ฝากถึงคุณลูกค้า ที่ด่าเราว่าหน้าโง่ เราอโหสิกรรมให้แล้ว

วันที่ 14/04/2017
ณ ร้านแห่งหนึ่งในห้าง
เรื่องมีอยู่ว่า
มีลค.คู่แม่ลูกมาทานอาหารในร้านเรา
แต่เราไม่ได้เป็นคนวางเมนูให้ลค.
เราเดินผ่านมาพอดี ลค.ก็เรียกเราไปรับออเดอร์
พอเราเข้าไป แม่ก็สั่งๆ อย่างชำนาญ
เราก็รับออเดอร์ไปและทวนให้เขาฟังอีกครั้ง
พอรับเสร็จเราก็ไปพักเบรค

หลักจากนั้นก็เกิดเรื่องขึ้น
ลค.มาบอกว่า ทำไมพนักงานคนนั้น(เรา) ถึงไม่แนะนำเมนูนี้ให้เค้า (โปรโมชั่นสำหรับเด็ก)
แล้วจากนั้นก็สั่งออเดอร์โปรโมชั่นไป

สักพักลค.ก็บอกว่าไม่เอาแล้วทำไมออเดอร์นานสั่งไปนานแล้วของก็ไม่ได้ (ปกติวันสงกานต์ร้านเราจะคนเยอะ ตอนนั้นไม่ถึงกับเต็มร้าน แต่1โต๊ะ ไม่ได้สั่งแค่1อย่าง) ซึ่งมันต้องตามคิวแต่สงสัยคิวจะเยอะ(เพราะเราไม่ได้อยู่ในเหตุการ์ณ)
ลค.เลยยกเลิกออเดอร์โปรโมชั่นไป แล้วไปด่าเรากับหัวหน้าเราด้วยถ้อยคำที่เราตกใจว่าเราผิดขนาดนั้นเลยหรอ?

"ทำไมออเดอร์ถึงรอนานแล้วทำไมพนักงานไม่แนะนำโปรโมชั่น มีแต่พนักงานหน้าโง่ๆที่มารับออเดอร์ แล้วให้เค้ากินของโง่ๆแบบนี้"

เราตกใจมากที่พี่หัวหน้าเดินมาถามเราว่าเราทำอะไรลค. เราตกใจจริงๆ แล้วไม่คิดว่าลค.จะพูดกับเราแบบนี้ เราเข้าใจว่าเราอาจจะตกหล่นผิดพลาดบางเรื่องแต่ ไม่เข้าใจว่าทำไม่ถึงต้องว่าเราขนาดนี้ เราเข้าใจว่าเราเป็นแค่พนักงานบริการคนหนึ่ง แต่สิ่งที่ลค.พูดมา ต่อหน้าลูกสาวของเขา เราแบบตกใจ เพราะลูกสาวตัวเล็กของเขาอายุห่างจากเราไม่ถึง10ปีด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่เราเจอกลับทำให้เรารู้สึกว่าเรามันต่ำต้อยมากเลยหรอ ก็แค่เราเป็นพนักงานบริการ เราไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เค้าโกรธเราขนาดนี้ แต่ตอนนี้อโหสิกรรมให้แล้วนะค่ะ เราแค่อยากขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าไม่ควรทำแบบนี้กับใคร และควรเอาใจเขามาใส่ใจเรามากขึ้น อะไรที่ปล่อยได้ก็ปล่อยไป

ต่อไปอย่าทำแบบนี้กับใครอีกนะคะ
ขอบคุณมากคะ

ปล.ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีนะคะ แค่อยากบอกให้รู้ว่าทำแบบนี้กับคนอื่นไม่ดี ขอบคุณคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่