กระทู้นี้อยากบ่น .... เลยยืมล็อกอินเพื่อนมาโพสบ่นหน่อย...( ปล. แต่ใจลึกๆ อยากให้ผู้บริหาร Lion air มาเห็นจัง )
เรื่องสืบเนื่องจากผม ได้ทำการ Booking ตั๋วเครื่องบินสายการบิน Thai Lion Air ไป 2 เที่ยวบิน
SLHZNJ_SJ239656 / MJJITZ_SL2900426
ซึ่งการ booking ทั้ง 2 ครั้งเป็น Flight ไปเช้าวันไป และ กลับเย็นวันกลับ
จากนั้นเมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว ผมได้รับ e-mail จากทางสายการบินว่าขอเลื่อน Flight
ขาไปของ Booking SLHZNJ_SJ239656 โดนเลื่อนจาก 05.50 น. ไปเป็น 8.55 น.
ซึ่งทางผมไม่ค่อย OK กับเวลานี้ เพราะได้มีการนัดเวลาทำภาระกิจส่วนตัวได้ล่วงหน้าแล้ว
และไม่ค่อยอยากเลื่อนเวลา หรือไปถึงเลท จึงได้โทรไปคุยกับทาง CC ซึ่งทาง CC แจ้งให้ผม
- เลื่อน Flight ได้เฉพาะเที่ยวขินขาที่มีปัญหา (ขาไป) เข้า-ออกไม่เกิน 90 วัน
- รับเงินคืนเต็มจำนวนเฉพาะขาที่มีปัญหา (ขาไป) ขาที่ไม่ได้แจ้งเลื่อนได้รับเงินคืนเฉพาะค่าภาษีสนามบิน
ซึ่งทางผมก็ไม่มีทางเลือกมากนัก จึงจำเป็นต้องทิ้งตั๋วขาไป แล้วจองสายการบินอื่น เพราะด้วยเหตุผลด้านเวลาที่จำกัด
*** Booking นั้นก็เจ็บปวดไป เพราะเสียเงิน 2 รอบ แถมรอบ 2 แพงด้วย เลยคิดว่าอีก Booking ที่เหลืออย่าให้เป็นเหมือนกันเลย ***
แต่ ... เหมือนฉายหนังซ้ำ เช้าวันนี้มี e-mail จากสายการบินเดิม แจ้งขอเลื่อน Flight เหมือนเดิม
แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือเหตุผล...การเลื่อน Flight !!!!
Freight MJJITZ_SL2900426 กรุงเทพ - กระบี่
เดิมออกจาก กทม. 06.00 น. เปลี่ยนเป็น 11.05 น.
โอ้ !! ผมต้องเสียเวลาสำหรับทริปครอบครัวผมไปครึ่งวัน ผมจึงโทรไปหา CC อีกรอบเพื่อขอเปลี่ยนเวลาเดินทางให้เร็วกว่านี้
แต่คำตอบคือ " ไม่มีค่ะ มี Freight เดียว " ผมเลยขอเลื่อนการเดินทางออกไปอีกอาทิตย์นึง แต่คำตอบคือ
" ไม่ได้ค่ะ คุณเลื่อนได้เฉพาะขาที่ทางสายการบินแจ้งเลื่อนค่ะ หรือไม่ก็แจ้งขอคืนเงินคะ "
อึ้ง ! ซิครับ ผมไม่สิทธิ์ ทำอะไรเลย นอกจากยอมรับสภาพเหรอ !!! ผมขอให้เค้าเลื่อน Booking ให้ผมก็ไม่ยอม T_T
ผมเลยถาม CC ว่างั้นขอเหตุผลที่คุณเลื่อนหน่อยได้มั้ย คำตอบคือ ...... " แจ้งเลื่อนเนื่องจากสภาพอากาศค่ะ "
ตำตอบนี้ทำเอาผมสตั้นไป 30 วิ คือ คุณ CC ครับ ผมบิน 23 มกราปีหน้านะครับ
1. คุณรู้แล้วเหรอว่าพายุจะเข้า ?
2. คุณใช้พยากรณ์อากาศสำนักไหนเหรอ รู้ล่วงหน้าขนาดนั้น?
3. แล้วพายุจะเข้าแค่เช้าวันไปเหรอ ? อีก 3 วัน พายุจะออกไป แล้วผมจะบินกลับได้ด้วยเหรอ ?
คือคำตอบของคุณทำให้ผมรู้สึกแย่มาก มันเหมือนคุณคิดว่าผมกินหญ้า... คุณตอบส่งๆ ให้ผ่านๆ ไป
คุณไม่คิดว่า ผดส จะรู้สึกอะไรบ้าง
หรือเพราะผมอยากนั้งของถูกเลยต้องยอมรับ หรือว่าผมคาดหวังมากไป กับสายการบิน low cost
ผมว่าผมไม่ได้อยากได้อะไรมากไป แค่ความใส่ใจจากสายการบินมากกว่านี้ ผมรู้ว่าถ้าอยากได้การบริการที่ดี
ก็ให้ไป full service แต่ !!!!! ผมว่าคุณคิดผิด ผมจะเป็นคนหนึ่งคนที่จะขอประกาศไม่ใช้บริการจากคุณตั้งแต่วันนี้ไป...
ผมรู้คุณไม่ง้อผมหรอก แต่คุณลองไปคิดดู ถ้าคุณพยายามผลักไสทีล่ะคน
ผมคิดว่าวันนึงธุรกิจของคุณอาจจะต้องบินเครื่องเปล่าไปมาก็ได้นะ...
