เซล์ขายรถรับเงินจองแล้วไม่มีชื่อจองรถในระบบแบบนี้ถือว่าทุจริตหรือฉ้อโกงมั้ยคะและสามารถเรียกร้องค้าเสียหายอะไรได้บ้าง
เมื่อวันที่19/12/59 เราได้จองรถกับเซลล์ขายรถคนหนึ่งซึ่งเป็นเซลล์ของบ.มิตซูมหานคร ออโตโมบิล จำกัดเป็นจำนวนเงิน 10,00 บาท ต่อมาทำเรื่องกับไฟแนนซ์ที่ทางเซลล์ติดต่อมาให้ไม่ผ่านเซลล์บอกว่าจะคืนเงินจองให้ภายใน 15 ถึง 30 วัน เวลาผ่านไปประมาณหนึ่งเดือนครึ่งเซลล์บอกว่าทางบัญชียังไม่ทำเรื่องให้ให้ทางเรารอไปก่อนเสร็จงานมอเตอร์โชว์ประมาณวันที่ 10 จะคืนให้ ทางเราจึงติดต่อไปทางบัญชีของบริษัทให้บัญชีเช็คข้อมูล การจองรถให้ทางบัญชีบอกว่าไม่มีข้อมูลการจองของเราเราจึงติดต่อไปหาผู้จัดการแล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังพร้อมส่งเอกสารที่ทางเซลล์ส่ง LINE มาให้ ทางผู้จัดการโอนเงินคืนมาทันที 10,000 บาท พร้อมทั้งขอโทษผ่านทาง LINE แต่ก็ไม่ได้โทรมาขอโทษหรือติดต่ออะไรกลับมาอีกเลย ซึ่งทางเราต้องการให้มีการสอบสวนและลงโทษเซลล์คนนั้น แต่ไม่ได้โทรติดต่อกลับมาแต่อย่างใด และก็ยังไม่เห็นว่ามีบทลงโทษกับเซลล์คนนั้นแต่อย่างไร พร้อมทั้งเอกสารทั้งหมดเซลล์บอกว่าส่งคืนมาให้แล้วแต่จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้คืนทางเราอยากจะทราบว่าเอกสารจะได้คืนเมื่อไหร่แล้วเราจะสามารถจะเรียกร้องอะไรได้บ้างแล้วทางมิตซูมหานครฯจะมีแนวทางในการแก้ไขอย่างไร ทางเราอยากทราบว่าการกระทำแบบนี้เข้าข่ายการฉ้อโกงหรือไม่แล้วการที่ไม่ติดต่อกลับมาแบบนี้แสดงออกถึงความไม่จริงใจและความไม่รับผิดชอบหรือเปล่า?? ทำให้ทางเราคิดว่าคุณสมรู้ร่วมคิดและปกป้องผู้กระทำผิด ทางสำนักงานใหญ่หรือว่าส่วนกลางของบริษัทมิตซูฯมีแนวทางในการแก้ไขเรื่องนี้ยังไงคะแล้วทางเราสามารถเรียกร้องค่าเสียหายนอกเหนือจากเงินจองที่คืนให้ได้มั้ย??? การที่ทางเราเป็นคนต่างจังหวัดก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมาทำแบบนี้กับลูกค้านะคะเพราะเราเชื่อใจบริษัทของคุณเราถึงไปใช้บริการแล้วสิ่งที่คุณกระทำมันถูกต้องแล้วหรือคะ สิ่งที่เกิดขึ้นมันแสดงให้เห็นว่าคุณไม่มีจรรยาบรรณและความซื่อสัตย์ในอาชีพ ทางเราต้องการร้องเรียนและให้ทางบริษัทดำเนินการสอบสวนและลงโทษต่อพนักงานที่กระทำผิดค่ะ
แบบนี้ก็ได้หรอ?
เมื่อวันที่19/12/59 เราได้จองรถกับเซลล์ขายรถคนหนึ่งซึ่งเป็นเซลล์ของบ.มิตซูมหานคร ออโตโมบิล จำกัดเป็นจำนวนเงิน 10,00 บาท ต่อมาทำเรื่องกับไฟแนนซ์ที่ทางเซลล์ติดต่อมาให้ไม่ผ่านเซลล์บอกว่าจะคืนเงินจองให้ภายใน 15 ถึง 30 วัน เวลาผ่านไปประมาณหนึ่งเดือนครึ่งเซลล์บอกว่าทางบัญชียังไม่ทำเรื่องให้ให้ทางเรารอไปก่อนเสร็จงานมอเตอร์โชว์ประมาณวันที่ 10 จะคืนให้ ทางเราจึงติดต่อไปทางบัญชีของบริษัทให้บัญชีเช็คข้อมูล การจองรถให้ทางบัญชีบอกว่าไม่มีข้อมูลการจองของเราเราจึงติดต่อไปหาผู้จัดการแล้วเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังพร้อมส่งเอกสารที่ทางเซลล์ส่ง LINE มาให้ ทางผู้จัดการโอนเงินคืนมาทันที 10,000 บาท พร้อมทั้งขอโทษผ่านทาง LINE แต่ก็ไม่ได้โทรมาขอโทษหรือติดต่ออะไรกลับมาอีกเลย ซึ่งทางเราต้องการให้มีการสอบสวนและลงโทษเซลล์คนนั้น แต่ไม่ได้โทรติดต่อกลับมาแต่อย่างใด และก็ยังไม่เห็นว่ามีบทลงโทษกับเซลล์คนนั้นแต่อย่างไร พร้อมทั้งเอกสารทั้งหมดเซลล์บอกว่าส่งคืนมาให้แล้วแต่จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังไม่ได้คืนทางเราอยากจะทราบว่าเอกสารจะได้คืนเมื่อไหร่แล้วเราจะสามารถจะเรียกร้องอะไรได้บ้างแล้วทางมิตซูมหานครฯจะมีแนวทางในการแก้ไขอย่างไร ทางเราอยากทราบว่าการกระทำแบบนี้เข้าข่ายการฉ้อโกงหรือไม่แล้วการที่ไม่ติดต่อกลับมาแบบนี้แสดงออกถึงความไม่จริงใจและความไม่รับผิดชอบหรือเปล่า?? ทำให้ทางเราคิดว่าคุณสมรู้ร่วมคิดและปกป้องผู้กระทำผิด ทางสำนักงานใหญ่หรือว่าส่วนกลางของบริษัทมิตซูฯมีแนวทางในการแก้ไขเรื่องนี้ยังไงคะแล้วทางเราสามารถเรียกร้องค่าเสียหายนอกเหนือจากเงินจองที่คืนให้ได้มั้ย??? การที่ทางเราเป็นคนต่างจังหวัดก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมาทำแบบนี้กับลูกค้านะคะเพราะเราเชื่อใจบริษัทของคุณเราถึงไปใช้บริการแล้วสิ่งที่คุณกระทำมันถูกต้องแล้วหรือคะ สิ่งที่เกิดขึ้นมันแสดงให้เห็นว่าคุณไม่มีจรรยาบรรณและความซื่อสัตย์ในอาชีพ ทางเราต้องการร้องเรียนและให้ทางบริษัทดำเนินการสอบสวนและลงโทษต่อพนักงานที่กระทำผิดค่ะ