เราผิดมากมั๊ย ถ้าจะคอมเพลน พนักงานออมสิน ว่าเค้าลัดคิวเรา

กระทู้คำถาม
เราสมัคร pantil มาเพื่อตั้งคำถามแล้วขอความคิดเห็น ว่าจะคอมเพลนพนักงานออมสินดีมั๊ย เริ่มเลยน่ะ
เรื่องมีประมาณว่า วันนี้ ที่1 เมษา เป็นวันเกิดออมสิน ถ้าใครฝากเงิน 500 บาทขึ้นไป จะได้กล่องออมสินทรงเรือ สีชมพู พอเรารู้ข่าว เราก็เตรียมไปรอคิว ตอนเช้าเลย สาขาที่เราไปเป็นสาขาวังหิน สาขานี้ จะเปิดตอน 10 โมง แต่เราก็แวนซ์มอไซด์ ไปดู ตั้งแต่ 8 โมง แล้ว เพราะกลัวคิวยาว แต่พอไปถึงก็เห็นว่า ไม่ค่อยมีคน เลยขี้รถวนเล่นๆแถวนั้น ที่นี้ พอ10 โมง เราก็ไปกดคิวตามปกติ แต่คนเยอะมาก ตอน เรากดคิวก็ประมาณ 10โมง 10กว่า นาที ได้คิวที่ 96 โหวว เราก็คิดว่า ต้องรอนานมากแน่ๆ เพราะปกติ สาขานี้เค้าทำธุรกรรมช้า ไม่ถึง10คิว ก็ใช้เวลาเกือบๆ 20 นาที แต่วันนี้ผิดคาดเค้าเตรียมงานมาดี ประมาณ 11.10 ก็ถึงคิวเรา ซึ่งตัวเรารออยู่แถวๆหน้าตู้ เอทีเอ็มของออมสินนั้นแหละ เพราะข้างในคนเยอะมาก อยู่ไม่ไหว แต่ด้วยความสาขานี้เป็นกกระจก ก็เลย เห็นคิวที่จอชัดเจน พอถึงคิว 96เราก็รีบวิ่งเข้าไป จริงแล้ว ไม่ถึง 10วิเลย พนักงานก็เปลี่ยนคิว เป็น 87 ชิบ...เราเห็นแล้วหล่ะแต่ก็ยังพยามแหวกคนเข้าไปที่เคาร์เตอร์ ไปทันพร้อมกับป้าคิวที่  97 เลย คือแบบพร้อมกันเลยแล้วเราก็บอกเค้าว่า เราคิว 96 แล้วพนักงานก็หันมาบอกกับเราว่ารอสักครู่ แต่เราก็สตั้น ไป 3 วิ เราก็ถามกลับว่าลัดคิวหรอ (คือไม่พอใจแล้ว) พนักงานก็บอกย้ำว่า รอสักครู่ แล้วก็ทำธุรกรรมให้ ป้า คิว 97 ต่อ คือ ตอนนั้นนอยมาก โมโหสุดๆ เลยเดินออกมาโทรหาเบอร์ออมสินสาขาใหญ่ กะว่าจะฟ้องเต็มที่ แต่เครื่องอัตโนมัติ บอกวันนี้นอกเวลาทำการ สรุปคือเราโทรไปฟ้องไม่ได้ เราเลยตัดสินใจเอาว่ะ วันนี้กูไม่เอากระปุกก็ได้ แต่ขอชื่อไปคอมเพลน แล้วต้องทำให้นางจดจำเหตุการณ์นี้ให้ได้  เราก็เดินตรงดิ่งไปถามหา ผจก เลยจร้า ถามขอทราบชื่อ พนักงานเคาร์เตอร์ 2 ผจก ก็ถามว่า มีปัญหาอะไร เราก็ตอบว่าเค้าลัดคิวเรา นางเลยให้เราไปคุยที่ ห้องทำงานนาง เราก็บอกว่า พนักงานลัดคิว ผจก ก็อธิบายให้ฟังว่า ตอนนี้ 11โมงกว่า แต่ได้คิวประมาณนี้ถือว่าเร็วมาก (คือเกี่ยวไรด้วย) แล้วนางก็บอกว่า นางบรีฟงาน ลูกน้องโดยให้พยายามระบายลูกค้า นู้นนี่นั้น แต่เราก็ยังไม่ค่อยฟังนางบอกว่า พนักงานเค้าลัดคิว แล้วเค้าเลือกที่จะบริการคิว 97 ก่อน คิวของเรา ซึ่งเราไปถึงเคาร์เตอร์เท่ากัน ถ้าไม่เชื่อ ลองเปิดกล้องดูเลย นางก็เลยบอกให้พนักงานอีกคนมาเปิดกล้องรีดู สรุปภาพมันออกมาว่า เรามาพร้อมกับ ป้า เบอร 97 เลยแล้ว ระยะเวลาที่เรียก เบอร์ 94 96 เร็วมาก แบบไม่กี่วิ  แล้วตัวป้าคิว 97 แกนั่งตรงเก้าอี้ หน้าเคาร์เตอร์เลย พอเปลี่ยนจากคิว 96 เป็น 97 