ผมซื้อ notebook HP OMEN มาจากงาน commart ซึ่งผมมารู้ที่หลังว่าร้านที่ผมซื้อนั้นมาจากจังหวัดอุบลราชธานี
หลักจากที่ได้ใช้งานไปพบว่าเครื่องมีปัญหาที่จอ ผมจึงได้ขอเคลมเครื่องใหม่กับทางร้าน
แต่ทางร้านอ้างว่าเครื่องเกินระยะ 7วันแล้ว จึงไม่ยอมให้เปลี่ยน ผมเลยติดต่อไปหา HP จนขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
ผมจึงได้ติดต่อเปลี่ยนกับทางร้าน โดยการส่งเครื่องที่มีปัญหาไปให้ที่ร้าน แล้วทางร้านส่งเครื่องใหม่มาให้
ตอนนี้ผมได้รับเครื่องใหม่แล้ว แต่มีจุดผิดสังเกตุตรงที่
1. กล่องที่ใส่เครื่องมีการแปะสติ๊กเกอร์ใหม่ทับตรง serial number ของเครื่อง
(กล่องมีการแกะพลาสติกใส่ที่หุ้มออกแล้ว ทางร้านแจ้งว่าได้แกะตรวจสอบเครื่องให้ก่อนแล้ว)
2. หัวน๊อตดูเหมือนเคยมีการไขแล้ว เพราะสีลอก
3. เช็คประกัน ประกันเริ่มตั้งแต่เดือน สิงหาคม ปี2016 ซึ่งเครื่องที่ผมซื้อจากในงาน ประกันเริ่มขึ้นตามวันที่ผมซื้อจริง คือวันที่ 16 มีนาคม 2017
ผมเลยโทรไปสอบถามกับทาง HP ได้ความว่าประกันอาจเริ่มจากโรงงานการผลิตแล้ว ให้เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานแทน
เลยอยากขอความคิดเห็นว่า มันจะเป็นไปได้ไหมที่ประกันจะเริ่มตั้งแต่โรงงาน หรือว่าทาง HP กับ ทางตัวแทนจำหน่ายจะช่วยกันปิดบังความจริงอะไรรึป่าว
เพราะจากหลายๆเหตุการณ์ที่เจอมันทำให้คิดไปถึงขึ้นที่ว่าทางร้านเอาเครื่องซ่อม หรือเครื่องโชว์มาเคลมให้ผม
ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องอย่างที่คุยกันไว้
ปล. windows ที่แถมมากับเครื่องยังไม่มีการตั้งค่าอะไร เปิดเครื่องมาเหมือนเครื่องใหม่ที่ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานมา
แต่ตรงนี้มันสามารถตั้งค่าโรงงานได้
เป็นไปได้ไหมที่ประกัน notebook จะเริ่มตั้งแต่โรงงาน
หลักจากที่ได้ใช้งานไปพบว่าเครื่องมีปัญหาที่จอ ผมจึงได้ขอเคลมเครื่องใหม่กับทางร้าน
แต่ทางร้านอ้างว่าเครื่องเกินระยะ 7วันแล้ว จึงไม่ยอมให้เปลี่ยน ผมเลยติดต่อไปหา HP จนขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
ผมจึงได้ติดต่อเปลี่ยนกับทางร้าน โดยการส่งเครื่องที่มีปัญหาไปให้ที่ร้าน แล้วทางร้านส่งเครื่องใหม่มาให้
ตอนนี้ผมได้รับเครื่องใหม่แล้ว แต่มีจุดผิดสังเกตุตรงที่
1. กล่องที่ใส่เครื่องมีการแปะสติ๊กเกอร์ใหม่ทับตรง serial number ของเครื่อง
(กล่องมีการแกะพลาสติกใส่ที่หุ้มออกแล้ว ทางร้านแจ้งว่าได้แกะตรวจสอบเครื่องให้ก่อนแล้ว)
2. หัวน๊อตดูเหมือนเคยมีการไขแล้ว เพราะสีลอก
3. เช็คประกัน ประกันเริ่มตั้งแต่เดือน สิงหาคม ปี2016 ซึ่งเครื่องที่ผมซื้อจากในงาน ประกันเริ่มขึ้นตามวันที่ผมซื้อจริง คือวันที่ 16 มีนาคม 2017
ผมเลยโทรไปสอบถามกับทาง HP ได้ความว่าประกันอาจเริ่มจากโรงงานการผลิตแล้ว ให้เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานแทน
เลยอยากขอความคิดเห็นว่า มันจะเป็นไปได้ไหมที่ประกันจะเริ่มตั้งแต่โรงงาน หรือว่าทาง HP กับ ทางตัวแทนจำหน่ายจะช่วยกันปิดบังความจริงอะไรรึป่าว
เพราะจากหลายๆเหตุการณ์ที่เจอมันทำให้คิดไปถึงขึ้นที่ว่าทางร้านเอาเครื่องซ่อม หรือเครื่องโชว์มาเคลมให้ผม
ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องอย่างที่คุยกันไว้
ปล. windows ที่แถมมากับเครื่องยังไม่มีการตั้งค่าอะไร เปิดเครื่องมาเหมือนเครื่องใหม่ที่ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานมา
แต่ตรงนี้มันสามารถตั้งค่าโรงงานได้