งงกับคำว่าบริการ

ผมทำงานบริการแต่ขอไม่บอกแล้วกันนะครับว่าเกี่ยวกับอะไร
ลูกค้าที่เจอก็มีหลายประเภท ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
เวลาที่เราบริการไม่ถูกใจลูกค้าก็จะโดนบ่น ด่า ร้องเรียน
ผู้บริการทำได้แค่ขอโทษ แต่ทางกลับกัน เวลาที่ลูกค้าจะว่าอะไร ขอเถอะ เอาความจริงมาพูดเถอะครับ
ถ้าลูกค้าเล่นใส่สีตีไข่อย่างนี้ ผู้บริการเสียหายหนักนะครับ มันไม่สนุกเลย เวลาเจ้านายเรียกไปว่า
บางอย่างที่ลูกค้าต้องการมันผิดกับกฎเกณฑ์ เราก็ไม่สามารถทำให้ได้
แต่ลูกค้าไปร้องเรียนว่าพนักงานบริการได้แย่มาก อันนี้ผมว่ามันคนละเรื่องเลย
บางทีว่าพนักงานไม่ยิ้มแย้ม บางคนทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ จะให้มานั่งยิ้มตลอดทั้งวันมันก็ยากครับ
(ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่คนบริการควรจะทำ) ผมแค่อยากให้ลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรามั้งครับ
งานบริการคืองานที่คอยบริการลูกค้า ไม่ใช่มาคอยรองรับอารมณ์ของลูกค้า หรือผมคิดผิด?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่