มาตรฐานสายการบินสีเหลืองระดับ ไฮคลาส

แนะนำตัวก่อน เราเป็นคน ตจวแต่ มาเรียนและทำงานที่ กทม บ่อยครั้งที่กลับบ้านจะชอบใช้บริการสายการบินมากกว่ารถทัวร์ แต่จะต้องจองแต่เนิ่นๆ ถึงจะได้ราคาที่คุ้ม ถูก สรุปแล้วคือรวดเร็ว แล้วก็สะดวก ยิ่งเป็นช่วงเทศกาล ยิ่งช่วยทำให้เรามีเวลาอยู่กลับครอบครัวเพิ่มขึ้น ในส่วนสายการบินที่มาบ้านเราก็มีแค่สายสีแดง กะสีเหลือง สายสีแดงเราก็พอใจในระดับนึง แต่แอบแพงกว่าสายสีเหลืองนิดหน่อยแต่ถ้าวัดความมีน้ำใจนี้สีแดงกินขาด แต่วันนี้ เราเลือกใช้บริการสายสีเหลือง เหตุผลเรื่องเดียวเลย ราคา
เข้าเรื่องเลยน่ะ
วันนี้เรามาเช็คอินกลับ กทม โดยปกติแล้วเคาร์เตอร์เช็คอินจะปิด ก่อนเครื่องออกประมาณ 45 นาที วันนี้เรามาทัน 50 นาที แต่คุณพระคนต่อแถวยาวเป็นหางว่าวเราคิดในใจกรุตกเครื่องแน่นอนก็เลยรีบไปถามเจ้าหน้าที่ว่ายังเช็คอินได้อยู่มั๊ยเค้าก็บอกว่าได้ ให้ไปต่อคิว สรุปเราก็ไปต่อคิว ก็ได้เช็คอินเสร็จเรียบร้อย  เราก็เดินไปต่อคิวเข้าเกทต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้เราโหลดของไปแล้ว 12 โล โดยที่ เราได้น้ำหนัก 15 โล แล้วในเวลาที่เราให้พนักงานตรวจตั๋วก่อนขึ้นเครื่อง พนักงานได้ให้เราชั่ง นน กระเป๋าสรุปกระเป๋าเราน้ำหนักเกินชั่งรวมได้ 12 โล แต่กระเป๋าเราเป็นกระลากขนาดมาตรฐานที่ขึ้นเครื่องได้ ที่เราคิดว่ามันมาตรฐานเพราะว่ามันเป็นกระเป๋าเดินทางสำหรับขึ้นเครื่อง โลโก้ แอร์เอเชีย พนักงานตรวจตั๋วเลยแนะนำให้เอาไปโหลด เราก็เห็นว่าเกินมา5 โล ถ้าไปโหลดอีก 3 โลก็ยังได้จะได้ไม่ต้องทิ้งของที่แม่ให้เรามากินอีก 2 โลก็อาจให้คนแถวนี้  เราก็กลับมาเคาร์เตอร์เช็คอินขอโหลดของเพิ่ม เพราะเห็นคนก็ยังต่อเเถวเยอะ โดยส่วนตัวเราก็ได้บอกพนักงานเอาไว้แล้วว่าขอโหลดของเพิ่ม ในระหว่างนั้นก็มีคนมาต่อคิวเพิ่มหลายคน เราเห็นว่าคนที่มาต่อ เค้ายังไม่ได้เช็คอินเราเลยให้เค้าลัดเราไปก่อนถ้ามัวแต่โหลด ก็ต้องช้าอีก ตอนนั้น เหลือ 10 นาทีเครื่องออก แต่พอสุดท้ายเราก็ไม่ได้โหลดของเพิ่ม เพราะหมดเวลา ให้เราโหลดไม่ได้ เครื่องลงแล้ว เราก็ อ่าวเฮ้ย  ยิ้มหนักมาก ของแม่กรู เจ้าหน้าที่แนะนำให้ฝากไว้หรือไม่ก็ทิ้ง เราก็คิดในใจพูดง่ายหนิ ของแม่กรุให้กรุมาคึจะให้กรุทิ้ง เราเลยตัดสินใจไม่บิน เพราะไม่พอใจ ยอมเสียเงินทิ้ง ซื้อตั๋วใหม่ เพื่อนหลายคนว่าเราบ้าแล้วก็โง่ ว่าทำมัยไม่ขึ้น ไป มาเสียเงินทิงทำไม  เราก็ได้แต่เก็บความไม่พอใจไม่ตอบอะไรต่อ  คือเราไม่พอใจหลายข้อ
1. กฎการบินให้ปิดเคาร์เตอร์ก่อนเครื่องออก 45 นาที  แต่ทำไมที่นครพนม ถึง5 นาทีก่อนเครื่องออก
2.พนักงานไม่ได้คิดจะใส่ใจลูกค้าเลย แค่ถาม เวลาจะตอบก็ไม่มี ไม่รู้ ว่ารีบระดับไหน
3.การที่มาตรฐานการทำงานต่ำขนาดนี้ แต่กลับซีเรียสในน้ำหนักเกินในกระเป๋าที่ได้ขนาดมาตรฐานในการขึ้นเครื่อง
4.การที่เราเห็นใจคนที่ยังไม่ได้เช็คอินแล้วให้ลัดคิวเราก่อน โดยที่ พนักงานก็ทำการเช็คอินให้ ทั้งๆที่เวลาเหลือไม่ถึง 10 นาที แต่ ของเราแค่ขอโหลดเพิ่ม3 โล ไม่ได้ เราน่าจะน้อยใจระดับไหน

ส่วนข้อสุดท้ายเป็นสถานการณ์ที่เจอบ่อยมาก คือ เครื่องดีเลย์ ทั้งไปและกลับ เสียเวลาไปเป็นครึ่ง ชม แต่ เวลาเราไปเช็คอินช้า กว่า 45 นาที คือตัดสินเราบินเลย อันนี้เราเข้าใจถ้าไม่อยากตกเครื่องต้องไปก่อน 45 นาที ถ้าตกเครื่องเราก็ต้องรับสภาพ แต่ถ้าสายการบิน ดีเลย์ เราเป็น ครึ่ง ชม  เป็น ชม. เอาเปรียบเวลาของ ผดส เป็น100 กว่าคน แล้วใครรับผิดชอบ

คือ เราต้องขอโทษก่อนน่ะว่าอาจจะอ่านงงๆ ตอนนี้คับแค้นใจมาก  แล้วตอนนี้ก็กำลังรอขึ้นเครื่องเพราะซื้อตั๋วใหม่ไว้แล้ว รอ แบบเซ็งมากๆ รอไปสิ 7 ชม. จิ๊บๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่