ถ้าจะพัฒนาการศึกษา ต้องพัฒนาครู
จะเลือกคนเป็นครู เลือกได้จากคนที่เรียนครูมาเท่านั้น เปิดสอบก็เลยจำกัดให้แต่คนที่เรียนใบประกอบวิชาชีพครู
คนที่เรียนเก่ง ทำงานสายอื่น ห้ามมาเป็นครู เพื่อปกป้องนักศึกษาที่เรียนครูไม่ให้ตกงาน
แล้วนักเรียนล่ะ
มีใครปกป้องสิทธิ์ของนักเรียนที่จะได้เรียนกับครูเก่งๆ ไหม นักเรียนมีมากมายทั่วประเทศ ไม่เลือกปกป้องนักเรียน แต่เลือกปกป้องนักศึกษาที่เรียนครู ปกป้องวิชาชีพ แต่ไม่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของนักเรียน
การแข่งขันโดยเสรีเท่านั้น จึงจะคัดคนที่เก่งที่สุดมาเป็นครูได้ ส่วนเรื่องจริยธรรม การเรียนไม่ได้ช่วยขัดเกลา เพราะครูในโรงเรียนมีข่าวทำร้ายเด็กบ่อยๆ
ถ้ายังพัฒนาการศึกษา โดยห้ามคนเก่งที่ไม่ได้จบครู มาเป็นครู เพราะกลัวนักศึกษาครูตกงาน การศึกษาไทยก็คงไปไม่ถึงไหนเหมือนที่ผ่านมา
ห้ามคนไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูสอบเป็นครู เพื่อประโยชน์คนเรียนครู หรือเพื่อนักเรียน
จะเลือกคนเป็นครู เลือกได้จากคนที่เรียนครูมาเท่านั้น เปิดสอบก็เลยจำกัดให้แต่คนที่เรียนใบประกอบวิชาชีพครู
คนที่เรียนเก่ง ทำงานสายอื่น ห้ามมาเป็นครู เพื่อปกป้องนักศึกษาที่เรียนครูไม่ให้ตกงาน
แล้วนักเรียนล่ะ
มีใครปกป้องสิทธิ์ของนักเรียนที่จะได้เรียนกับครูเก่งๆ ไหม นักเรียนมีมากมายทั่วประเทศ ไม่เลือกปกป้องนักเรียน แต่เลือกปกป้องนักศึกษาที่เรียนครู ปกป้องวิชาชีพ แต่ไม่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของนักเรียน
การแข่งขันโดยเสรีเท่านั้น จึงจะคัดคนที่เก่งที่สุดมาเป็นครูได้ ส่วนเรื่องจริยธรรม การเรียนไม่ได้ช่วยขัดเกลา เพราะครูในโรงเรียนมีข่าวทำร้ายเด็กบ่อยๆ
ถ้ายังพัฒนาการศึกษา โดยห้ามคนเก่งที่ไม่ได้จบครู มาเป็นครู เพราะกลัวนักศึกษาครูตกงาน การศึกษาไทยก็คงไปไม่ถึงไหนเหมือนที่ผ่านมา