ผมทำงานบริการแต่ขอไม่บอกแล้วกันนะครับว่าเกี่ยวกับอะไร
ลูกค้าที่เจอก็มีหลายประเภท ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
เวลาที่เราบริการไม่ถูกใจลูกค้าก็จะโดนบ่น ด่า ร้องเรียน
ผู้บริการทำได้แค่ขอโทษ แต่ทางกลับกัน เวลาที่ลูกค้าจะว่าอะไร ขอเถอะ เอาความจริงมาพูดเถอะครับ
ถ้าลูกค้าเล่นใส่สีตีไข่อย่างนี้ ผู้บริการเสียหายหนักนะครับ มันไม่สนุกเลย เวลาเจ้านายเรียกไปว่า
บางอย่างที่ลูกค้าต้องการมันผิดกับกฎเกณฑ์ เราก็ไม่สามารถทำให้ได้
แต่ลูกค้าไปร้องเรียนว่าพนักงานบริการได้แย่มาก อันนี้ผมว่ามันคนละเรื่องเลย
บางทีว่าพนักงานไม่ยิ้มแย้ม บางคนทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ จะให้มานั่งยิ้มตลอดทั้งวันมันก็ยากครับ
(ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่คนบริการควรจะทำ) ผมแค่อยากให้ลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรามั้งครับ
งานบริการคืองานที่คอยบริการลูกค้า ไม่ใช่มาคอยรองรับอารมณ์ของลูกค้า หรือผมคิดผิด?
งงกับคำว่าบริการ
ลูกค้าที่เจอก็มีหลายประเภท ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง
เวลาที่เราบริการไม่ถูกใจลูกค้าก็จะโดนบ่น ด่า ร้องเรียน
ผู้บริการทำได้แค่ขอโทษ แต่ทางกลับกัน เวลาที่ลูกค้าจะว่าอะไร ขอเถอะ เอาความจริงมาพูดเถอะครับ
ถ้าลูกค้าเล่นใส่สีตีไข่อย่างนี้ ผู้บริการเสียหายหนักนะครับ มันไม่สนุกเลย เวลาเจ้านายเรียกไปว่า
บางอย่างที่ลูกค้าต้องการมันผิดกับกฎเกณฑ์ เราก็ไม่สามารถทำให้ได้
แต่ลูกค้าไปร้องเรียนว่าพนักงานบริการได้แย่มาก อันนี้ผมว่ามันคนละเรื่องเลย
บางทีว่าพนักงานไม่ยิ้มแย้ม บางคนทำงานตั้งแต่เช้ายันค่ำ จะให้มานั่งยิ้มตลอดทั้งวันมันก็ยากครับ
(ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่คนบริการควรจะทำ) ผมแค่อยากให้ลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรามั้งครับ
งานบริการคืองานที่คอยบริการลูกค้า ไม่ใช่มาคอยรองรับอารมณ์ของลูกค้า หรือผมคิดผิด?