เห็นร้านค้ารายย่อยชอบบ่นว่าเจอเจ้าใหญ่มาแย่งลูกค้า
แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวเวลาไปอุดหนุนรายย่อย ก็มักจะเจอความไม่ประทับใจ เช่น พูดไม่เพราะ เอาแต่ได้ บางทีก็ถูกด่า ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็จะไม่กลับมาอุดหนุนอีก นานๆเข้า ก็เหลือแต่ห้างหรือร้านของรายใหญ่ที่เข้าแล้วสบายใจ
ถึงแม้ร้านรายใหญ่จะไกลบ้าน ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่ไม่โดนคนขายด่า เวลามีปัญหาพนักงานก็พยายามจะช่วยแก้ไข พูดก็ดีกว่า
ทำไมรายย่อยเค้าถึงไม่คิดว่าถ้ายิ้มแย้มแจ่มใส เป้นกันเอง ก็จะทำให้ลูกค้าติด เพราะยังไงร้านรายย่อยก็ใกล้มากกว่า
ตัวเองไล่ลูกค้าแท้ๆ ยังมาบ่นรายใหญ่
ทำไมร้านค้าที่เจ้าของเป็นรายย่อยถึงไม่ค่อยมีใจบริการครับ
แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวเวลาไปอุดหนุนรายย่อย ก็มักจะเจอความไม่ประทับใจ เช่น พูดไม่เพราะ เอาแต่ได้ บางทีก็ถูกด่า ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็จะไม่กลับมาอุดหนุนอีก นานๆเข้า ก็เหลือแต่ห้างหรือร้านของรายใหญ่ที่เข้าแล้วสบายใจ
ถึงแม้ร้านรายใหญ่จะไกลบ้าน ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่ไม่โดนคนขายด่า เวลามีปัญหาพนักงานก็พยายามจะช่วยแก้ไข พูดก็ดีกว่า
ทำไมรายย่อยเค้าถึงไม่คิดว่าถ้ายิ้มแย้มแจ่มใส เป้นกันเอง ก็จะทำให้ลูกค้าติด เพราะยังไงร้านรายย่อยก็ใกล้มากกว่า
ตัวเองไล่ลูกค้าแท้ๆ ยังมาบ่นรายใหญ่