[CR] "Lion Fast Sevice" Thai Lion Air

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า วันนี้ "ไม่ได้มารีวิวกระทู้เที่ยวต่างประเทศ" แต่อย่างใด
แต่ผมจะมา รีวิว บริการ "Lion Fast Service" ของสายการบิน "Thai Lion Air" ที่ผมพึ่งจะใช้บริการมาเมื่อไม่นานนี้

(ป้ายนี้จะติดกับตั๋วขึ้นเครื่อง "Boarding Pass")


ปกติเวลาจองตั๋วเครื่องบินผมจะใช้บริการพิเศษของทางสายการบินต่างๆเสมอ โดยเฉพาะ"การเลือกที่นั่ง" "การขึ้นเครื่องก่อน"
ถึงแม้ผมจะเสียเงินเพิ่มก็ตามผมยอม (เพราะผมเดินทางคนเดียวยังไงล่ะ ไม่อยากต้องไปเบียดกับคนอื่นบนเครื่อง)
และอยากชมบรรยากาศดีๆตอนเครื่องขึ้นก็ต้องเลือกที่นั่งข้างหน้าต่าง ^_^

เข้าเรื่องเลยล่ะกันเนอะ...ผมมีกำหนดการไปเยี่ยมหาญาติในช่วงสงกรานต์ ที่กรุงเทพ โดยขึ้นเครื่องจาก สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย
ผมจองตั๋วที่ Flight SL545 เวลา 19.35 หลังจากที่กรอกข้อมูลส่วนตัวเสร็จแล้วก็มาหน้าถัดไป (ตามภาพ)



ผมเห็นแถบสีแดงๆขึ้นว่า "Yes, I want LionFast Service" ผมกดเข้าไปดูปรากฏว่า อ่าว...เด่ยวนี้ "Lion Air" เขาให้เลือกที่นั่งได้?
ซึ่งก่อนหน้านั้นผมก็ใช้บริการของ "Lion Air" แต่ยังไม่มีบริการจองที่นั่งล่วงหน้าเลยนะ
(จริงอยู่ที่สามารถเลือกที่นั่งได้ตอน Web Check In แต่ยังไงเลือกก่อนก็ได้เปรียบอยู่แล้วล่ะ)
ตอนแรกผมก็คิดว่า "Lion Fast" คงมีดีแค่ได้เลือกที่นั่งก่อนผมก็เลยกดใช้บริการทั้งขาไป-กลับ
(เป็นคนบ้าเครื่องบิน และชอบนั่งข้างหน้าต่าง)

OKวันเดินทางไป จาก CEI to DMK ฟิน


พอวันเดินทาง ในตั๋วที่จองเวลาขึ้นเครื่องคือ 19.35  แต่บังเอิญ!! เชียงรายสภาพอากาศไม่ค่อยดี
เที่ยวบินจึงล่าช้า กลับกลายเป็นเครื่องออก 20.35
ผมก็นั่งรอไปสักพัก จนมีพนักงานเดินมาหาผมแล้วบอกว่า "ผู้โดยสารใช้บริการ LionFast ใช่ไหมค่ะ?"
"ใช่ครับ" ผมตอบกลับไป "งั้นเดินไปตรงประตูทางออกขึ้นเครื่องได้เลยค่ะ"
จากนั้นผมก็เดินไปครับ พนักงานนำผมไปขึ้นเครื่องก่อน ส่วนคนที่เหลือต้องรอหลังประกาศ 5 นาที!
(มันดีแบบนี้นี่เอง คนอื่นก็มองตามครับว่าไอ่นี้เป็นใคร เดินไปก่อนเพื่อน ทั้งๆที่พนักงานยังไม่ประกาศขึ้นเครื่อง 5555+)

ตอนออกจากเชียงรายผมเดินขึ้นเครื่องโดยใช้แบบ "งวงช้าง" (ถ้าจำชื่อไม่ผิด)
พอไปถึงสนามบินดอนเมือง พนักงานก็ให้ผมเดินลงเครื่องก่อน สัก 2-3 นาที จากนั้นคนที่เหลือก็เดินตามมา คริคริคริ ^_^
จุดที่ชอบที่สุดคือ!! "ตอนรับกระเป๋า" ปกติเราจะต้องรอรับกระเป๋าโดยใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที
แต่พอผมเดินมาถึงสานพานรับกระเป๋าปุ๊บ มีแต่กระเป๋าของผมออกมาใบเดียว ส่วนคนอื่นก็รอไปอีกนะจ๊ะ
(เพราะกระเป๋าของคนอื่นต้องเอามาพร้อมกัน แต่สำหรับ"LionFast" พนักงานจะนำกระเป๋าของเรามาลงให้ก่อนเลย)

(ป้ายนี้จะติดกับกระเป๋าที่โหลดลงเครื่องของเรา "Check in Baggage")


OKวันเดินทางกลับ จาก DMK to CEI ฟิน


ผมกลับจอง Flight SL548 เวลา 20.25 (ไม่เลื่อนครับ ตรงเวลานะ)
แต่ที่ต่างจากขามาคือ การขึ้นเครื่องไม่ได้ใช้ "งวงช้า" จะมีรถมารับไปขึ้นเครื่อง
ซึ่งผู้โดยสาร"LionFast" จะมี "รถตู้VIP" มารับไปขึ้นเครื่องก่อน
ส่วนคนที่เหลือจะได้ขึ้น"รถบัส" ของสารการบิน อัดไปกันขึ้นเครื่องนะครับ
(ไอ่คำว่าอัดกันไปเนี้ยแหละ ผมไม่ชอบ 555+)
พอมาถึงสนามบินเชียงราย ผมก็เดินออกเครื่องก่อน และขึ้นรถตู้ไปยังอาคารผู้โดยสาร ส่วนกระเป๋า
พนักงานยกขึ้นมาไว้ข้างๆให้เราในรถตู้เลย ดังนั้นจึงไม่ต้องไปรอรับกระเป๋าแล้ว (เริศศศศศศ)



สุดท้ายนี้ขอฝากไปด้วยรูปของที่ระลึกบนเครื่อง "Thai Lion Air" ในฐานะที่เป็นผู้โดยสารผมรู้สึกประทับใจมากครับ ^_^
เดี๋ยวๆๆๆ "ราคาของ Fast เหมาะสมมากครับ ไม่แพงเกินไป"(สำหรับผมนะ)



"ฝากติดตามด้วยนะครับ Many Thanks"



ปล. การรีวิวครั้งนี้มาจากใจจริงในฐานะผู้โดยสารของสารการบิน Lion Air โดยไม่มีค่าตอบแทนใดๆทั้งสิ้น
แต่สิ่งที่ผมได้รับคือ "ความประทับใจ" จากบริการ "Lion Fast Service" จึงอยากจะแบ่งปันต่อคนอื่นได้รู้
ชื่อสินค้า:   Lion Fast Sevice
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่