ผมใช้บริการปณ.ไทยมาเป็นสิบปี ช่วงหลังเวลาสั่งของส่งมาด้วย kerry เป็นส่วนใหญ่เลยได้รู้จักทั้งๆที่ไม่เคยได้เห็นได้ยินโฆษณาเลย
ตอนหลังจำเป็นต้องใช้บริการส่งของเก็บเงินปลายทางเลยต้องลองใช้บริการส่งดูบ้าง ลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียดู
ข้อดีปณ.ไทย EMS
1. ถูกกว่า
2. ที่ตั้งแพร่หลาย มีที่จอดรถ
3. ส่งต่างประเทศไม่แพง
4. พนักงานเยอะบริการดีสุภาพ
5. มีบริการช่วยแพ็คหีบห่อให้
ข้อดี kerry
1. ระบบคอมฯดีกว่า จำฐานข้อมูลลูกค้าส่งของไว้ทุกเจ้าจากเบอร์โทร ติดต่อลูกค้าทางอีเมล์ sms ตลอด
2. บริการเก็บเงินปลายทางได้โอนเข้าบัญชีให้เลย อันนี้คือที่ถูกใจทั้งคนซื้อคนขายมากที่สุด
3. มีอุปกรณ์หีบห่อด้วยตัวเองฟรี ราคากล่องถูกกว่า ไม่ต้องผูกเชือกมัดกล่อง
4. ส่งถึงเร็วกว่า ems ในบางจังหวัดใหญ่ๆอย่างเชียงใหม่ ems สองวัน kerry วันเดียว
5.ก่อนส่งของโทรเช็คกับผู้รับก่อนเกือบทุกครั้ง
แต่ที่เห็นชัดเจนคือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้บริการ kerry หนาแน่นมากจนถึงขั้นแออัดเลย ทั้งๆที่พนักงานก็มีน้อยไม่พอ สถานที่ก็คับแคบ ค่าส่งก็แพงกว่า แต่ของที่เอามาส่งนี่เยอะมากๆกองแน่นจนล้นห้อง คนส่งต่อคิวรอกันเป็นชั่วโมงก็มี ซึ่งลูกค้าเหล่านี้น่าจะต้องเคยเป็นลูกค้าปณ.ไทยมาก่อนทั้งนั้น
ผมแค่อยากเสนอแนะถึงไปรษณีย์ให้รีบปรับตัวปรับปรุงบริการให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของโลกการค้าโดยด่วน ก่อนลูกค้าจะโดนแย่งไปหมดโดยไม่รู้ตัว เดี๋ยวนี้ผมสั่งของออนไลน์ส่งมาทาง kerry เกือบหมดแล้ว บางทียังมีส่งมาด้วย scg, tnt อีก ตอนนี้ที่มาส่งด้วยปณ.คือจดหมายสิ่งพิมพ์ทั่วไปแค่นั้นเอง บางวันผมไปปณ.โล่งมากๆขณะที่ kerry แน่นมากๆเช่นกัน
ปล.อยากแท็กไปรษณีย์ไทยแต่หาไม่เจอ
เหตุผลที่ทำไมคนหันไปส่งของผ่าน kerry กันเยอะมาก
ตอนหลังจำเป็นต้องใช้บริการส่งของเก็บเงินปลายทางเลยต้องลองใช้บริการส่งดูบ้าง ลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียดู
ข้อดีปณ.ไทย EMS
1. ถูกกว่า
2. ที่ตั้งแพร่หลาย มีที่จอดรถ
3. ส่งต่างประเทศไม่แพง
4. พนักงานเยอะบริการดีสุภาพ
5. มีบริการช่วยแพ็คหีบห่อให้
ข้อดี kerry
1. ระบบคอมฯดีกว่า จำฐานข้อมูลลูกค้าส่งของไว้ทุกเจ้าจากเบอร์โทร ติดต่อลูกค้าทางอีเมล์ sms ตลอด
2. บริการเก็บเงินปลายทางได้โอนเข้าบัญชีให้เลย อันนี้คือที่ถูกใจทั้งคนซื้อคนขายมากที่สุด
3. มีอุปกรณ์หีบห่อด้วยตัวเองฟรี ราคากล่องถูกกว่า ไม่ต้องผูกเชือกมัดกล่อง
4. ส่งถึงเร็วกว่า ems ในบางจังหวัดใหญ่ๆอย่างเชียงใหม่ ems สองวัน kerry วันเดียว
5.ก่อนส่งของโทรเช็คกับผู้รับก่อนเกือบทุกครั้ง
แต่ที่เห็นชัดเจนคือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้บริการ kerry หนาแน่นมากจนถึงขั้นแออัดเลย ทั้งๆที่พนักงานก็มีน้อยไม่พอ สถานที่ก็คับแคบ ค่าส่งก็แพงกว่า แต่ของที่เอามาส่งนี่เยอะมากๆกองแน่นจนล้นห้อง คนส่งต่อคิวรอกันเป็นชั่วโมงก็มี ซึ่งลูกค้าเหล่านี้น่าจะต้องเคยเป็นลูกค้าปณ.ไทยมาก่อนทั้งนั้น
ผมแค่อยากเสนอแนะถึงไปรษณีย์ให้รีบปรับตัวปรับปรุงบริการให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงของโลกการค้าโดยด่วน ก่อนลูกค้าจะโดนแย่งไปหมดโดยไม่รู้ตัว เดี๋ยวนี้ผมสั่งของออนไลน์ส่งมาทาง kerry เกือบหมดแล้ว บางทียังมีส่งมาด้วย scg, tnt อีก ตอนนี้ที่มาส่งด้วยปณ.คือจดหมายสิ่งพิมพ์ทั่วไปแค่นั้นเอง บางวันผมไปปณ.โล่งมากๆขณะที่ kerry แน่นมากๆเช่นกัน
ปล.อยากแท็กไปรษณีย์ไทยแต่หาไม่เจอ