ยอดตัดบัตรเครดิต จาก Apple ชื่อ ITUNE.COM 3500 บาท

เราตกใจมาก ถึงกับสมัครพันทิปเพื่อมาขอความช่วยเหลือจากผู้รู้เลยค่ะ ขอความอนุเคราะห์ด้วย TT
เราเพิ่งสมัครสมาชิกพันทิปและตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดยังไง ขออภัยไว้มา ณ ที่นี้นะคะ

เราสมัคร Apple music ไว้ค่ะ เป็น Free trial 3 เดือน จะหมดเขต 11 พฤษภาคม 2017 นี้ ซึ่งคนที่เคยใช้ Free trial 3 เดือน จะทราบว่า จะต้องใส่บัตรเครดิตลงไปด้วยและเลือก package ที่จะใช้ ถ้า Promotion 3 เดือนสิ้นสุด และเราก็ได้เลือก package Individual (1 Month) 129฿ ไป ก็คิดอยู่แล้วว่า ถ้าโอเคก็ใช้บริการต่อ เพราะฟังเพลงเพลินมาก ดีมาก แต่หลังจากใส่บัตรไปเรียบร้อย เราก็ไปกดเอาบัตรเครดิตออกจาก Apple id ทันที เพราะจะได้ไม่เผลอกดซื้อ Application หรือบริการอื่นๆ
และจากนั้น

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวาน (11/04/2017) เราได้รับ E-mail จาก Apple service ชื่อ E-mail apple-helps-recovery48@hotmail.com
บอกว่า เรามียอดที่ใช้ Apple music แบบ pack
รายละเอียดตามนี้นะคะ
Name of Subscription:         Apple Music Pack
Name of Application:         iTunes
Content Provider:         iTunes, Inc.
Date of purchase:         04 / 08 /2017
Subscription Period:         1 month
Price:         $34.49
Payment Method:         iTunes account

คือตอนแรก แอบตกใจ ว่ายอดอะไรทำไมมันสูงขนาดนั้น 1 เดือน เป็น 1000 บาท
(แต่เราสารภาพค่ะว่าเราตกใจเลยกดเข้าไปในลิ้งค์ If you did not initiate this purchase, we recommend that you go to: Manage/Cancel Applications มันก็ลิ้งค์ไปเว็บที่ชื่อว่า itune แต่ไม่เคยเห็นมาก่อนนะคะ หน้าตาเว็บแปลกๆ แต่ไม่ได้ใส่ข้อมูลใดๆ ลงไปเลย รีบกดปิดทันที)
พอมาดูชื่ออีเมล์ แบบ อีเมล์ที่เป็นทางการของ Apple มันดูแปลกๆมั้ย เราก็เลยคือไม่สนใจ  เพราะเคยได้รับอีเมล์แปลกๆแบบนี้อยู่แล้ว เลยปล่อยผ่านไป คิดว่าถ้าเราไม่ได้ใส่บัตรอะไร หรือให้ข้อมูลอะไร เค้าไม่น่ามาตัดบัตรเราได้ แล้วก็เพิกเฉยไป

และในวันนี้ (12/04/2017) เวลา ประมาณบ่ายสองโมง ก็ยอดตัดบัตรเครดิตเข้ามาค่ะ
"ขอบคุณที่ใช้บัตร KTCXX-7333  @ITUNES.COM/BILL      ยอด3,500.00 THB"  เราตกใจเลยค่ะ ยอด 3500 บาท มันดูแบบน่ากลัวมาก เลยรีบโทรไปที่ KTC hotline ค่ะ แล้วก็ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ call center ว่าเราว่ายอดนี้มันแปลกๆ เราใช้ Apple music ก็จริง แต่มันเป็น Free trial 3 เดือน แต่ถ้าจะตัดค่าบริการจริง ก็น่าจะเป็นยอด package Individual (1 Month) 129฿ มากกว่า 129 บาท ไม่ใช่ 3500 บาท เจ้าหน้าที่ call center ก็รับเรื่องไว้ และอายัติบัตรให้เราทันที และจะส่งเรื่องตรวจสอบต่อไป และให้เรากรอกแบบฟอร์มปฏิเสธรายการที่ส่งมาให้ทางอีเมล์ เจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าต้องส่งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลก่อน และอายัติบัตรเราไว้ และจะส่งบัตรใหม่ให้ ที่มีเลขใหม่ให้

การช่วยเหลือจาก KTC ในเบื้องต้น เราโอเคแล้วค่ะ แต่ยังรู้สึกกังวลใจอยู่ดี ว่าการตัดบัตรเครดิต มันตัดกันง่ายมากขนาดนี้เลยเหรอ คือคิดไปไกลข้อมูลบัตรเครดิตที่เราใส่ๆ ไป มันแพร่กระจายไปหรือเปล่า ถ้าในอนาคตมีแบบนี้อีกล่ะ เราใช้บัตรเครดิตในโลกออนไลน์มาหลายครั้งนะคะ แต่ไม่เคยเจอแบบนี้

ใครที่ใช้ Apple music แบบ Free trial 3 เดือน อยู่ ใครเจอแบบเราบ้างคะ หรือใครเคยเจอลักษณะแบบนี้ มาแบ่งปันข้อมูลกันนะคะ เจ้าของกระทู้ไม่เคยเจอเลยตกใจมาก หรือมีท่านใดมีคำแนะนำ ได้โปรดแนะนำช่วยเหลือเราด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

Update:
เมื่อกี้ได้โทรไปศูนย์ Apple เรียบร้อยแล้ว และได้ทำการเช็คยอดของ apple id ของเรา ซึ่งไม่มีการใช้ยอดนี้จริงๆ และ ทาง ฝ่าย itune ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มียอดซื้อจริง 3500 บาท แต่ไม่ได้มาจาก apple id ของเรา สรุปถูก phishing จริงๆ ทาง apple ได้ให้คำแนะนำว่า ให้อายัติบัตรกับธนาคารไว้ก่อนและยกเลิกรายการ ซึ่งเราอายัติไปแล้วและจะส่งแบบฟอร์มในลำดับต่อไป ที่เหลือคือ ให้ทางธนาคารดำเนินการต่อ

Update: เราได้เงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิตหลักจากเกิดเรื่องประมาณ 45 วัน เรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้เปลี่ยนการตัดเงินเป็น ตัดผ่าน true money เอาค่ะ สบายใจกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่