เรื่องก็คือ เมื่อคืน 3 ทุ่ม เราโอนเงินผ่าน Touch TMB ผ่านพร้อมเพย์ ไป ธนาคารกรุงเทพ เราก็ทำรายการตามขั้นตอนทุกอย่าง รายการแจ้งว่า โอนสำเร็จ
แต่!! เราก็ไปเช็คยอดเงิน ปรากฎว่าไม่มียอดเงินเข้าบัญชี แต่เงินในบัญชีเราถูกหักยอดเงิน แล้วเงินเราหายไปไหน??? เราก็ตกใจ รีบโทรเข้า Call center ของ tmb..
Call : สวัสดีค่ะ..... รับสาย
เรา : เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง บลาๆๆๆ
Call : ซักครู่ค่ะขอเช็คข้อมูล ถามๆๆ ข้อมูลส่วนตัว
เรา : รอ วนไปค่ะ 10 นาที
Call : เช็คแล้ว เงินโอนสำเร็จ ปกติค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ โอน ระบบหักเงิน แต่เงินไม่เข้า เช็คใน m banking แล้วค่ะ
Call : ซักครู่นะคะ เดี๋ยวขอเช็ครายละเอียด แจ้งข้อมูลโอนเข้าเลข ID นี้ ยอดนี้ ถูต้องนะคะ
เรา : ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้เงินยังไม่เข้า
Call : ถ้าอย่างนั่น รบกวนติดต่อที่ ธ.กรุงเทพนะคะ
เราก็รีบโทรหา ธ.กรุงเทพ ....
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มียอดเงิน และการทำรายการไม่สามารถเช็คข้อมูลได้ค่ะ ต้องรอ TMB แจ้งเรื่องมา (ok เข้าใจยอดไม่เข้าเนอะจะเช็ค ได้ไง )
เราก็กดโทร.. กลับไป TMB อีกรอบ
แจ้งปัญหา.... บลาๆๆๆ เหมือนเดิม
แต่!!! คำตอบที่ได้รับก็คือให้ติด ธ.กรุงเทพอีก พอบอกติดต่อแล้วก็บอกจะส่งเรื่องให้ ลูกค้าต้องรอ 15-20 วัน
โอ้ววว!!! สรุปมันรอนานขนาดนั้น ช็อคแปบบ วางสาย
ปรึกษาคนที่บ้าน แล้วโทรไป tmb ใหม่
Call : สวัสดีค่ะ
เรา : เล่าๆๆๆๆๆ
Call : ทางเราจะดำเนินการให้ แต่ลูกค้าต้องรอ 15-20 วันค่ะ
เรา : ทำไมนานจัง เงินเราถูกหักไปแล้วนะ ถ้างั่นไม่โอนแล้วดึงกลับได้ไหม
Call : ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องรอ เพื่อที่เราจะต้องส่งเอกสารและตรวจสอบข้อมูลก่อนค่ะ
เรา : บัญชีต้นทางเรา ปลายทางก็ชื่อเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้เลย เงินก็ถูกหัก สรุปทำไรไม่ได้
Call : ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องรออย่างเดียวค่ะ
เรา : (คิดในใจ) เงินตรูถูกหักจากบัญชี โอนก็ไม่เข้า ให้รอ มันไม่มีคำตอบที่ดีกว่านี้แล้วหรือ??? ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา เป็นความผิดของระบบของธนาคารเอง คุณต้องมีวิธีแก้ไข ไม่ใช่ให้เรารอ เหมือนว่าเป็นความผิดของเรา
1. เราผิดเหรอที่โอนผ่านแอบของคุณ ทำไมระบบธนาคารผิดพลาดจะต้องเป็นลูกค้าเป็นฝ่ายรอ ทำไมคุณไม่รีบดำเนินการแก้ไข
2. น่าจะมีวิธีการแก้ไข Support/ ป้องกัน/หรือมีคำตอบที่ดีกว่านี้
3.ไม่น่าจะให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้ ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของระบบคุณเอง แต่คนรับกรรมเป็นลูกค้า
ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องด้วย กรณีเกิดเหตุแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาดเอง น่าจะเร่งรีบในการแก้ไข ไม่น่าให้เราต้องเป็นฝ่ายรอ อย่ามองเหมือนลูกค้าเป็นฝ่ายผิด ใจเขาใจเรา ถ้าเงินนั้นเป็นเงินคุณล่ะ คุณจะทำยังไง
โอนเงินพร้อมเพย์ ผ่านTouch TMB ไป กรุงเทพ แต่เงินไม่เข้า???
