โอนเงินพร้อมเพย์ ผ่านTouch TMB ไป กรุงเทพ แต่เงินไม่เข้า???

เรื่องก็คือ เมื่อคืน 3 ทุ่ม เราโอนเงินผ่าน Touch TMB ผ่านพร้อมเพย์ ไป ธนาคารกรุงเทพ  เราก็ทำรายการตามขั้นตอนทุกอย่าง รายการแจ้งว่า โอนสำเร็จ
แต่!! เราก็ไปเช็คยอดเงิน ปรากฎว่าไม่มียอดเงินเข้าบัญชี แต่เงินในบัญชีเราถูกหักยอดเงิน แล้วเงินเราหายไปไหน???  เราก็ตกใจ รีบโทรเข้า Call center ของ tmb..
Call  : สวัสดีค่ะ..... รับสาย
เรา  : เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง บลาๆๆๆ
Call : ซักครู่ค่ะขอเช็คข้อมูล ถามๆๆ ข้อมูลส่วนตัว
เรา : รอ วนไปค่ะ 10 นาที
Call  :  เช็คแล้ว เงินโอนสำเร็จ ปกติค่ะ
เรา  :  ใช่ค่ะ โอน ระบบหักเงิน แต่เงินไม่เข้า เช็คใน m banking แล้วค่ะ
Call  : ซักครู่นะคะ เดี๋ยวขอเช็ครายละเอียด แจ้งข้อมูลโอนเข้าเลข ID นี้ ยอดนี้ ถูต้องนะคะ
เรา  :  ใช่ค่ะ แต่ตอนนี้เงินยังไม่เข้า
Call  : ถ้าอย่างนั่น รบกวนติดต่อที่ ธ.กรุงเทพนะคะ

เราก็รีบโทรหา ธ.กรุงเทพ ....
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังไม่มียอดเงิน และการทำรายการไม่สามารถเช็คข้อมูลได้ค่ะ ต้องรอ TMB แจ้งเรื่องมา (ok เข้าใจยอดไม่เข้าเนอะจะเช็ค ได้ไง )
เราก็กดโทร.. กลับไป TMB อีกรอบ
แจ้งปัญหา.... บลาๆๆๆ เหมือนเดิม
แต่!!! คำตอบที่ได้รับก็คือให้ติด ธ.กรุงเทพอีก พอบอกติดต่อแล้วก็บอกจะส่งเรื่องให้ ลูกค้าต้องรอ 15-20 วัน
โอ้ววว!!! สรุปมันรอนานขนาดนั้น ช็อคแปบบ วางสาย
ปรึกษาคนที่บ้าน แล้วโทรไป tmb ใหม่
Call  : สวัสดีค่ะ
เรา  :  เล่าๆๆๆๆๆ
Call : ทางเราจะดำเนินการให้ แต่ลูกค้าต้องรอ 15-20 วันค่ะ
เรา  :  ทำไมนานจัง เงินเราถูกหักไปแล้วนะ ถ้างั่นไม่โอนแล้วดึงกลับได้ไหม
Call  :  ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องรอ เพื่อที่เราจะต้องส่งเอกสารและตรวจสอบข้อมูลก่อนค่ะ
เรา  :  บัญชีต้นทางเรา ปลายทางก็ชื่อเรา แต่เราทำอะไรไม่ได้เลย เงินก็ถูกหัก สรุปทำไรไม่ได้
Call  :  ไม่ได้ค่ะ ลูกค้าต้องรออย่างเดียวค่ะ
เรา  : (คิดในใจ) เงินตรูถูกหักจากบัญชี โอนก็ไม่เข้า ให้รอ มันไม่มีคำตอบที่ดีกว่านี้แล้วหรือ??? ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา เป็นความผิดของระบบของธนาคารเอง คุณต้องมีวิธีแก้ไข ไม่ใช่ให้เรารอ เหมือนว่าเป็นความผิดของเรา
1. เราผิดเหรอที่โอนผ่านแอบของคุณ ทำไมระบบธนาคารผิดพลาดจะต้องเป็นลูกค้าเป็นฝ่ายรอ ทำไมคุณไม่รีบดำเนินการแก้ไข
2. น่าจะมีวิธีการแก้ไข Support/ ป้องกัน/หรือมีคำตอบที่ดีกว่านี้
3.ไม่น่าจะให้ลูกค้ารอนานขนาดนี้ ทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของระบบคุณเอง แต่คนรับกรรมเป็นลูกค้า
ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องด้วย กรณีเกิดเหตุแบบนี้ ระบบคุณผิดพลาดเอง น่าจะเร่งรีบในการแก้ไข ไม่น่าให้เราต้องเป็นฝ่ายรอ อย่ามองเหมือนลูกค้าเป็นฝ่ายผิด ใจเขาใจเรา ถ้าเงินนั้นเป็นเงินคุณล่ะ คุณจะทำยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่