ขอบคุณทุกคน ที่ฟังผมระบายจนจบนะครับ T_T
** แก้คำผิดแล้วคร้าบบบ อายจัง
เซ็ง !! โดน Thai Lion Air แจ้งเลื่อนไฟท์ 2 ครั้งติด ... แถมด้วย CC ที่ไม่ใส่ใจ ผดส T_T
เรื่องสืบเนื่องจากผม ได้ทำการ Booking ตั๋วเครื่องบินสายการบิน Thai Lion Air ไป 2 เที่ยวบิน
SLHZNJ_SJ239656 / MJJITZ_SL2900426
ซึ่งการ booking ทั้ง 2 ครั้งเป็น Flight ไปเช้าวันไป และ กลับเย็นวันกลับ
จากนั้นเมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว ผมได้รับ e-mail จากทางสายการบินว่าขอเลื่อน Flight
ขาไปของ Booking SLHZNJ_SJ239656 โดนเลื่อนจาก 05.50 น. ไปเป็น 8.55 น.
ซึ่งทางผมไม่ค่อย OK กับเวลานี้ เพราะได้มีการนัดเวลาทำภาระกิจส่วนตัวได้ล่วงหน้าแล้ว
และไม่ค่อยอยากเลื่อนเวลา หรือไปถึงเลท จึงได้โทรไปคุยกับทาง CC ซึ่งทาง CC แจ้งให้ผม
- เลื่อน Flight ได้เฉพาะเที่ยวขินขาที่มีปัญหา (ขาไป) เข้า-ออกไม่เกิน 90 วัน
- รับเงินคืนเต็มจำนวนเฉพาะขาที่มีปัญหา (ขาไป) ขาที่ไม่ได้แจ้งเลื่อนได้รับเงินคืนเฉพาะค่าภาษีสนามบิน
ซึ่งทางผมก็ไม่มีทางเลือกมากนัก จึงจำเป็นต้องทิ้งตั๋วขาไป แล้วจองสายการบินอื่น เพราะด้วยเหตุผลด้านเวลาที่จำกัด
*** Booking นั้นก็เจ็บปวดไป เพราะเสียเงิน 2 รอบ แถมรอบ 2 แพงด้วย เลยคิดว่าอีก Booking ที่เหลืออย่าให้เป็นเหมือนกันเลย ***
แต่ ... เหมือนฉายหนังซ้ำ เช้าวันนี้มี e-mail จากสายการบินเดิม แจ้งขอเลื่อน Flight เหมือนเดิม
แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือเหตุผล...การเลื่อน Flight !!!!
Freight MJJITZ_SL2900426 กรุงเทพ - กระบี่
เดิมออกจาก กทม. 06.00 น. เปลี่ยนเป็น 11.05 น.
โอ้ !! ผมต้องเสียเวลาสำหรับทริปครอบครัวผมไปครึ่งวัน ผมจึงโทรไปหา CC อีกรอบเพื่อขอเปลี่ยนเวลาเดินทางให้เร็วกว่านี้
แต่คำตอบคือ " ไม่มีค่ะ มี Freight เดียว " ผมเลยขอเลื่อนการเดินทางออกไปอีกอาทิตย์นึง แต่คำตอบคือ
" ไม่ได้ค่ะ คุณเลื่อนได้เฉพาะขาที่ทางสายการบินแจ้งเลื่อนค่ะ หรือไม่ก็แจ้งขอคืนเงินคะ "
อึ้ง ! ซิครับ ผมไม่สิทธิ์ ทำอะไรเลย นอกจากยอมรับสภาพเหรอ !!! ผมขอให้เค้าเลื่อน Booking ให้ผมก็ไม่ยอม T_T
ผมเลยถาม CC ว่างั้นขอเหตุผลที่คุณเลื่อนหน่อยได้มั้ย คำตอบคือ ...... " แจ้งเลื่อนเนื่องจากสภาพอากาศค่ะ "
ตำตอบนี้ทำเอาผมสตั้นไป 30 วิ คือ คุณ CC ครับ ผมบิน 23 มกราปีหน้านะครับ
1. คุณรู้แล้วเหรอว่าพายุจะเข้า ?
2. คุณใช้พยากรณ์อากาศสำนักไหนเหรอ รู้ล่วงหน้าขนาดนั้น?
3. แล้วพายุจะเข้าแค่เช้าวันไปเหรอ ? อีก 3 วัน พายุจะออกไป แล้วผมจะบินกลับได้ด้วยเหรอ ?
คือคำตอบของคุณทำให้ผมรู้สึกแย่มาก มันเหมือนคุณคิดว่าผมกินหญ้า... คุณตอบส่งๆ ให้ผ่านๆ ไป
คุณไม่คิดว่า ผดส จะรู้สึกอะไรบ้าง
หรือเพราะผมอยากนั้งของถูกเลยต้องยอมรับ หรือว่าผมคาดหวังมากไป กับสายการบิน low cost
ผมว่าผมไม่ได้อยากได้อะไรมากไป แค่ความใส่ใจจากสายการบินมากกว่านี้ ผมรู้ว่าถ้าอยากได้การบริการที่ดี
ก็ให้ไป full service แต่ !!!!! ผมว่าคุณคิดผิด ผมจะเป็นคนหนึ่งคนที่จะขอประกาศไม่ใช้บริการจากคุณตั้งแต่วันนี้ไป...
ผมรู้คุณไม่ง้อผมหรอก แต่คุณลองไปคิดดู ถ้าคุณพยายามผลักไสทีล่ะคน
ผมคิดว่าวันนึงธุรกิจของคุณอาจจะต้องบินเครื่องเปล่าไปมาก็ได้นะ...
ขอบคุณทุกคน ที่ฟังผมระบายจนจบนะครับ T_T
** แก้คำผิดแล้วคร้าบบบ อายจัง