ที่บ้านติด internet ของทรู แพ๊คเกจ 700/700 เดือนละ 599 ได้ mesh wifi เพิ่ม 1 ตัวครับ เราเลยติดตัวหลักไว้ที่ชั้น 2 เพื่อให้ใช้เน็ตได้ทั่วถึง(บ้าน 3 ชั้น) แล้วติด mesh ไว้ที่ชั้น 3 เพราะมีคอม pc อยุ่ที่ชั้น 3 กะว่า จะต่อ lan เข้าเครื่องโดยตรง เมื่อติดตั้งเสร็จ เกิดอาการ เน็ตหลุดบ่อยมากๆ วันละ 3-4 รอบโทรไป call-center หลายรอบมากๆ กว่าจะติดต่อได้ แล้วเจ้าหน้าที่ก็ remote มาตั้งค่าให้ใหม่หลายรอบก็ยังไม่ดีขึ้น ผมจึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขที่บ้านให้เลย เมื่อช่างคนแรกมา ก็แจ้งว่าเป็นปัญหาที่ตัว mesh wifi จะทำการเปลี่ยนรุ่นให้ เพราะตัวที่ใช้เป็นรุ่นใหม่ แต่เกิดปัญหาจากผลิตภัณฑ์ แล้วไม่ได้เป็นที่บ้านเราที่เดียว เป็นหลายๆบ้านเลย ช่างเลยแนะนำ ให้ใช้แค่ตัวหลักไปก่อน ไม่ได้ต้องใช้ mesh wifi แล้ว3-4 วัน จะเข้ามาเปลี่ยน ผมจีงต้องไปซื้อตัวรับสัญญาณ wifi มาเพื่อให้ pc ใช้เน็ตได้ ซึ่งความเร็วที่วัดได้อยุ่ที่ประมาณ 300-450Mbph (ซึ่งผมเข้าใจอยุ่แล้วว่า wifi จะให้เน็ตไม่เต็มสปิด) เมื่อผ่านไป 3 วันช่างก็ติดต่อเข้ามา แต่ช่างที่เข้ามาเป็นคนใหม่ เอา router รุ่นเดิม มาเปลี่ยนตัวใหม่ และตั้งค่าใหม่ ให้ สรุปว่าเป็นเหมือนเดิม แก้ไขไม่ได้ ช่างก็บอกอีกว่า จะเข้ามาเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ใหม่ ใช้แค่ router ตัวหลักตัวเดียวไปก่อน ประมาณ 3 วันจะเข้ามาเปลี่ยนให้ แต่เมื่อผ่านไป 3 วันผมโทรไปถาม ช่างแจ้งว่าเพิ่งเบิกของให้ ให้ผมรออีก 2 วัน ซึ่งครบกำหนด 2 วันคือเมื่อวาน วันนี้ผมเลยโทรไป แต่ช่างไม่ได้รับสาย หรือติดต่อกลับ ผมจึงโทรไป 1242 แจ้งเจ้าหน้าที่ ประมาณ 1 ชม ช่างก็ติดต่อกลับมาว่าจะเอา อุปกรณ์มาเปลี่ยนให้ เมื่อช่างมาถึงเขาก็เปลี่ยนให้ ช่างแจ้งว่าอุปกรณ์เป็นรุ่นเก่ากว่า รวมถึงตัว mesh wifi สามารถ กระจายสัญญาณ ได้แค่ 300 Mbph แต่เมื่อเปิดเช็คสัญญาณจริงๆ คอม pc ผมใช้เน็ตได้ 80-187Mbph ช่างแจ้งว่า เพราะตัวรับสัญญาณ wifi ผมมีปัญหา เพราะ โน๊ตบุ๊คช่าง วัดได้ 300-400 Mbph ผมจึงนำอุปกรณ์ต่างๆ มาทดสอบให้ช่างดู มือถือ samsung s24ultra Iphone 13pro และ ipad mini 5 2เครื่อง สรุปว่า ทุกเครื่องรวมถึง คอมผม รับ เน็ตได้ ไม่ถึง 200 Mbph ทั้งหมดเลย รวมถึงต่อสาย lan จาก mesh wifi ตัวใหม่ที่ช่างเอามาเปลี่ยนให้ ( ตามรูป ) ช่างก็แก้ไขไม่ได้ ช่างเลยแนะนำให้ผม เอา router ของตัวเอง (ผมมี router asus ax1800อยุ่ ) ไปติดต่อให้ติดเน็ตเน็ตแบบ onu แล้วใช้ router ตัวเองต่ออีกที แต่ผมรู้สึกว่า เรื่องมันเริ่มยุ่งยากไปใหญ่ แล้วทางทรูเองแก้ปัญหาอะไรให้ผมไม่ได้เลย ทั้งๆที่ปัญหา เกิดจากอุปกรณ์ของเขา ผมสามารถยกเลิก หรือทำอะไรได้ไหมครับ (เพิ่งติดได้ 2 เดือน สัญญา 2 ปี) แต่ปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นจากทางผมอะครับ
ติดinternetตามแพคเกจ แต่ทางผู้ให้บริการไม่สามารถให้บริการตามสเปคที่แจ้งไว้แต่เก็บเงินเต็มจำนวนทำอย่างไรได้บ้าง??