ป้าแกเลยรีบพุ่งมาที่เคาร์เตอร์ และก็เป็นเวลาที่เราแหวกคนเข้ามาถึงพอดี แล้วพนักงานก็ให้เครดิตทำธุรกรรมให้ป้าก่อน เราก็แบบ เอ่อ โมโห แบบโมโหมาก ที่เค้าเลือกทำให้ คิว 97 ก่อน พอดูเสร็จ เราก็เลยบอก ผจก ว่า ยัง ต้องการคอมเพลน แล้วขอทราบชื่อพนักงานคนนี้ด้วย นางก็พยายามไม่โมโห คือ พูดดี ขอให้เราไม่คอมเพลน นางก็ถามว่ายังไม่ได้ทำธุรกรรมใช่มั๊ย เดี๋ยวนางทำให้ เราก็บอกตัดใจไม่ทำแล้วต้องการขอคอมเพลนอย่างเดียว นางก็บอกกับเราว่านี้ไม่ใช่การลัดคิว เพราะหลังจากพนักงานเค้าทำธุรกรรมให้เบอร์ 97 แล้ว เค้าก็กด 96 เรีบกเราไป แต่เราไม่ทำแล้วงัยโมโห นางก็บอกว่า ถ้าคอมเพลน นางจะมีปัญหาด้วย ความไว้ใจลดลง ต้องทำหนังสือชี้แจง ต้องรับโทรศัพท์ และต้องโทรมาชี้แจงให้เราฟังด้วย แต่เราก็ยังยืนยันว่าจะคอมเพลน แล้วก็ขอชื่อ พนักงาน โดยเราให้คำตอบว่า การคอมเพลนครั้งนี้ ยังงัยพี่และตัวพนักงานคนนั้น ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากหรอก เงินเดือนปกติ ไม่มีการลดขั้นหรือไล่ออก  แต่การคอมเพลนครั้งนี้จะได้ทำให้การบริการของออมสินสาขาอื่นๆ มีมาตรฐาน ไม่มองข้ามเรื่องเล็กๆแค่นี้ สาขาอื่นๆพอเห็นคอมเพลนของสาขานี้จะได้ให้ความสำคัญกับเรื่องเล็กๆพวกนี้ด้วย ผจก นางก็ถามกลับ ว่าจะต้องการคอมเพลนอย่างเดียวใช่มั๊ย คิดว่าจะไม่ทำธุรกรรมที่นี้แล้ว ? เราก็ตอบว่า ค่ะ ไม่มาทำที่นี้แล้ว นางเลยจำยอมให้ชื่อพนักงานมา แล้วเราก็กล่าวสวัสดี กลับออกมา เรื่องมีอยู่เท่านี้ จบ
เราก็เลยมีคำถามว่า (เม้นได้แต่ขออย่าว่าเราแรง เบาๆได้)
1. วันจันทร์เราควรโทรไปคอมเพลนเค้ามั๊ย เพราะ เราก็คิดว่าเค้าน่าจะเดือดร้อนบ้างหล่ะ
2. ในกรณีแบบเราที่พนักงานตัดสินใจเลือกทำธุรกรรมให้เบอร์97ก่อน ถือว่า เป็นการลัดคิวมั๊ย  คือเราไปถึงเคาร์เตอร์พร้อมกัน แล้วตอนนั้น บนจอเป็น เลขคิว 97แล้ว ป้าแกไม่ผิดเลย แต่เรานอยด์เอง
3. การที่เราไม่ค่อยชอบใจที่ ผจก ปกป้องลูกน้องห่วงหน้าที่การงานของตัวเองมากกว่า หัวใจการบริการ นี้เราแย่มากป่าว คือเรายอมรับ ว่าน้ำเสียงเราแข็งเลย ใครเห็นก็รู้ว่าเราโกรธแต่ก็ยังควบคุมอารมย์ไว้อยู่ คือ เราคิดตอนนั้นแต่ว่า ทำมั๊ยเค้าถึงเลือกทำ คิว97 ก่อน เหตุผล คำตอบก็ไม่ให้ แถม ไม่มีการถามพนักงานคนนั้นเลย แล้วบอกกับเราว่าไม่ได้ลัดคิว คำขอโทษ หรือ คำเห็นใจเราก็ไม่มี


ปล. เราอยากได้กระปุกมากกลัวหมด รีบออกไปธนาคารแปรงฟัน อย่างเดียวเอามือกวักน้ำแล้วลูบหน้า น้ำไม่อาบ แล้วก็ไปออมสินเลย แล้วถ้าใครเคยไป ออมสินสาขานี้ จะรู้ว่า พื้นที่เล็กและแคบมาก ในตอนเช้าคนรอคิวเยอะมาก เราก็เขินๆ รีบกดคิวแล้วเดินไปรอข้างนอก แต่ก็ห่างไม่กี่เมตรแล้วเราก็ดูคิวตลอดงม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่