แต่!! เราก็ไปเช็คยอดเงิน ปรากฎว่าไม่มียอดเงินเข้าบัญชี แต่เงินในบัญชีเราถูกหักยอดเงิน แล้วเงินเราหายไปไหน??? เราก็ตกใจ รีบโทรเข้า Call center ของ tmb..
Call : สวัสดีค่ะ..... รับสาย
เรา : เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง บลาๆๆๆ
Call : ซักครู่ค่ะขอเช็คข้อมูล ถามๆๆ ข้อมูลส่วนตัว
เรา : รอ วนไปค่ะ 10 นาที
Call : เช็คแล้ว เงินโอนสำเร็จ ปกติค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ โอน ระบบหักเงิน แต่เงินไม่เข้า เช็คใน m banking แล้วค่ะ
Call : ซักครู่นะคะ เดี๋ยวขอเช็ครายละเอียด แจ้งข้อมูลโอนเข้าเลข ID นี้ ยอดนี้ ถูต้องนะคะ
เรา : ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้เงินยังไม่เข้า
Call : ถ้าอย่างนั่น รบกวนติดต่อที่ ธ.กรุงเทพนะคะ
เราก็รีบโทรหา ธ.กรุงเทพ ....
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มียอดเงิน และการทำรายการไม่สามารถเช็คข้อมูลได้ค่ะ ต้องรอ TMB แจ้งเรื่องมา (ok เข้าใจยอดไม่เข้าเนอะจะเช็ค ได้ไง )
เราก็กดโทร.. กลับไป TMB อีกรอบ
แจ้งปัญหา.... บลาๆๆๆ เหมือนเดิม
แต่!!! คำตอบที่ได้รับก็คือให้ติด ธ.กรุงเทพอีก พอบอกติดต่อแล้วก็บอกจะส่งเรื่องให้ ลูกค้าต้องรอ 15-20 วัน
โอ้ววว!!! สรุปมันรอนานขนาดนั้น ช็อคแปบบ วางสาย
ปรึกษาคนที่บ้าน แล้วโทรไป tmb ใหม่
Call : สวัสดีค่ะ
เรา : เล่าๆๆๆๆๆ
Call : ทางเราจะดำเนินการให้ แต่ลูกค้าต้องรอ 15-20 วันค่ะ
เรา : ทำไมนานจัง เงินเราถูกหักไปแล้วนะ ถ้างั่นไม่โอนแล้วดึงกลับได้ไหม
Call : ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องรอ เพื่อที่เราจะต้องส่งเอกสารและตรวจสอบข้อมูลก่อนค่ะ
เรา : บัญชีต้นทางเรา ปลายทางก็ชื่อเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้เลย เงินก็ถูกหัก สรุปทำไรไม่ได้
Call : ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องรออย่างเดียวค่ะ
เรา : (คิดในใจ) เงินตรูถูกหักจากบัญชี โอนก็ไม่เข้า ให้รอ มันไม่มีคำตอบที่ดีกว่านี้แล้วหรือ??? ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา เป็นความผิดของระบบของธนาคารเอง คุณต้องมีวิธีแก้ไข ไม่ใช่ให้เรารอ เหมือนว่าเป็นความผิดของเรา
1. เราผิดเหรอที่โอนผ่านแอบของคุณ ทำไมระบบธนาคารผิดพลาดจะต้องเป็นลูกค้าเป็นฝ่ายรอ ทำไมคุณไม่รีบดำเนินการแก้ไข
2. น่าจะมีวิธีการแก้ไข Support/ ป้องกัน/หรือมีคำตอบที่ดีกว่านี้
3.ไม่น่าจะให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้ ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของระบบคุณเอง แต่คนรับกรรมเป็นลูกค้า
ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องด้วย กรณีเกิดเหตุแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาดเอง น่าจะเร่งรีบในการแก้ไข ไม่น่าให้เราต้องเป็นฝ่ายรอ อย่ามองเหมือนลูกค้าเป็นฝ่ายผิด ใจเขาใจเรา ถ้าเงินนั้นเป็นเงินคุณล่ะ คุณจะทำยังไง