แชร์ประสบการณ์จากการเป็นลูกค้าแบบองค์กรของทรู รับรองไม่น้อยหน้าลูกค้าบุคคลธรรมดาแน่นอน

จากงานที่ผมทำอยู่ และมีบริการจากทรูที่ผมต้องดูแล คืออินเตอร์เน็ตนั่นเอง ที่ใช้บริการก็จะมีทั้งแบบที่เป็น leased line แบบ MPLS และ SME Package ซึ่งค่าบริการรวมกันแล้วต่อเดือนเฉียดๆแสนบาท

เริ่มกันที่ MPLS ก่อนนะครับ ผมมีใช้งานอยู่หลาย site
ข้อดีมากๆ เลยที่ต้องชื่นชมคือ ทีมบริการหลังการขายดีมากๆ อินเตอร์เองเรียกได้ว่าไม่เคยล่มเลยตลอดเวลาที่ใช้งานมาหลายปี หรือมีสะดุดบ้างแบบไม่เกิน 5 นาที ทีมงาน call center ต่างๆ บริการดี มีความเป็นมืออาชีพ มีความรู้จริงๆ อันนี้ต้องชื่นชมจริงๆ ครับ

แต่ความไม่ประทับใจมันเริ่มในช่วงที่ผมได้ขอ Solution ไป เนื่องจากอย่างที่ผมบอกไปว่ามีหลายไซค์ จึงอยากได้ solution ที่จะเชื่อมโยงกันระหว่างไซค์จากทรู แบบที่ผมไม่ต้องมานั่งทำ VPN เอง ซึ่งทรูมีให้บริการอยู่
จึงขอทีมเซลล์ให้เค้ามาคุยหลายครั้ง และให้ช่วยเสนอ solution มา แต่กลับไมได้รับการบริการที่น่าจะประทับใจเลย และเกิดมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ กับทางทีมเซลล์ ถึงขั้นเคยขอเปลี่ยนเซลล์ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ

จนในที่สุดผมได้ solution ตามที่ผมต้องการจากบริษัทผู้ให้บริการรายอื่น ที่ตรงตามที่ผมต้องการจริงๆ
ผมจึงได้ทำเรื่องยกเลิกบริการ MPLS ทั้งหมดจากทรู ซึ่งก็เป็นเช่นเดิม คือไม่ได้รับการดูแลใดๆ จากทางทีมเซลล์ อารมณ์ประมาณว่าจะยกเลิกก็ยกเลิกไปดิ
ผมก็เลยทำการยกเลิกจริงๆ ซึ่งตอนแรกกะว่าแค่ขู่ เผื่อได้รับการดูแลอะไรจากทางทรูบ้าง เพราะต้องยอมรับว่าคุณภาพของเค้าดีจริงๆ

พอหลังจากที่ยกเลิกไป ปัญหาก็ยังไม่จบครับ
ผมตามให้มาเก็บอุปกรณ์ของทรูเอง ตามไปหลายรอบมากๆ เพราะไม่อยากมีปัญหา ที่ต้องการคอยดูแล คอยเก็บรักษาไว้ให้
ผ่านไปเกือบ 4 เดือน ก็ยังไม่มีการเก็บไปเลยแม้นแต่ไซค์เดียวยังคงทิ้งเอาไว้แบบนั้นในตู้ rack

ต่อมาเป็นบริการ True Internet Leased Line for SME
ซึ่งก็คือคล้ายๆกับ ADSL แต่แชร์น้อยกว่า และได้ fix ip ค่าบริการก็ไม่ใช้ถูกๆครับ เดือนนึงก็เกือบหมื่น
เหตุมันเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ คืออินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ เสียมานานเกือบ 7 วัน ตามเรื่องก็ไม่ได้ความคืบหน้าใดๆ
เลยได้มาพึ่งคุณ intelligence ตามเรื่องให้ ก็มี CC ทรูโทรกลับมาหาผม ซึ่งตอนนั้นเน็ตมันใช้ได้แล้วพอดี
ผมเลยถามถึงความรับผิดชอบที่เกิดขึ้นกับกรณีนี้เพราะค่อนข้างสร้างความเสียหายให้บริษัทฯ พอสมควร CC ท่านนั้นแจ้งว่าให้ผมโทรไปตามกับเซลล์เอาเอง
แต่ประเด็นคือก่อนหน้านี้ที่เน็ตเสีย ผมก็ตามกับเซลล์มาแล้วทั้งโทร ทั้งอีเมลล์ ทั้งตัวเซลล์เอง และ manager ของเค้า
แต่ไร้การตอบกลับใดๆ โทรไปก็ไม่รับ ไม่โทรกลับใดๆ เลย
แต่คำตอบของ CC ที่ตอบผมมาคือ ก็ต้องโทรให้ติดอ่ะครับ ถ้าไม่ติด cc ก็ช่วยอะไรไม่ได้ จุดนี้ผมยอมรับว่าโมโหมากๆ

ล่าสุดจะขอเข้ามาติด True wifi เกือบ 20 จุด แต่เสนอให้เป็น Accout truewifi จำไม่ได้ว่า 2 หรือ 3 login โดยไม่มีการจ่ายค่าไฟ หรือใดๆ ให้เลย และที่แสบกว่านั้นคือ มีการลากไฟเบอร์จะเข้ามาในพื่นที่ผมแล้ว เลยสั่งเบรกไว้ ตอนนี้เสนอมาปีล่ะหมื่นกว่าบาท ซึ่งผมก็มองว่ายังไม่คุ้มอยู่ดี แต่มันน่าโกรธตรงที่ผมยังไม่อนุญาตเลย แต่จะลากสายเข้ามาแล้ว แถมพูดจากไม่ดีมากๆเลย คนที่ประสานงานมา

ก็เลยมาแชร์ให้ฟังถึงความเป็นมืออาชีพกันครับ ทีแรกก็เห็นมีแต่ลูกค้าเน็ตบ้าน ลูกค้ามือถือ มาบ่นถึงบริการที่แย่ๆ กัน
วันนี้ไม่คิดว่าจะเจอกับผมเอง ทั้งที่เป็นลูกค้าแบบ corporate ค่าบริการที่จ่ายให้เค้าเดือนนึงก็เฉียดๆ หลักแสน แต่กลับไม่สนใจใยดีใดๆ เลย

ซึ่งก่อนหน้านี้ผมสนใจบริการอินเตอร์เน็ตเพื่อมาติดที่บ้านใช้เองเหมือนกัน แต่ตอนนี้คงไม่กล้าแล้ว จ่ายแค่เดือนไม่กี่ร้อย ไม่อยากนึกสภาพเวลาที่มีปัญหาเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่