ซื้อของแล้วไม่ได้ของ ขอเงินคืนก็ผลัดมาเรื่อยๆ เราควรทำยังไงดีคะ

รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ
เมื่อวันที่1สิงหาคม2016เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางร้านค้าในทวิตเตอร์ เป็นแท่งไฟ และได้โอนเงินค่าแท่งไฟและค่าส่งไปในวันดังกล่าวจำนวน1,270บาท เป็นสินค้าพรีออเดอร์ค่ะ กะจะเอามาใช้ในเดือนกันยายน โดยทางเราได้สอบถามและได้รับคำยืนยันจากผู้ขายว่ามาทันใช้แน่นอน แต่หลังจากนั้น1อาทิตย์ ผู้ขายก็ได้แจ้งเราว่าสินค้าหมดสต็อก จะให้คนรับหิ้วเข้าไปดูให้ว่าของจะเข้าอีกทีเมื่อไหร่ กำหนดการส่งอาจจะเลื่อนออกไป ซึ่งมันเลยวันที่เราต้องใช้อ่ะคะ เราก็เลยเมนชั่นไปแจ้งผู้ขายว่าขอยกเลิกและขอเงินคืนนะคะ ซึ่งทางผู้ขายก็รับทราบและได้ตอบเมนชั่นมายืนยันว่าจะโอนเงินค่าสินค้าคืนให้หลังจากจบคอนเสิร์ต(เราสั่งแท่งไฟมาใช้ในคอนเสิร์ตค่ะ) แต่หลังจากจบคอนเสิร์ตผู้ขายก็หายเงียบไปเลยค่ะ เราก็เลยเมนชั่นไปถาม ปรากฎว่าผู้ขายขอเลื่อนวันโอนเงินออกไปอีก เราก็ยอมค่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เห็นจะโอนมา เราก็ทวงเรื่อยๆ และทุกครั้งเขาก็ตอบกลับมาว่าจะโอนคืนวันนั้นวันนี้แน่นอน แต่พอถึงวันก็ไม่โอนมา -_- ทวงมาเรื่อยๆตั้งแต่ปลายกันยา2016จนมาถึงปลายมค2017แม่ค้าก็ขอแบ่งจ่ายเป็นสองครั้ง โดยรอบแรกขอจ่าย570บาทก่อนและสิ้นเดือนจะโอนที่เหลือให้ เขาก็โอน570ให้เราค่ะ แต่พอถึงสิ้นเดือนเขาก็หายไปอีก เราก็เลยทวงอีกครั้ง และได้คำตอบว่าวันที่15มีคจะโอนคืนให้ แต่พอถึงวันที่15มีค ก็เมนชั่นมาบอกเราว่า พี่(ของคนขาย)จะโอนเงินให้สิ้นเดือน(31มีค) เราก็รออีกค่ะ พอถึงวันที่31ก็อีหรอบเดิม เราเลยไปถาม ได้ความว่าตู้ฝากเงินใช้ไม่ได้(คือตอนนั้นเราก็เกิดคำถามว่า เอ๊ะ ตู้ฝากเงินมันมีที่เดียวเหรอ ด้วยความที่เราเรียนอยู่จังหวัดเดียวกับเขาเราก็เลยรู้ว่ามันไม่ได้มีที่เดียว) เขาก็เลยขอเราว่านัดรับได้มั้ยคะ เราก็ตอบว่าไม่สะดวกค่ะ ตอนนี้เรามาดูแลพ่อที่ระยอง พ่อเราป่วยค่ะ แต่เขาก็ยืนยันจะขอนัดรับอย่างเดียว เราควรทำไงดีคะ ตอนนี้อยากได้เงินส่วนที่เหลือคืนมากๆเลย รบกวนถามหน่อยนะคะ ใครพอจะรู้วิธีแก้ปัญหาช่วยชี้แนะเราด้วยนะคะและขอโทษที่ภาษามันอาจจะงงๆ คือเราใช้ภาษาพิมพ์ไม่เก่ง กราบขออภัยด้วยนะคะ ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่