เริ่มต้นด้วยช่วงสายๆวันหนึ่ง มีสายโทรเข้ามาแนะนำว่าเป็นตัวแทนจากทรูครับ
สองครั้งแรก
ตัวแทนทรูโทรมาเสนอโปรสำหรับ Internet Wifi บอกว่าเบอร์ที่คุณใช้อยู่ได้รับสิทธิ์พิเศษ ถามผมว่าที่บ้านได้ติดตั้ง WIFI อยู่ก่อนแล้วรึเปล่า เนื่องจากผมมีอยู่แล้ว จึงไม่ได้คุยอะไรมากและบอกปฏิเสธไป
ครั้งที่ 3 โทรมาอีก หลังจากครั้งล่าสุดไม่เกินอาทิตย์
ตัวแทนทรู : สวัสดีค่ะ ดิฉันบลาๆๆ ......... (แนะนำชื่อแต่ฟังไม่ทันหรอก)
: ดิฉันโทรมาแจ้งสิทธิ์พิเศษสำหรับคุณค่ะ เป็นสิทธิ์ของ Internet Wifi True
ผม : เมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีคนโทรมาแจ้งแบบนี้ ผมก็บอกปัดไปแล้วนะครับ
ตัวแทนทรู :
น่าเสียดายมากเลยนะค่ะ ลองฟังดูก่อนไหมค่ะ
ผม : งั้นก็ได้ครับ
ตัวแทนทรู : ค่ะ สิทธิ์นี้ คือ ให้คุณ
ใช้ WIFI ฟรี 3 เดือนไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย หลังจาก 3 เดือน จะได้รับส่วนลด 50% จนครบ 1 ปี ค่ะ
ผม : ก่อนหน้านี้ผมก็เคยใช้ WIFI True มาก่อนนะครับ แต่สัญญานไม่เสถียรเลย (สุข*3 )
ตัวแทนทรู :
น่าเสียดายมากเลยนะค่ะ ลองใช้ดูก่อนก็ได้นะคะ ถ้าลองแล้วไม่ถูกใจ สามารถยกเลิกได้เลยค่ะ ภายใน 3 เดือน
ผม : ถ้าผมลองใช้แล้วไม่ต้องการใช้ต่อ ผมสามารถยกเลิกได้ภายใน 3 เดือน ใช่ไหมครับ (ถามซ้ำเพื่อให้เกิดความมั่นใจ)
ตัวแทนทรู : ใช่ค่ะ สามารถยกเลิกได้เลยค่ะ
ผม : โอเคงั้นก็ลองดูก็ได้ครับ (อยากลอง ทดสอบสัญญาน ว่าดีขึ้นจากเมื่อก่อนรึเปล่า จะได้ตัดสินใจอีกที)
ตัวแทนทรู : งั้นเดียวนัดช่างให้ดำเนินการเลยนะคะ
ผม : ครับผม
หลังจากนั้นก็คุยเรื่องนัดวันติดตั้ง แล้วก็จบกันไป
หลังจากนั้น 2 เดือน 2 วัน (ยังไม่ครบ 3 เดือน) ผมไปติดต่อยกเลิกใช้งาน (เนื่องจากผมต้องย้ายไปทำงานอีกที่ อีกทึ่ก็มี Wifi อยู่แล้วเลยไม่ต้องการย้าย)
เจ้าหน้าที่ทรู : เช็คข้อมูลให้แล้วแจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกได้เพราะติดสัญญา 1 ปี ถ้ายกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ
ผม : ผมก็อธิบายไปว่ามีตัวแทน โทรติดต่อไป แล้วเสนอโปร.............แบบนี้ให้
เจ้าหน้าที่ทรูประสานงาน แล้วก็ตรวจเช็คให้ แต่ก็ยังยืนยันว่าติดสัญญา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะแจ้งไปยังคนที่ทำสัญญาให้ ติดต่อกลับมา และให้ผมโทรไปแจ้งที่ 1686 ซ้ำอีกที เพื่อป้องกันค่าใช้จ่าย rerun
หลังจากออกจาก ศูนย์ทรู ผมโทรไป 1686 อธิบายเหมือนเดิม สุดท้ายบอกให้รอคนติดต่อกลับ แล้วเสนอให้ใช้วิธี
แจ้งระงับการใช้งานแทน ครั้งละ 150 / 3 เดือน ต้องแจ้ง 2 ครั้ง (แจ้งระงับล่วงหน้าหรือระงับทีเดียวก็ไม่ได้ คือ ต้องผมต้องมานั่งจำแล้วก็ต้องมาคอยจัดการหลังจากระงับครั้งแรกด้วยหรอ)
ช่วงที่ใช้ 2 เดือนแรก พอชำระค่าโทรไปแล้ว ในแอพ จะเคลีย ค่า Internet ออกให้เลย (ใน App iService จะมีค่าใช้จ่ายขึ้นมาปกติ)
ล่าสุด ผมกลับบ้านมา มีบิลมาแจ้ง ว่าค้างค่า Internet Wifi 3 เดือน 2 พันกว่าบาท เลยเปิด app ขึ้นมาดู อ้าวมียอดค้างเฉยเลย
ปล.ผมพลาดที่ไว้ใจสิ่งที่ตัวแทนบอกแต่ไม่ได้อ่านสัญญาให้ดี
**ถ้าใครเจอเหตุการเหมือนกันก็ระวังกันไว้นะครับ
แล้วสรุปตอนนี้ผม ควรทำยังไงครับ ในเมื่อเจอตัวแทน
