ผมอยากรู้จริงๆครับทำไม...มันหาคนที่เข้าใจความหมาย และรู้เรื่อง คำว่า "Bridge Mode" ยากเหลือเกิน

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมมีเรื่องสงสัยอยากจะสอบถามทาง TOT ครับ

ผมอยากรู้จริงๆครับทำไม...มันหาคนที่เข้าใจความหมาย และรู้เรื่อง คำว่า "Bridge Mode" ยากเหลือเกิน

เรื่องก็คือ
ครั้งแรกเริ่ม ตอนติดเน็ต ผมขอช่างที่มาติดตั้งบอกว่า "รบกวนทำ Bridge Mode ไว้ให้หน่อยนะครับ ผมจะใช้ router ของผมเอง" แต่ช่างเขาก็ตอบกลับมาว่า "มันทำไม่ได้ครับ" ขณะที่กำลัง config และ test speed อย่างขะมักเขม้น ผมก็เลยไม่เป็นไร (ตอนนั้นผมรีบด้วยจะไปธุระ เลยปล่อยผ่านๆไป)
หลังจากนั้นวันถัดมาก็เลยโทรไป Call Center 1100 แจ้งให้ทำให้หน่อย พนักงานที่รับสายก็ยังคงบอกว่า "มันทำไม่ได้ครับ" (เอ๊ะ... อะไรกัน)
ผมยังไม่ยอมแพ้ (เพราะผมรู้ว่ามันทำได้แหละ แต่ด้วยเหตุผล @%$# อะไรสักอย่างที่ผมก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมมันจะทำไม่ได้) ผมโทรกลับไปอีกที คราวนี้คำตอบที่ได้รับเป็น "ตกลงครับ เดี๋ยวผมให้เจ้าหน้าที่จัดการให้ และจะติดต่อกลับ" (เอ้ออออ... มันต้องยังงี้สิ)
ปัญหาก็จบไป ในที่สุดก็ได้ Bridge Mode สมใจ

แต่ทว่า...
เนื่องด้วยตอนติด ผมเอาโปรที่มี TOT iptv มาด้วย แล้วปรากฏเอาเข้าจริงไม่ค่อยได้ดู เลยเสียดายก็เลยไปขอเปลี่ยนโดยคืนกล่อง iptv แล้วเพิ่ม Speed
ทีนี้ละปัญหามาละ เจ้าหน้าที่เขามาเปลี่ยนเอา Bridge Mode ออกจากทาง ONU เน็ตผมก็ล่มสิครับ ล่มไปอยู่เกือบ 2 วัน กว่าผมจะรู้ก็มีคนที่บ้านโทรมาบอกว่าเน็ตใช้ไม่ได้ (พอดีผมไม่ได้อยู่ที่บ้าน)
ก็ต้องลำบากโทรไปหาบอกให้เขาเปลี่ยนกลับ ♪แต่เหมือนว่าเจ้าหน้าที่ไม่เข้าใจ♫ เพราะถึงกลับบอก "เดี๋ยวจะส่งช่างไปตรวจสอบให้ที่บ้านนะครับ" (เดี๋ยวๆๆ แค่เปลี่ยนกลับทางต้นทางเองเพราะ ONU ก็รองรับ Remote Config นิ ทีตอนแรกยังมาเปลี่ยนทำให้ล่มได้เลย)
จนกระทั่งช่างเขาก็โทรคุยกันจนรู้เรื่องแล้วเขาก็เปลี่ยนกลับมา Bridge Mode ให้ ปัญหาก็จบไป

และมันก็เป็นอีก
เพราะต่อมามีโปรใหม่ 30/10 (หรือ 35/15 ไม่แน่ใจ) ผมก็ต้องไม่พลาดที่จะขอเปลี่ยน (เรื่องอะไรจะใช้โปรเดิมราคาแพงกว่า)
ทีนี้ละปัญหาเดิมเลยคราวนี้ล่มไปอยู่เกือบ 3 วัน กว่าจะรู้ตัว และโทรไปให้เจ้าหน้าเปลี่ยนกลับได้

