เพิ่งสังเกตุว่า แมกสามก้านกลวงๆ มีใช้กับบิ้กไบค์ ยุค 90 ปลายๆ ถึงยุคมิลิเนียม ผมเห็นใน CB400 XJR400 TZR250 RGV250 อะไรพวกนี้ที่ขายช่วงปี 198X-199X แถมรูปร่างหน้าตาล้อก็แทบจะเหมือนกันหมด
ส่วนรถเล็กในไทยเห็นแค่ Yamaha TZM Honda NSR-RRW เล็กสุดก็ Honda Tena ถ้ามีรุ่นอื่นช่วยแนะนำด้วยครับ
แล้วมันก็หายไปเลย บิ้กไบค์รุ่นใหญ่ๆ สมัยใหม่ก็นิยมทำก้านเป็นซี่ๆเล็กๆไปแล้ว
อยากรู้ว่ามันเป็นผลผลิตของ บ.อะไร ใครออกแบบ
ที่สำคัญคือ มันผลิตยังไงเนี่ยแหละครับ ถ้าแมกสมัยนี้ที่เป็นก้านๆ ถึงจะดูซับซ้อนก็น่าจะแค่หล่อไม่ก็ปั้มเอา ดูเข้าใจง่าย แต่แมกสามก้านเก่าๆดูรูปร่างง่ายๆ แต่ข้างในดันกลวงมันดูเรียบๆแต่ล้ำมากทั้งที่เก่าแล้วแถมไม่เห็นในรถใหม่ๆ สงสัยจะผลิตยาก
แมกที่ว่าคือแบบนี้ครับ
รถผมดัดแปลงของ TZM เอามาใส่
ถ้าใช้ทรายตาม คห.1 พิมพ์ข้างในคงค้ำไว่ตามรูนี่มั้งครับ
แมกสามก้านกลวงๆ มันผลิตยังไงครับ มองล้อมอไซค์ตัวเองแล้วงง
ส่วนรถเล็กในไทยเห็นแค่ Yamaha TZM Honda NSR-RRW เล็กสุดก็ Honda Tena ถ้ามีรุ่นอื่นช่วยแนะนำด้วยครับ
แล้วมันก็หายไปเลย บิ้กไบค์รุ่นใหญ่ๆ สมัยใหม่ก็นิยมทำก้านเป็นซี่ๆเล็กๆไปแล้ว
อยากรู้ว่ามันเป็นผลผลิตของ บ.อะไร ใครออกแบบ
ที่สำคัญคือ มันผลิตยังไงเนี่ยแหละครับ ถ้าแมกสมัยนี้ที่เป็นก้านๆ ถึงจะดูซับซ้อนก็น่าจะแค่หล่อไม่ก็ปั้มเอา ดูเข้าใจง่าย แต่แมกสามก้านเก่าๆดูรูปร่างง่ายๆ แต่ข้างในดันกลวงมันดูเรียบๆแต่ล้ำมากทั้งที่เก่าแล้วแถมไม่เห็นในรถใหม่ๆ สงสัยจะผลิตยาก
แมกที่ว่าคือแบบนี้ครับ
รถผมดัดแปลงของ TZM เอามาใส่
ถ้าใช้ทรายตาม คห.1 พิมพ์ข้างในคงค้ำไว่ตามรูนี่มั้งครับ