หลอกลวง แบบนี้
[CR] กลลวง !! ตัวแทนทรู เสนอโปร Internet Wifi ฟรี 3 เดือน
สองครั้งแรก
ตัวแทนทรูโทรมาเสนอโปรสำหรับ Internet Wifi บอกว่าเบอร์ที่คุณใช้อยู่ได้รับสิทธิ์พิเศษ ถามผมว่าที่บ้านได้ติดตั้ง WIFI อยู่ก่อนแล้วรึเปล่า เนื่องจากผมมีอยู่แล้ว จึงไม่ได้คุยอะไรมากและบอกปฏิเสธไป
ครั้งที่ 3 โทรมาอีก หลังจากครั้งล่าสุดไม่เกินอาทิตย์
ตัวแทนทรู : สวัสดีค่ะ ดิฉันบลาๆๆ ......... (แนะนำชื่อแต่ฟังไม่ทันหรอก)
: ดิฉันโทรมาแจ้งสิทธิ์พิเศษสำหรับคุณค่ะ เป็นสิทธิ์ของ Internet Wifi True
ผม : เมื่อไม่กี่วันก่อนก็มีคนโทรมาแจ้งแบบนี้ ผมก็บอกปัดไปแล้วนะครับ
ตัวแทนทรู : น่าเสียดายมากเลยนะค่ะ ลองฟังดูก่อนไหมค่ะ
ผม : งั้นก็ได้ครับ
ตัวแทนทรู : ค่ะ สิทธิ์นี้ คือ ให้คุณ ใช้ WIFI ฟรี 3 เดือนไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย หลังจาก 3 เดือน จะได้รับส่วนลด 50% จนครบ 1 ปี ค่ะ
ผม : ก่อนหน้านี้ผมก็เคยใช้ WIFI True มาก่อนนะครับ แต่สัญญานไม่เสถียรเลย (สุข*3 )
ตัวแทนทรู : น่าเสียดายมากเลยนะค่ะ ลองใช้ดูก่อนก็ได้นะคะ ถ้าลองแล้วไม่ถูกใจ สามารถยกเลิกได้เลยค่ะ ภายใน 3 เดือน
ผม : ถ้าผมลองใช้แล้วไม่ต้องการใช้ต่อ ผมสามารถยกเลิกได้ภายใน 3 เดือน ใช่ไหมครับ (ถามซ้ำเพื่อให้เกิดความมั่นใจ)
ตัวแทนทรู : ใช่ค่ะ สามารถยกเลิกได้เลยค่ะ
ผม : โอเคงั้นก็ลองดูก็ได้ครับ (อยากลอง ทดสอบสัญญาน ว่าดีขึ้นจากเมื่อก่อนรึเปล่า จะได้ตัดสินใจอีกที)
ตัวแทนทรู : งั้นเดียวนัดช่างให้ดำเนินการเลยนะคะ
ผม : ครับผม
หลังจากนั้นก็คุยเรื่องนัดวันติดตั้ง แล้วก็จบกันไป
หลังจากนั้น 2 เดือน 2 วัน (ยังไม่ครบ 3 เดือน) ผมไปติดต่อยกเลิกใช้งาน (เนื่องจากผมต้องย้ายไปทำงานอีกที่ อีกทึ่ก็มี Wifi อยู่แล้วเลยไม่ต้องการย้าย)
เจ้าหน้าที่ทรู : เช็คข้อมูลให้แล้วแจ้งว่า ไม่สามารถยกเลิกได้เพราะติดสัญญา 1 ปี ถ้ายกเลิกจะต้องเสียค่าปรับ
ผม : ผมก็อธิบายไปว่ามีตัวแทน โทรติดต่อไป แล้วเสนอโปร.............แบบนี้ให้
เจ้าหน้าที่ทรูประสานงาน แล้วก็ตรวจเช็คให้ แต่ก็ยังยืนยันว่าติดสัญญา ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะแจ้งไปยังคนที่ทำสัญญาให้ ติดต่อกลับมา และให้ผมโทรไปแจ้งที่ 1686 ซ้ำอีกที เพื่อป้องกันค่าใช้จ่าย rerun
หลังจากออกจาก ศูนย์ทรู ผมโทรไป 1686 อธิบายเหมือนเดิม สุดท้ายบอกให้รอคนติดต่อกลับ แล้วเสนอให้ใช้วิธี แจ้งระงับการใช้งานแทน ครั้งละ 150 / 3 เดือน ต้องแจ้ง 2 ครั้ง (แจ้งระงับล่วงหน้าหรือระงับทีเดียวก็ไม่ได้ คือ ต้องผมต้องมานั่งจำแล้วก็ต้องมาคอยจัดการหลังจากระงับครั้งแรกด้วยหรอ)
ช่วงที่ใช้ 2 เดือนแรก พอชำระค่าโทรไปแล้ว ในแอพ จะเคลีย ค่า Internet ออกให้เลย (ใน App iService จะมีค่าใช้จ่ายขึ้นมาปกติ)
ล่าสุด ผมกลับบ้านมา มีบิลมาแจ้ง ว่าค้างค่า Internet Wifi 3 เดือน 2 พันกว่าบาท เลยเปิด app ขึ้นมาดู อ้าวมียอดค้างเฉยเลย
ปล.ผมพลาดที่ไว้ใจสิ่งที่ตัวแทนบอกแต่ไม่ได้อ่านสัญญาให้ดี
**ถ้าใครเจอเหตุการเหมือนกันก็ระวังกันไว้นะครับ
แล้วสรุปตอนนี้ผม ควรทำยังไงครับ ในเมื่อเจอตัวแทน หลอกลวง แบบนี้