แล้วนี่ล่าสุดเลยครับ
ผมไปขอเปลี่ยนเป็นโปรล่าสุด 100/50
ทีนี้ไม่มีปัญหาเรื่อง Bridge Mode หลุดออกจากทางต้นทาง อะไรแบบนั้นแล้ว
แต่กลายเป็นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ทางเราจะต้องเข้าไปเปลี่ยนอุปกรณ์ เพราะความเร็วระดับนี้อุปกรณ์เก่ารับไม่ได้" ผมก็เอ้อโอเค ดีะนะ มีเปลี่ยนอุปกรณ์ด้วย ก็คงไม่มีอะไร
ก่อนมาช่างก็โทรติดต่อบอกว่าจะเข้ามาแล้วนะ ผมก็ตกลง ก่อนวางสาย ผมก็แจ้งรายละเอียดไปบอกว่า "ผมทำ Bridge Mode ไว้นะครับ รบกวนช่วยต่อแทนเร้าเตอร์ xiaomi ที่เอามาปล่อยคลื่น 5G ตัวเก่าออกได้เลย" ช่างก็ตกลงครับๆ
แต่เขาก็ไม่พลาดที่จะถอด router ASUS ตัวหลักผมออกเฉยเลยและแทนที่ด้วย netis WF2780 AC1200 (เอ้อ เร้าเตอร์ก็ดีนะ) โดยไม่สนระบบเก่าที่ผมวางไว้โดยมีทั้ง NAS และกล้องวงจรปิด แล้วกลับไปโดยไม่สนใจว่าเน็ตมันใช้ได้ดีแล้วหรือยัง สุดท้ายเน็ตมันก็ใช้ไม่ได้จริงๆก็ต้องให้คนทางบ้านช่วยสลับสายกันอยู่พักใหญ่ๆกว่าจะกลับมาใช้ได้

ผมก็เลยคิด "เอ๊ะ... มันเริ่มจะไม่ใช่ละ" มันหลายครั้งเกิน มันจะอะไรกันนักกันหนากับแค่ Bridge Mode (หรือจะอยากให้เราใช้ ONU/Router ของตัวเองขนาดนั้น?)

ผมไม่เข้าใจ... ว่ามันเป็นเรื่องเข้าใจยากหรืออย่างไร หรือเดี๋ยวนี้เขาไม่ให้ทำ Bridge Mode ให้ใช้ router ของ ทาง TOT เองเท่านั้น

สรุปตอนนี้ Netis ก็ตั้งไว้เฉยๆงั้นแหละ เดี๋ยวสรุปก็คงจะเป็นผมเองที่ต้องกลับไปตั้งค่า

คือเข้าใจครับว่าบางทีก็อยากให้ลูกค้า....(หาเหตุผลไม่ออกจริงๆ)

แต่คือแบบว่า ONU zte f660 ของทางคุณพี่มันไม่ได้ดีเลิศประเสริฐศรี ปล่อย wifi AC รับโหลด 20-30 เครื่องได้ไงครับ ผมก็เลยต้องเปลี่ยนมาใช้ Bridge Mode โอเคมะ

แต่ที่มาบ่นนี่ ผมก็ไม่ได้จะขู่ยกเลิก หรืออะไรหรอกครับ ยังไงผมก็จะยังใช้ต่อไป เพราะผมชอบในคุณภาพเน็ต และงานบริการของ TOT ที่แม้ว่าคนอื่นจะบ่นจะด่าว่ามันแย่ขนาดไหนก็ตาม เพราะผมหา ping ~5ms  แบบนี้ที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

จะมีก็เรื่องนี้ละครับ ไหว้ละครับ อมยิ้ม17 จัด Train อบรม / เข้าแคมป์ / เข้าค่าย / สัมมนา / ทำกิจกรรม / สันทนาการ / เรียนทางไกล / E-learning  อะไรก็ได้ สอนพนักงานให้รู้จัก Bridge Mode ที ผมไม่เคยรู้สึกว่าชีวิตจะวุ่นวายกับอินเตอร์เน็ตขนาดนี้มาก่อนเพราะกับไอ Bridge Mode เนี่ย

FacepalmFacepalmFacepalm

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่