เนื่องจาก Printer ของดิฉันรุ่น Laser Jet Pro Color 400 M451nw มีอาการขึ้น 49 error และได้แจ้งอาการดังกล่าวทาง Call Center เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 เวลา 10.09น. โดยดิฉันรอใบเสนอราคาแม้ว่าจะตอบตกลงรับทราบราคาการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นไปก่อนแล้วก็ตาม จนกระทั่งวันที่ 5 เมษายน 2560 เวลา 14.07 น. ดิฉันได้โทรเข้าไปติดตามเรื่องใบเสนอราคาเนื่องจากนานหลายวันแล้ว จนท. Call Center จึงรับเรื่องและประสานให้ทีมงานที่จะส่งใบเสนอราคาติดต่อกลับมา จากนั้นเวลา 15.05น.เบอร์ 02-6375940 ได้โทรเข้ามาแจ้งว่า HP ได้ปรับปรุงระบบใหม่ทั้งประเทศ ในสัปดาห์นี้ไม่สามารถออกใบเสนอราคาได้ ต้องรอสัปดาห์หน้าและหลังจากนั้นจึงจะนัดคิวช่างเข้ามาอีกครั้งนึง ดิฉันมีความรู้สึกถึงความไม่เป็นมืออาชีพในการจัดการปัญหาของ HP เพียงแค่ใบเสนอราคาจะต้องติดตามเองในวันนี้และยังได้รับคำตอบแบบนี้ ระบบการจัดการแก้ปัญหาของลูกค้าก็ควรจะสำคัญมากพอๆ กับการขายใช่ไหมคะ เน้นขายไม่เน้นการดูแลหลังการขายแบบนี้ต่อไปคงลาขาดกับ HP ค่ะ แม้ว่าที่บ้านนี้จะมีเครื่องรุ่นนี้เท่านั้น รู้สึกแย่มากกับคำตอบและวิธีการจัดการปัญหาแบบนี้
วันนี้เมล์ไปตามอีกรอบ ( 10 /4/17 ) ได้รับคำตอบว่า " เนื่องจากตอนนี้มีการเปลี่ยนระบบงานจะสามารถออกใบเสนอราคาให้ลูกค้าได้ช่วงหลังสงกรานต์ค่ะ " ระบบการขายไม่มีปัญหาบ้างหรอ เวลาเอาเงินเข้าบริษัทนี่หาทุกทาง แต่การบริการหลังการขายไม่ต้องดูแล เลื่อนไปเรื่อยๆ ทำงานแบบนี้มันมักง่ายไปป่าว ฝากให้คิด!!!!!!!!!!!!!
[CR] การบริการหลังการขาย HP
วันนี้เมล์ไปตามอีกรอบ ( 10 /4/17 ) ได้รับคำตอบว่า " เนื่องจากตอนนี้มีการเปลี่ยนระบบงานจะสามารถออกใบเสนอราคาให้ลูกค้าได้ช่วงหลังสงกรานต์ค่ะ " ระบบการขายไม่มีปัญหาบ้างหรอ เวลาเอาเงินเข้าบริษัทนี่หาทุกทาง แต่การบริการหลังการขายไม่ต้องดูแล เลื่อนไปเรื่อยๆ ทำงานแบบนี้มันมักง่ายไปป่าว ฝากให้คิด!!!!!!!!!!!!!