ผมผู้ใช้บริการเครือข่าย dtac หมายเลขโทรศัพท์ 0819898351 มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรียกเก็บค่าบริการ sms
ผมไม่เคยโหวตใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่มีความประสงค์ในการใช้บริการ sms ใด ๆ ทั้งสิ้น
แต่เนื่องจากมี sms ส่งมาเป็นประจำจนสร้างความรำคราญให้ผมเป็นอย่างมาก ซึ่งผมก็ไม่ได้เปิดอ่าน แล้วก็จะลบทิ้งไป
และเมื่อมี sms ส่งมาอีกผมก็ไม่ได้เคยอ่านเลยและจะลบทิ้งตลอด ซึ่งกว่าจะรู้ว่ามีการสมัครใช้บริการดังกล่าว (ตอนไหนก็ไม่รู้)
ก็ถูก dtac เรียกเก็บเงินแล้ว ซึ่งไม่โอกาสตรวจสอบหรือปฏิเสธการสมัครเลย เหตุใดการสมัครบริการใด ๆ ที่เป็นเหตุให้
ลูกค้าของ dtac ต้องเสียเงินจึงเป็นเรื่องง่ายดายนัก การที่เปิดหรือไม่เปิดอ่าน sms ที่ส่งมา ไม่ได้หมายความว่าผมมีความต้องการ
จะสมัครเป็นสมาชิกรับ sms การกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการยัดเยียดให้และมีเจตนาไม่บริสุทธิ์เพื่อหวังเอาเงิน โดยมี dtac ร่วมอยู่ใน
การดำเนินการดังกล่าวด้วยหรือไม่ ปัจจุบันมีสื่อสารช่องทางที่สามารถรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ มากมายที่ผมสามารถสืบค้นได้ ไม่มีใครใช้
sms รับข่าวสารกันแล้ว ส่วนใหญ่เขาส่งข้อมูลข่าวสารทาง line กันแล้ว สมมุติ ถ้าผมจะยัดเยียดอะไรให้น้องฟ้า โดยที่น้องฟ้าไม่เต็มใจ
น้องฟ้าจะรู้สึกอย่างไร และขอยกตัวอย่าง เช่น ผมไปทานร้านอาหารชื่อ dtac เป็นประจำ อยู่ ๆ ก็มีร้านอาหารภายนอกชื่อ sms
ยกอะไรมาเสริฟ์ก็ไม่รู้ ซึ่งผมไม่ได้สั่งและไม่คิดจะรับประทาน ร้าน sms คงมีการกล่าวอ้างกับ dtac ว่าลูกค้าสั่งอาหารเพิ่ม
dtac ได้ตรวจสอบหรือถามลูกค้าว่าสั่งอาหารมาจริงหรือไม่ แต่พอเช็คบิลค่าอาหารปรากฏว่า ร้าน dtac กับเรียกเก็บค่าอาหาร
ของร้าน sms ให้อีกด้วย ผมมีความรู้สึกว่า dtac ไม่ดูแลลูกค้าเท่าที่ควร และเหมือนผมกำลังถูกโกงค่าอาหาร
จึงขอถาม dtac ดังนี้
1 การสมัครขอรับบริการใด ๆ ได้มีการตรวจสอบและยืนยันตัวบุคคลและเอกสารจากผู้ใช้บนเครือข่ายของ dtac แล้วหรือ
แม้แต่จะเปิดใช้บริการข่ายเครือยังไม่ตรวจสอบตัวบุคคลและเอกสารเลย คุณไม่เคยถามลูกค้าคุณเลยไม่เปิดโอกาสให้
ลูกค้ายืนยันหรือปฏิเสธเลย
2 ผมขอให้ dtac ยกเลิกค่าบริการ sms ทั้งหมดของผม
dtac มักจะร้องขอเสนอตัวขอให้บริการและขอโอกาสเสมอ ตอนนี้ผมเป็นลูกค้าของคุณและยังให้โอกาสคุณอยู่นะ
