คือสงสัยครับ
เห็นรถไฟขบวนสินค้าของอเมริกา จะต่อขบวนยาวมาก (ตามคลิป) โดย 1 ขบวนลากด้วยหัวรถจักรหลายหัวและลากตู้สินค้าได้ยาวมากๆ
เลยอยากเทียบครับ เช่น ระหว่างรถไฟมีหัวรถจักร 5 หัวลากต่อกัน+ตู้สินค้า=100ตู้ เทียบกับหัวรถจักร 1 หัวลาก+ตู้สินค้า=20 ตู้ แต่มี 5 ขบวน
(รวมแล้ว 100ตู้เท่ากัน) แต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ
ปล. สอบถามครับ การต่อหัวรถจักรหลายหัว (ตามคลิป) จะลดพนักงานขับรถไฟลงหรือเปล่า หรือยังใช้คนเท่าเดิมครับ
ขอบคุณสำหรับทุกๆ ความเห็นนะครับ
รถไฟระหว่าง 5 หัวลากต่อกัน+สินค้า=100ตู้ เทียบกับ 1 หัวลาก+สินค้า=20ตู้ มี 5 ขบวน(100ตู้เท่ากัน) ข้อดีข้อเสียคือ?
เห็นรถไฟขบวนสินค้าของอเมริกา จะต่อขบวนยาวมาก (ตามคลิป) โดย 1 ขบวนลากด้วยหัวรถจักรหลายหัวและลากตู้สินค้าได้ยาวมากๆ
เลยอยากเทียบครับ เช่น ระหว่างรถไฟมีหัวรถจักร 5 หัวลากต่อกัน+ตู้สินค้า=100ตู้ เทียบกับหัวรถจักร 1 หัวลาก+ตู้สินค้า=20 ตู้ แต่มี 5 ขบวน
(รวมแล้ว 100ตู้เท่ากัน) แต่ละแบบมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ
ปล. สอบถามครับ การต่อหัวรถจักรหลายหัว (ตามคลิป) จะลดพนักงานขับรถไฟลงหรือเปล่า หรือยังใช้คนเท่าเดิมครับ
ขอบคุณสำหรับทุกๆ ความเห็นนะครับ