ผมจะขอเริ่มเลยนะครับ เหตุการณ์ เริ่มต้นที่ 9 เม.ย. 2560 ผมอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ผมจอดรถมอเตอร์ไซต์ ไว้ที่หน้าบ้านตามปกติ เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มีรถกระบะ Hilux Vigo คันหนึ่ง มาชน รถมอเตอร์ไซต์ของผมล้มลง แบบไม่น่าเกิดก็เกิด
เบื้องต้น เจ้าของรถ บอกว่า ยินดีชดใช้ให้ โดยการเรียกประกัน (กรุงเทพประกันภัย) รอซักพัก ไม่สักพักหรอก นานมากคับ ประกันมาถึง ก็เขียนใบเคลม บอกว่า มีอะไรก็โทรไปที่เบอร์ 02-5671121 (เหมือนเขียนปัดส่งๆ) ผมก็โทรไป หลายครั้งมาก คุณก็คิดสภาพตามการโทร โทรแล้วแจ้งมาว่า ขอเคลมประกันภัยครับ เจ้าหน้าที่ operater ก็แจ้งว่า รอซักครู่นะคะ เราจะโอนสายให้ แผนกเคลม แผนกเคลมแจ้งว่า คุณลูกค้าต้องไปคุยกับ แผนกคลุมรถ ก่อนนะครับ เจ้าหน้าที่คลุมรถ (สาขานครปฐม) ก็แจ้งรายละเอียด ดังนี้ คุณลูกค้า ต้องมี สำเนาบัตรประชาชน สำเนารถ มีชื่อเป็นเจ้าของตรงกัน พรบ. หน้า บุ๊คค์แบงค์ และให้ทางร้านเขียนในเสนอ ราคามา พร้อมแนบนามบัตรร้าน แจ้งว่า ถ้าเอกสารครบแล้ว แนะนำให้ ขี่มอเตอร์ไซต์ ไปที่สาขา รังสิต (เพราะผมอยู่สาขา นครปฐมบางทีต้องวิ่งออกไปข้างนอกด้วย มาหาผม มีโอกาสไม่เจอ ) แล้วคือ อยู่สุพรรณจะให้ขับไป รังสิต มันไกลมาก (สาขาสุพรรณบุรี มี 2 สาขา นะครับ ไปมาแล้ว ทางอู่แจ้งว่า ไม่รับซ่อม มอเตอร์ไซต์ )
คำถาม ทุกคนช่วยผมหน่อยนะครับ
1. เคลมประกัน มันยุ่งยากขนาดนี้เลยเหรอครับ
2. ให้ขับมอไซต์ ไป รังสิต เนี้ยนะครับ ไป - กลับ 6 ชม (ไป 3 กลับ 3 ) ต้องไปนั่งรอเจ้าหน้าที่อีก
3. ผมให้ทาง ศูนย์ Honda เขียนรายการ มาคร่าวๆ พันนิดๆ
4. ผมอยากจะรู้ว่า มันคุ้มค่ามั้ย กับค่าเสียงภัย และค่าซ่อม
5. เจ้าหน้าที่ โยนกันไป โยนกันมา คุณทำงานกันแบบนี้เหรอครับ
สรุป ผมรู้สึกไม่ยุติธรรมเลย ให้เสียเวลา ติดตามเรื่องมา 2 อาทิตย์แล้ว ไม่มีความคืบหน้าเลย
ผมต้องเสียงาน เสียการ เพราะ ตามเรื่องประกัน
ใครก็ได้ ช่วยผมทีครับ
ใครก็ได้ช่วยผมด้วย...โดนชนแต่ประกันไม่รับผิดชอบ กรุงเทพประภันภัย ?
เบื้องต้น เจ้าของรถ บอกว่า ยินดีชดใช้ให้ โดยการเรียกประกัน (กรุงเทพประกันภัย) รอซักพัก ไม่สักพักหรอก นานมากคับ ประกันมาถึง ก็เขียนใบเคลม บอกว่า มีอะไรก็โทรไปที่เบอร์ 02-5671121 (เหมือนเขียนปัดส่งๆ) ผมก็โทรไป หลายครั้งมาก คุณก็คิดสภาพตามการโทร โทรแล้วแจ้งมาว่า ขอเคลมประกันภัยครับ เจ้าหน้าที่ operater ก็แจ้งว่า รอซักครู่นะคะ เราจะโอนสายให้ แผนกเคลม แผนกเคลมแจ้งว่า คุณลูกค้าต้องไปคุยกับ แผนกคลุมรถ ก่อนนะครับ เจ้าหน้าที่คลุมรถ (สาขานครปฐม) ก็แจ้งรายละเอียด ดังนี้ คุณลูกค้า ต้องมี สำเนาบัตรประชาชน สำเนารถ มีชื่อเป็นเจ้าของตรงกัน พรบ. หน้า บุ๊คค์แบงค์ และให้ทางร้านเขียนในเสนอ ราคามา พร้อมแนบนามบัตรร้าน แจ้งว่า ถ้าเอกสารครบแล้ว แนะนำให้ ขี่มอเตอร์ไซต์ ไปที่สาขา รังสิต (เพราะผมอยู่สาขา นครปฐมบางทีต้องวิ่งออกไปข้างนอกด้วย มาหาผม มีโอกาสไม่เจอ ) แล้วคือ อยู่สุพรรณจะให้ขับไป รังสิต มันไกลมาก (สาขาสุพรรณบุรี มี 2 สาขา นะครับ ไปมาแล้ว ทางอู่แจ้งว่า ไม่รับซ่อม มอเตอร์ไซต์ )
คำถาม ทุกคนช่วยผมหน่อยนะครับ
1. เคลมประกัน มันยุ่งยากขนาดนี้เลยเหรอครับ
2. ให้ขับมอไซต์ ไป รังสิต เนี้ยนะครับ ไป - กลับ 6 ชม (ไป 3 กลับ 3 ) ต้องไปนั่งรอเจ้าหน้าที่อีก
3. ผมให้ทาง ศูนย์ Honda เขียนรายการ มาคร่าวๆ พันนิดๆ
4. ผมอยากจะรู้ว่า มันคุ้มค่ามั้ย กับค่าเสียงภัย และค่าซ่อม
5. เจ้าหน้าที่ โยนกันไป โยนกันมา คุณทำงานกันแบบนี้เหรอครับ
สรุป ผมรู้สึกไม่ยุติธรรมเลย ให้เสียเวลา ติดตามเรื่องมา 2 อาทิตย์แล้ว ไม่มีความคืบหน้าเลย
ผมต้องเสียงาน เสียการ เพราะ ตามเรื่องประกัน
ใครก็ได้ ช่วยผมทีครับ