ทำไม คนใช้ DTAC แบบเติมเงินถึงได้โดนหักเงินในระบบทั้งที่ไม่ได้กดเปิดใช้ข้อมูลมือถือ

ทำไม คนใช้ DTAC แบบเติมเงินถึงได้โดนหักเงินในระบบทั้งที่ไม่ได้กดเปิดใช้ข้อมูลมือถือ

จากการที่ใช้ระบบเติมเงินของ DTAC มาตลอด
มีการสมัครโปรอินเตอร์เน็ตแบบไม่ต่ออายุอัตโนมัติมาตลอด แล้วอยู่ดีๆ พอหมดโปร กำลังเปิดใช้ wifi บ้าน  DTAC กลับส่งข้อความมาว่าได้หักเงินค่าใช้อินเตอร์เน็ตเกิน 10 บาทแล้ว ถ้าใช้ต่อ 49.- จะใช้ได้ถึงเที่ยงคืนนี้ พอเช็คยอดเงินในระบบก็คือถูกหักเงินไปจริง ต้องไปกดรหัสปิดอินเตอร์เน็ต *104*72# โทโทรออก รอรับข้อความแจ้งยืนยัน แล้วปิดเปิดเครื่องใหม่ หากต้องการเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตใหม่ ต้องกดรหัส *104*71# รอรับข้อความยืนยัน แล้วปิดเปิดเครื่องใหม่

แล้วปุ่ม เปิด-ปิด data ข้อมูลมือถือ บนโทรศัพท์มือถือ smart phone ทุกเครื่องมีไว้ทำไม?

ปกติก็ใช้งานได้มาตลอด อยู่ดีๆ ปี 2017 นี้ มาหักเงินแบบนี้

ตอนนี้ใน fanpage dtac มีคนมาร้องเรียนกรณีแบบนี้เต็มไปหมด

แต่ dtac กลับตอบว่า เป็นที่ wifi สัญญาณอ่อน จะต้องดึง 3g/4g มาใช้อัตโนมัติ ถึงแม้จะกดปิดปุ่ม data แล้วก็ตาม

พอร้องเรียนไปทาง กสทช. ก็มีการติดต่อไปทาง DTAC เพื่อไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนี้ DTAC กลับส่งเอกสารกลับ กสทช. ว่า เป็นที่ลูกค้าไม่ปิดอินเตอร์เน็ตมือถือที่เครื่องเอง แต่ในเอกสารแสดงการใช้งาน กลับไม่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตในวันที่ถูกหักเงิน และแสดงเป็น 0 บาท คือไม่ได้มีการหักเงิน  จึงได้โต้แย้งกลับไปว่าข้อมูลในเอกสารของ DTAC ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง บิดเบือนข้อมูล โยนความผิดให้ลูกค้า และไม่ชี้แจงรายละเอียดที่แท้จริงในการปิดเปิดการใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือ

แจ้ง กสทช. ไปต้นเดือน มี.ค. จนมาตอนนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปอะไรจาก กสทช. เลย มีเพียงคำพูดของเจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องแก้ที่ระบบ ต้องรื้อระบบใหม่ แล้วก็เงียบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่