ผมรอคำตอบอยู่
การยัดเยียด sms บนเครือข่าย dtac
ผมไม่เคยโหวตใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่มีความประสงค์ในการใช้บริการ sms ใด ๆ ทั้งสิ้น
แต่เนื่องจากมี sms ส่งมาเป็นประจำจนสร้างความรำคราญให้ผมเป็นอย่างมาก ซึ่งผมก็ไม่ได้เปิดอ่าน แล้วก็จะลบทิ้งไป
และเมื่อมี sms ส่งมาอีกผมก็ไม่ได้เคยอ่านเลยและจะลบทิ้งตลอด ซึ่งกว่าจะรู้ว่ามีการสมัครใช้บริการดังกล่าว (ตอนไหนก็ไม่รู้)
ก็ถูก dtac เรียกเก็บเงินแล้ว ซึ่งไม่โอกาสตรวจสอบหรือปฏิเสธการสมัครเลย เหตุใดการสมัครบริการใด ๆ ที่เป็นเหตุให้
ลูกค้าของ dtac ต้องเสียเงินจึงเป็นเรื่องง่ายดายนัก การที่เปิดหรือไม่เปิดอ่าน sms ที่ส่งมา ไม่ได้หมายความว่าผมมีความต้องการ
จะสมัครเป็นสมาชิกรับ sms การกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการยัดเยียดให้และมีเจตนาไม่บริสุทธิ์เพื่อหวังเอาเงิน โดยมี dtac ร่วมอยู่ใน
การดำเนินการดังกล่าวด้วยหรือไม่ ปัจจุบันมีสื่อสารช่องทางที่สามารถรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ มากมายที่ผมสามารถสืบค้นได้ ไม่มีใครใช้
sms รับข่าวสารกันแล้ว ส่วนใหญ่เขาส่งข้อมูลข่าวสารทาง line กันแล้ว สมมุติ ถ้าผมจะยัดเยียดอะไรให้น้องฟ้า โดยที่น้องฟ้าไม่เต็มใจ
น้องฟ้าจะรู้สึกอย่างไร และขอยกตัวอย่าง เช่น ผมไปทานร้านอาหารชื่อ dtac เป็นประจำ อยู่ ๆ ก็มีร้านอาหารภายนอกชื่อ sms
ยกอะไรมาเสริฟ์ก็ไม่รู้ ซึ่งผมไม่ได้สั่งและไม่คิดจะรับประทาน ร้าน sms คงมีการกล่าวอ้างกับ dtac ว่าลูกค้าสั่งอาหารเพิ่ม
dtac ได้ตรวจสอบหรือถามลูกค้าว่าสั่งอาหารมาจริงหรือไม่ แต่พอเช็คบิลค่าอาหารปรากฏว่า ร้าน dtac กับเรียกเก็บค่าอาหาร
ของร้าน sms ให้อีกด้วย ผมมีความรู้สึกว่า dtac ไม่ดูแลลูกค้าเท่าที่ควร และเหมือนผมกำลังถูกโกงค่าอาหาร
จึงขอถาม dtac ดังนี้
1 การสมัครขอรับบริการใด ๆ ได้มีการตรวจสอบและยืนยันตัวบุคคลและเอกสารจากผู้ใช้บนเครือข่ายของ dtac แล้วหรือ
แม้แต่จะเปิดใช้บริการข่ายเครือยังไม่ตรวจสอบตัวบุคคลและเอกสารเลย คุณไม่เคยถามลูกค้าคุณเลยไม่เปิดโอกาสให้
ลูกค้ายืนยันหรือปฏิเสธเลย
2 ผมขอให้ dtac ยกเลิกค่าบริการ sms ทั้งหมดของผม
dtac มักจะร้องขอเสนอตัวขอให้บริการและขอโอกาสเสมอ ตอนนี้ผมเป็นลูกค้าของคุณและยังให้โอกาสคุณอยู่นะ
ผมรอคำตอบอยู่