เรื่องมีอยู่ว่า อิฉันจะไปโฮจิมินห์วันนี้ด้วยสายการบิน Thai Tion Air Flight SL 176 ขึ้นจากดอนเมืองเวลา 5.25 น. ถึงโฮจิมินห์ เวลา 7.55 น. class eco
เมื่อถึงเวลาอิฉันได้มาถึงสนามบิน 03.20 น. แต่..... ก็มีเหตุร้ายเมื่อมาถึง สายการบินได้บอกว่าเลื่อนเวลา ตอนนี้ยังไม่สามารถโหลดกระเป๋าลงเครื่องได้ หืมมม เลื่อนเวลาแต่ทำไมไม่มีการโทรแจ้งแต่อย่างใด อีเมลก็ไม่แจ้ง อิฉันขึ้นเสียงพร้อมทั้งชักสีหน้าใส่พนักงานหน้าเค้าเตอร์ แต่ได้เสียงกลับมาว่ายังไงก็ไม่ได้ค่ะ ต้องเลื่อนเวลาใหม่ อิฉันเลยถามไปว่า เหตุไฉนถึงไม่มีการโทรเตือนลูกค้าค่ะ พนักงานบอกว่าเราไม่มีมาตรการโทรเตือนลูกค้า แต่เราได้ส่งเมลไปบอกแล้ว แต่ลูกค้าไม่ได้รับค่ะ จะ
ว่าลูกค้าเขียนอีเมลผิดก็คงไม่ใช่ เพราะ PNR no. อันเก่าคุณยังส่งเข้าอีเมลถูกเลย แล้วพนักงานก็ถามว่าคุณจองมากี่เดือนแล้ว อิฉันตอบกลับไปว่า จองมา 1 เดือนกว่าแล้ว พนักงานสายการบินบอกว่าก็คุณจองนานไปไง เลยเกิดปัญหาแบบนี้ ห่ะ??!? เลวแบบนี้ก็ได้เหรอ อิฉันผิดใช่ไหมที่มีความเตรียมพร้อมมาก่อน เอาล่ะ เลยรีบเดินไปยังห้องจำหน่ายตั๋ว แล้วเลื่อนเวลาจาก 20.40 น. เป็น 13.50 น. เสียเวลาไป 5-6 ชั่วโมงกับการรอขึ้นเครื่อง แต่ไม่มีบริการที่ดีใดๆให้ลูกค้าเลย ว่าจะชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรได้แต่ขอโทษด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดหาว่าลูกค้าอย่างอิฉันเรื่องมากและไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบอะไร สุดท้ายก็เปลี่ยนการจองไม่ได้ เพราะ PNR no. ออกแล้ว(เดี๋ยวๆ สายการบินเปลี่ยนให้ลูกค้าเองค่ะ ลูกค้าไม่ได้ร้องขอ) คุณต้องบินกับ Flight นี้เท่านั้น ซึ่งช่วงเวลามันทับ
กับ Flight ที่อิฉันต้องบินไปดานัง ต้องเลื่อนตั๋วทั้งหมด ค่าตั๋วก็ต้องออกเองใหม่ทั้งหมด เพราะเป็น Class eco ซึ่งสายบินรู้ไหมว่าเป็นเงินไม่น้อยเลยนะ คนเคยไปดานังจะรู้ดี ไม่ต่ำกว่า 7000 บาทแน่นอน และยังมีค่าโรงแรมที่จองไปอีก แต่สายการบิน Thai lion air ไม่รับผิดชอบอะไรเลย และขากลับจากโฮจิมินห์มาดอนเมือง Thai lion air ก็เปลี่ยนเวลาไปทับกับ Flight ที่อิฉันจะต้องกลับบ้านอีก สุดท้ายอิฉันก็ไม่ได้ไปเวียดนามอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะต้องจ่ายเพิ่มบวกของเก่าอีกรวมกันราคาไม่ต่ำกว่าหมื่นปลายๆ เฮลโหล! นี้เวียดนามนะ ถ้าจะจ่ายราคานี้บวกอีกนิดนึง แล้วทำวีซ่าไปที่อื่นดีกว่าไหม ฟายยยย (ขอโทษที่หยาบคาย เสียความรู้สึกจริงๆ)
สุดท้ายนี้อิฉันอยากจะบอกว่า
- สายการบินนี้เปิดมาได้ไง ห่วยสุดๆผู้โดยสารหลายคนยังพูด?? มีคนตกที่นั่งลำบาก
- อิฉันเข้าใจว่ามัน Low cost แต่การที่คุณจะตั้งราคาให้มัน Low cost ก็ต้องตั้งแบบมีคุณภาพ เพราะลูกค้าไม่ได้สั่งให้คุณออกราคาเท่านี้มา แต่มันคือกลไกทางการตลาดของคุณเอง
-ก่อนลงเครื่องมีเสียงพูดขึ้นว่า เราหวังว่าจะได้ให้บริการท่านในโอกาสถัดไป ถุ้ย!!! ตรูจะไม่ขึ้นแล้ว
ขอเตือนมิตรรักทั้งหลายที่จะเดินทางด้วยสายการบิน Thai lion air อิฉันสาปส่งให้ไปสายการบินอื่นเลย!!! ไป nok air หรือ Air asia ก็ได้ ถึงจะเป็นส่ยการบินแบบ Low cost เหมือนกัน แต่บริการดีกว่าเยอะมากกกก ไม่ทิ้งลูกค้า กัปตันก็ขับดีกว่ามาก **********อ่านจบแล้วอนุญาตให้กดแชร์เลยค่ะ ให้รู้กันเยอะว่าสายการบิน Thai lion air มันกากจริงๆ*********
