เซ็ง !! โดน Thai Lion Air แจ้งเลื่อนไฟท์ 2 ครั้งติด ... แถมด้วย CC ที่ไม่ใส่ใจ ผดส T_T

กระทู้นี้อยากบ่น .... เลยยืมล็อกอินเพื่อนมาโพสบ่นหน่อย...( ปล. แต่ใจลึกๆ อยากให้ผู้บริหาร Lion air  มาเห็นจัง  )

เรื่องสืบเนื่องจากผม ได้ทำการ Booking ตั๋วเครื่องบินสายการบิน Thai Lion Air ไป 2 เที่ยวบิน
SLHZNJ_SJ239656  /  MJJITZ_SL2900426




ซึ่งการ booking  ทั้ง 2 ครั้งเป็น Flight ไปเช้าวันไป และ กลับเย็นวันกลับ
จากนั้นเมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว ผมได้รับ e-mail จากทางสายการบินว่าขอเลื่อน  Flight  
ขาไปของ Booking SLHZNJ_SJ239656 โดนเลื่อนจาก 05.50 น. ไปเป็น 8.55 น.

ซึ่งทางผมไม่ค่อย  OK  กับเวลานี้ เพราะได้มีการนัดเวลาทำภาระกิจส่วนตัวได้ล่วงหน้าแล้ว
และไม่ค่อยอยากเลื่อนเวลา หรือไปถึงเลท จึงได้โทรไปคุยกับทาง  CC ซึ่งทาง  CC แจ้งให้ผม

- เลื่อน Flight  ได้เฉพาะเที่ยวขินขาที่มีปัญหา (ขาไป)  เข้า-ออกไม่เกิน 90 วัน
- รับเงินคืนเต็มจำนวนเฉพาะขาที่มีปัญหา (ขาไป) ขาที่ไม่ได้แจ้งเลื่อนได้รับเงินคืนเฉพาะค่าภาษีสนามบิน

ซึ่งทางผมก็ไม่มีทางเลือกมากนัก จึงจำเป็นต้องทิ้งตั๋วขาไป แล้วจองสายการบินอื่น เพราะด้วยเหตุผลด้านเวลาที่จำกัด

***  Booking  นั้นก็เจ็บปวดไป เพราะเสียเงิน 2 รอบ แถมรอบ 2 แพงด้วย  เลยคิดว่าอีก  Booking  ที่เหลืออย่าให้เป็นเหมือนกันเลย ***

แต่ ... เหมือนฉายหนังซ้ำ เช้าวันนี้มี  e-mail  จากสายการบินเดิม แจ้งขอเลื่อน  Flight  เหมือนเดิม
แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือเหตุผล...การเลื่อน  Flight  !!!!

Freight  MJJITZ_SL2900426  กรุงเทพ - กระบี่
เดิมออกจาก กทม. 06.00 น. เปลี่ยนเป็น 11.05 น.
โอ้ !!  ผมต้องเสียเวลาสำหรับทริปครอบครัวผมไปครึ่งวัน  ผมจึงโทรไปหา  CC อีกรอบเพื่อขอเปลี่ยนเวลาเดินทางให้เร็วกว่านี้
แต่คำตอบคือ " ไม่มีค่ะ มี Freight  เดียว "   ผมเลยขอเลื่อนการเดินทางออกไปอีกอาทิตย์นึง แต่คำตอบคือ  
"  ไม่ได้ค่ะ คุณเลื่อนได้เฉพาะขาที่ทางสายการบินแจ้งเลื่อนค่ะ หรือไม่ก็แจ้งขอคืนเงินคะ "

อึ้ง ! ซิครับ ผมไม่สิทธิ์ ทำอะไรเลย นอกจากยอมรับสภาพเหรอ !!! ผมขอให้เค้าเลื่อน  Booking  ให้ผมก็ไม่ยอม  T_T
ผมเลยถาม  CC ว่างั้นขอเหตุผลที่คุณเลื่อนหน่อยได้มั้ย คำตอบคือ ...... " แจ้งเลื่อนเนื่องจากสภาพอากาศค่ะ "
ตำตอบนี้ทำเอาผมสตั้นไป 30 วิ คือ คุณ CC ครับ ผมบิน 23 มกราปีหน้านะครับ
1. คุณรู้แล้วเหรอว่าพายุจะเข้า ?
2. คุณใช้พยากรณ์อากาศสำนักไหนเหรอ รู้ล่วงหน้าขนาดนั้น?
3. แล้วพายุจะเข้าแค่เช้าวันไปเหรอ ? อีก 3 วัน พายุจะออกไป แล้วผมจะบินกลับได้ด้วยเหรอ ?

คือคำตอบของคุณทำให้ผมรู้สึกแย่มาก มันเหมือนคุณคิดว่าผมกินหญ้า... คุณตอบส่งๆ ให้ผ่านๆ ไป
คุณไม่คิดว่า ผดส จะรู้สึกอะไรบ้าง
หรือเพราะผมอยากนั้งของถูกเลยต้องยอมรับ หรือว่าผมคาดหวังมากไป กับสายการบิน  low cost
ผมว่าผมไม่ได้อยากได้อะไรมากไป แค่ความใส่ใจจากสายการบินมากกว่านี้ ผมรู้ว่าถ้าอยากได้การบริการที่ดี
ก็ให้ไป  full service แต่ !!!!! ผมว่าคุณคิดผิด ผมจะเป็นคนหนึ่งคนที่จะขอประกาศไม่ใช้บริการจากคุณตั้งแต่วันนี้ไป...
ผมรู้คุณไม่ง้อผมหรอก แต่คุณลองไปคิดดู ถ้าคุณพยายามผลักไสทีล่ะคน
ผมคิดว่าวันนึงธุรกิจของคุณอาจจะต้องบินเครื่องเปล่าไปมาก็ได้นะ...

ขอบคุณทุกคน ที่ฟังผมระบายจนจบนะครับ T_Tร้องไห้
** แก้คำผิดแล้วคร้าบบบ อายจัง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่