หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟลากสินค้าขบวนยาวๆขบวนเดียวกับสั้นๆหลายขบวนแบบไหนดีกว่าครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
รถไฟชานเมือง
เคยเห็นในสารคดีขบวนรถไฟสินค้าต่างประเทศยาวมากๆ
ก็เลยสงสัยว่าทำไมไทยไม่ทำแบบนี้บ้างหรือว่าขบวนสั้นๆแบบใช้หัวลากเดียวจะคุ้มกว่าครับ
หรือรางของเรา1.00เมตรมีผลต่อการพหุรถจักร
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
กรุงเทพมหานคร ขบวนรถไฟฟ้าทุกสาย #ขยายเวลาถึงตี2
ขร. รวบรวมข้อมูลขบวนรถไฟฟ้าทุกสายที่ให้บริการเป็นขบวนสุดท้ายของวันที่ 31 ธันวาคม 2567 ขยายเวลาให้บริการผู้โดยสารในคืนสิ้นปีไปจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2
สมาชิกหมายเลข 8561379
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม.
จีนเปิดตัวรถไฟ Maglev ที่ทันสมัยที่สุด ออกแบบมาเพื่อไปสู่ความเร็วสูงสุด 600 กม./ชม. (373 ไมล์ต่อชั่วโมง) ความเร็วนี้เกินรุ่นก่อนหน้าอย่างน่าทึ่ง เช่น Shanghai Maglev ซึ่งสูงถึง 431 กม./ชม (268 ไมล์ต่อ
กระท่อมน้อยริมบึง
ทำไมไทยยังจัดซื้อรถไฟดีเซล ?? มันควรจะเป็นไฟฟ้าหมดแล้วหรือไม่??
มันควรจะเป็นรถไฟพลังงานไฟฟ้าทั้งประเทศแล้วหรือไม่ ??? หัวรถจักรดีเซลมันควรไว้ขนส่งสินค้าอย่างเดียวมั้ย ขบวนโดยสารเชิงพาณิชย์ที่ให้บริการประชาชน ควรจะเป็นเปลี่ยนแบบไฟฟ้าหมดแล้ว มาเลเซียประเทศเพื่อนบ้าน
สมาชิกหมายเลข 6603034
ทำไมรถไฟขนสินค้าในอเมริกา ขบวนยาวมาก ๆ เลยครับ
ถ้าไม้กั้นลงติดรถไฟอยู่ บางครั้งรอกัน 5-10 นาที แต่ละขบวนใช้หัวรถจักร 2-3 คัน รู้สึกอเมริกาการขนสินค้าข้ามรัฐเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่และคุ้มมาก
สมาชิกหมายเลข 3838197
ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะชนิดแรกของสยาม
เมื่อร้อยกว่าปีก่อน สมัยรัชกาลที่ 5 สยามเคยมี “รถราง” ใช้เป็นชาติแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยรถรางถือว่าเป็นระบบขนส่งมวลชนแรกสุดที่นำมาใช
สมาชิกหมายเลข 5473510
เหตุผลที่ รางรถไฟ ในประเทศไทย ยังไม่ได้ใช้ ราง 1.435.เมตร
ไม่นับการจราจรทางรถ กับเครื่องบินแล้ว รถไฟ ก็เป็นอีก 1 ทางเลือก ที่สามารถลดต้นทุนการขนส่งได้ถูกกว่า ทางเลือกที่กล่าวไป2 อันก่อนหน้านี้ ถ้าปรับปรุงรางให้ เหมือนกับไซส์ของทางยุโรป 1.435 ม. ให้มันมีความม
สมาชิกหมายเลข 3047235
Snowpiercer [netfix] ตู้โดยสารแต่ละตู้ ควรจะกว้างและ สูงเท่าไหร่ ดีครับ
มีใคร ดู Snowpiercer version netfix บ้างครับ อยากจะชวนคุยเรื่องความเป็นไปได้ในการออกแบบ ทีนี้ขอข้ามประเด็นเรื่องเอาหัวรถจักรมาปั่นไฟแทนการวิ่งจะได้พลังงานมากกว่าออกไป อยากจะคุยเรื่องการออกแบบ ใ
โบโซ่จำแลง
รถไฟดีเซลราง ยังใช้อยู่ที่ญี่ปุ่นมั้ยครับ เห็นว่าไทยจะเลิกใช้กันแล้ว
ยังจำเป็นสำหรับญี่ปุ่นมั้ยครับ เห็นขยายรถไฟฟ้าแทบจะทั้งประเทศแล้วตรงไหนมีมาขุดหมดนะครับ ไม่รู้จักขายให้คนอื่นบ้างนะครับ ทำคนเดียวใช้คนเดียวนะครับ ถ้ารอไทยน่าจะนานแต่คิดว่าคุ้มนะครับ
สมาชิกหมายเลข 6981486
สถานีรถไฟที่สูงที่สุดในยุโรป
. . หน้าต่างของสถานีรถไฟ Eigerwand ทางหน้าผาของยอดเขา Eiger © Whgler/Wikimedia . https://www.youtube.com/watch?v=iCiCO8YNuAw . Highest Railway Station In E
ravio
@@@ สถานีหัวหินใหม่ @@@
สวย สมกับหัวหิน ...... เปิดโฉม “สถานีหัวหินใหม่” สถานีสไตล์วิกตอเรียแห่งเดียวในประเทศไทย (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) . กรมการขนส่งทางราง เผยภาพสุดยอดโครงการระบบรางของประเทศไทยที่แสดงให้เห็นถ
fronza
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
รถไฟชานเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟลากสินค้าขบวนยาวๆขบวนเดียวกับสั้นๆหลายขบวนแบบไหนดีกว่าครับ
ก็เลยสงสัยว่าทำไมไทยไม่ทำแบบนี้บ้างหรือว่าขบวนสั้นๆแบบใช้หัวลากเดียวจะคุ้มกว่าครับ
หรือรางของเรา1.00เมตรมีผลต่อการพหุรถจักร