็บขูดๆดูว่าออกไหม
ซึ่งมันจะยิ่งทำให้รอยหนักกว่าเดิม

แต่สุดท้าย ผมก็ปล่อยผ่านไปดีกว่า ไม่อยากเสี่ยงรอ

แล้วไม่รู้จะเจออะไรอีกไหม ผมจึงตัดสินใจรับมา เพราะผมคิดว่า ยังไงใช้ไป เครื่องก็ต้องเป็ยรอยอยู่ดี
เพราะเครื่องขอบมันเป็นรอยง่ายมาก แถมเป็นเงา ผมจึงเลือกที่จะรับมา แต่ไม่ค่อยจะสบายใจเท่าไหร่

กระทู้นี้คงไม่ใช่กระทู้ที่จะมาเรียกร้องอะไรได้ แค่อยากจะระบายเฉยๆครับ
เป็นเพื่อนๆ จะว่ายังไง จะรับเครื่องไว้ไหม ถ้าเป็นแบบผม

เครื่องล้อตใหม่ 27.05.60 ครับ จอปกติแล้ว

ป.ล. แต่ก็ยากให้ซัมซุงช่วยรับรู้ไว้ด้วยนะครับ เป็นแบบนี้ทำให้ผมเอียนกับแบรนด์นี้เลย
       ผมเสียสิทธิ์เคลมเครื่องในประกัน 6เดือน แถมยังได้เครื่องที่มีตำหนิอีก ทำอะไรไม่ได้ นอกจากต้องรอ
      
       จะให้ผมรอไปถึงแค่ไหน??

       เจ็บใจ ไม่น่ารีบซื้อเลย ทางซัมซุงจะช่วยผมได้ยังไงบ้างครับ ถ้าเป็นกรณีแบบนี้?
       หรือผมต้องยอมรับ.. เครื่องใหม่แกะกล่องไม่น่าจะมีตำหนิได้ แต่ก็ยังมี

        ผมนี่เซงกับ QC จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่