Rip ค่ายมือถือสีแดง

ต้องบอกก่อนนะคะว่าไม่ได้มีอคติอะไรกับค่ายนี้เลย ก่อนหน้านี้ใช้สีฟ้ามาเกือบสิบปีไม่ค่อยมีปัญหาอะไรแต่ด้วยต้องเปลี่ยนเบอร์และย้ายค่ายจะได้ส่วนลด50% เลยตัดสินใจย้าย ช่วงแรกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะไม่ต้องสื่อสารกันก็ใช้บริการและจ่ายตามปกติ
จนที่คอนโดมีมาตั้งบู๊ทว่า สมัครวันนี้รับเบอร์สวยๆ พร้อมดูทรูวิชั่นและเน็ตที่ห้องฟรี เราก็ไปแจ้งว่าสนใจแต่เราไม่เอาเบอร์ได้มั้ย พนักงานก็แจ้งว่าได้ หลังจากนั้นก็นัดวันมาติดตั้ง ก็ผ่านไป1 อาทิตย์ มีค่าบริการแจ้งมาว่า ค่าบริการจากเบอร์เดิมยอดเท่านี้ รวมกับค่าบริการของเบอร์ใหม่(ที่แจ้งว่าไม่เอา) เท่านี้ ก็เลยโทรไปเคลียร์อยู่ 2-3 รอบ สรุปทางเจ้าหน้าที่ก็จัดการเอาเบอร์นั้นออก โดยให้เหตุผลว่าทีมตั้งบู๊ทไม่ใช่ทีมของบริษัทเค้า เป็นเหมือนตัวแทนประมาณนี้ เราก็ขี้เกียจติดใจก็ปล่อยผ่านเช่นเดิม

จนล่าสุด มียอดบริการแจ้งเข้ามา ว่ามียอดค้าง6ร้อยกว่าบาท ในใจก็งงนิดๆเพราะที่เราใช้มันเดือนละ 999 แต่คิดว่าคงยอดค้างจากเปลี่ยนช่วงก่อนหรือเปล่า ก็เลยไปเช็คผ่านแอป มียอดโชว์4พันกว่าบาท ซึ่งไม่ตรงกับยอด sms ก็เลยไปแจ้งชำระที่เซเว่น พอคีย์เบอร์ยอดดีดมา 6พันกว่าบาท ก็งงๆ เลยแจ้งพนักงานไปว่างั้นขอชำระตาม sms ละกันเพราะจะโดนระงับสัญญาณ ลองให้รุ่นน้องคีย์เพื่อชำระกับapp ธนาคารก็ขึ้นมา 5พันกว่า

ผ่านมา2 วัน จนวันจันทร์ ก็งงกับยอดนี้เลยโทรไป call centre ก็ได้รับแจ้งว่า ยังไม่มียอดเข้ามาชำระนะคะ เราก็อ้าววว ละที่ชำระไป เจ้าหน้าที่ขอใบเสร็จแจ้งว่าไม่ได้นำมาค่ะ แล้วมันคือยอดอะห้างอยูาไรในเมื่อค่าโทรเรามัน 999 ก็ได้รับคำตอบว่าเป็นค่า sms อะไรสักอย่างที่เราไม่เคยใช้ไป เจ้าหน้าให้แก้ไขด้วยการแจ้งว่าจำทำการบล็อคให้ แต่ส่วนนี้เราจะต้องจ่ายอยู่ดี ส่วนค่าบริการเน็ตและทรูวิชั่นต้องติดต่ออีกฝ่ายจ้าาา ก็โอนสายไป.....

เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่า เป็นค่าแพคเกจ 999 บวก vat7% อะไรประมาณนี้ เราก็ไม่ได้ติดอะไรก็แจ้งว่าจะเข้าไปชำระเพราะวันนี้ต้องไปห้างอยู่แล้ว พอวางสายปุ๊บ โทรศัพท์โดนตัดทันที ทั้งๆที่เพิ่งแจ้งปัญหาไปเรื่องการชำระเงิน เข้าอะไรไม่ได้เลย เลยแชทคุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ให้เล่าปัญหาอีกครั้ง เราก็เล่าไป สักพักเจ้าหน้าที่ก็ถามคำถามที่มีอยู่ในประโยคที่เราเล่า แล้วก็ copy ตอบตามแพทเทิร์น ไม่มีวิธีที่ดีกว่านี้ แถมcopy ประโยคเดิมมาแจ้งลูกค้า และถามลุกค้าว่าลูกค้าไม่ได้อ่านเหรอคะ คือดิฉันอ่านค่ะ และเข้าใจดีแต่ในเมื่อปัญหาการชำระมันไม่ได้เกิดจากลูกค้าแบบระบบที่โชว์ยอดมันก็ไม่ตรงกัน และยังถามว่าลุกค้าไปที่สาขามาหรือยัง ทั้งที่เพิ่งแจ้งไปว่าเพิ่งคุยเคสนี้กับcall centre เมื่อสิบนาทีที่แล้ว

สรุปว่าที่คุยมาก็ดูจะไม่มีทางออกให้ลุกค้านอกจาก ให้ลูกค้ากลับไปบ้านเอาใบเสร็จและไปที่สาขา ซึ่งโทรศัพท์ก็ถูกระงับอยู่แบบนั้น
จนดิฉันแจ้งว่าการเป็นผู้ให้บริการกับลูกค้าสิ่งแรกที่คุณควรคำนึงคือรับเรื่องไว้และช่วยแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดในเบื้องต้น บางอย่างมันไม่ต้องตรงกรอบมากก็ได้ค่ะ ในฐานะคนนึงที่ต้องดูแลลุกค้าเช่นกัน
คิดว่าควรต้องย้ายดีกว่าถ้าต้องอธิบายอะไรกันหลายๆรอบแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่