Thai Lion Air สายการบินที่ห่วยที่สุด
เมื่อถึงเวลาอิฉันได้มาถึงสนามบิน 03.20 น. แต่..... ก็มีเหตุร้ายเมื่อมาถึง สายการบินได้บอกว่าเลื่อนเวลา ตอนนี้ยังไม่สามารถโหลดกระเป๋าลงเครื่องได้ หืมมม เลื่อนเวลาแต่ทำไมไม่มีการโทรแจ้งแต่อย่างใด อีเมลก็ไม่แจ้ง อิฉันขึ้นเสียงพร้อมทั้งชักสีหน้าใส่พนักงานหน้าเค้าเตอร์ แต่ได้เสียงกลับมาว่ายังไงก็ไม่ได้ค่ะ ต้องเลื่อนเวลาใหม่ อิฉันเลยถามไปว่า เหตุไฉนถึงไม่มีการโทรเตือนลูกค้าค่ะ พนักงานบอกว่าเราไม่มีมาตรการโทรเตือนลูกค้า แต่เราได้ส่งเมลไปบอกแล้ว แต่ลูกค้าไม่ได้รับค่ะ จะว่าลูกค้าเขียนอีเมลผิดก็คงไม่ใช่ เพราะ PNR no. อันเก่าคุณยังส่งเข้าอีเมลถูกเลย แล้วพนักงานก็ถามว่าคุณจองมากี่เดือนแล้ว อิฉันตอบกลับไปว่า จองมา 1 เดือนกว่าแล้ว พนักงานสายการบินบอกว่าก็คุณจองนานไปไง เลยเกิดปัญหาแบบนี้ ห่ะ??!? เลวแบบนี้ก็ได้เหรอ อิฉันผิดใช่ไหมที่มีความเตรียมพร้อมมาก่อน เอาล่ะ เลยรีบเดินไปยังห้องจำหน่ายตั๋ว แล้วเลื่อนเวลาจาก 20.40 น. เป็น 13.50 น. เสียเวลาไป 5-6 ชั่วโมงกับการรอขึ้นเครื่อง แต่ไม่มีบริการที่ดีใดๆให้ลูกค้าเลย ว่าจะชดใช้ค่าเสียหายอย่างไรได้แต่ขอโทษด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดหาว่าลูกค้าอย่างอิฉันเรื่องมากและไม่มีใครแสดงความรับผิดชอบอะไร สุดท้ายก็เปลี่ยนการจองไม่ได้ เพราะ PNR no. ออกแล้ว(เดี๋ยวๆ สายการบินเปลี่ยนให้ลูกค้าเองค่ะ ลูกค้าไม่ได้ร้องขอ) คุณต้องบินกับ Flight นี้เท่านั้น ซึ่งช่วงเวลามันทับ
กับ Flight ที่อิฉันต้องบินไปดานัง ต้องเลื่อนตั๋วทั้งหมด ค่าตั๋วก็ต้องออกเองใหม่ทั้งหมด เพราะเป็น Class eco ซึ่งสายบินรู้ไหมว่าเป็นเงินไม่น้อยเลยนะ คนเคยไปดานังจะรู้ดี ไม่ต่ำกว่า 7000 บาทแน่นอน และยังมีค่าโรงแรมที่จองไปอีก แต่สายการบิน Thai lion air ไม่รับผิดชอบอะไรเลย และขากลับจากโฮจิมินห์มาดอนเมือง Thai lion air ก็เปลี่ยนเวลาไปทับกับ Flight ที่อิฉันจะต้องกลับบ้านอีก สุดท้ายอิฉันก็ไม่ได้ไปเวียดนามอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะต้องจ่ายเพิ่มบวกของเก่าอีกรวมกันราคาไม่ต่ำกว่าหมื่นปลายๆ เฮลโหล! นี้เวียดนามนะ ถ้าจะจ่ายราคานี้บวกอีกนิดนึง แล้วทำวีซ่าไปที่อื่นดีกว่าไหม ฟายยยย (ขอโทษที่หยาบคาย เสียความรู้สึกจริงๆ)
สุดท้ายนี้อิฉันอยากจะบอกว่า
- สายการบินนี้เปิดมาได้ไง ห่วยสุดๆผู้โดยสารหลายคนยังพูด?? มีคนตกที่นั่งลำบาก
- อิฉันเข้าใจว่ามัน Low cost แต่การที่คุณจะตั้งราคาให้มัน Low cost ก็ต้องตั้งแบบมีคุณภาพ เพราะลูกค้าไม่ได้สั่งให้คุณออกราคาเท่านี้มา แต่มันคือกลไกทางการตลาดของคุณเอง
-ก่อนลงเครื่องมีเสียงพูดขึ้นว่า เราหวังว่าจะได้ให้บริการท่านในโอกาสถัดไป ถุ้ย!!! ตรูจะไม่ขึ้นแล้ว
ขอเตือนมิตรรักทั้งหลายที่จะเดินทางด้วยสายการบิน Thai lion air อิฉันสาปส่งให้ไปสายการบินอื่นเลย!!! ไป nok air หรือ Air asia ก็ได้ ถึงจะเป็นส่ยการบินแบบ Low cost เหมือนกัน แต่บริการดีกว่าเยอะมากกกก ไม่ทิ้งลูกค้า กัปตันก็ขับดีกว่ามาก **********อ่านจบแล้วอนุญาตให้กดแชร์เลยค่ะ ให้รู้กันเยอะว่าสายการบิน Thai lion air มันกากจริงๆ*********