สวัสดีค่ะ
วันนี้จะมาเล่าเรื่อง เหตุการณ์ให้ฟังค่ะ คือดิฉันเป็นแม่ค้าออนไลน์ค่ะ ซึ่งขายของมีธุรกิจออนไลน์อยู่แล้ว
แต่ว่าแม่ค้าได้ไปซื้อของมา ซึ่งของชิ้นนี้เป็น Brand name แต่ไม่ได้แพงมากขนาดนั้น แล้ว
แม่ค้าใส่ไม่ได้เพราะมันใหญ่เกินไป เลยไปประกาศขายใน web แล้ว ..
มีลูกค้ารายแรกแอดเมื่อคืน ก็คุยกันเสร็จเรียบร้อย เขาบอกว่าจะโอนตอนเช้า แม่ค้าก็โอเค
แล้ววันรุ่งขึ้น ตอนเช้าก็ยังไม่โอนมา แล้วลูกค้าไลน์มาอีกทีตอนเที่ยง บอกจะโอนตอนเที่ยง เราก็โอเค
แต่ในจังหวะนั้นมีลูกค้ารายที่สอง แอดมาอีกซึ่งเขาให้ราคาดีกว่าแล้วบอกจะโอนเลย ซึ่งในจังหวะนั้นลูกค้ารายแรกยังไม่โอนมา
เราก็เลยรับลูกค้ารายที่สองเพราะเขาบอกจะโอนเลย แต่ในจังหวะที่เราคุยกับลูกค้าคนที่สอง ลูกค้ารายแรกก็โอนเงินมาพอดีแล้วก็ลูกค้ารายที่สองก็โอนมาติดๆกัน ซึ่งเรายอมรับค่ะ เราผิด เราไม่มีสัจจะในการขายของ
เราก็เลยทักไปขอโทษละอธิบายให้ลูกค้ารายแรกฟัง และจะโอนเงินให้ตามจำนวนที่โอนให้เรามาและ + กับค่าธรรมเนียม ให้
แต่ลูกค้ารายแรกไม่ยอม ตัดพ้อ บอกเสียความรู้สึกบลาๆจะเป็นจะตาย เหมือนเราไปทำร้ายความรู้สึกเขาๆสุดๆ แต่เราก็ขอโทษๆ อธิบายๆ เรายอมรับผิดจริงๆ เพราะเราไม่มีสัจจะในการขายของ แต่ว่าเราก็ไม่ได้โกง ยินดีโอนเงินคืนตอนนั้นเลย
ก็เถียงๆๆๆกันค่ะ *** สุดท้าย .. ลูกค้ารายแรกบอกว่าจะเอา ค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลา 300 บาท ที่ออกไปโอนเงินให้เรา
คืออึ้งมากค่ะ ตอนแรกแม่ค้าก็จะให้เงินค่าเสียเวลาไปด้วย แต่ไม่เยอะขนาดนั้น แต่พอลูกค้ารายแรกมาขอแบบนี้ก็งงค่ะ
แล้วลูกค้ารายแรก ก็มาว่าสถาบันที่แม่ค้าศึกษาอยู่ด้วยนะคะ แล้วก็ว่าโตไปจะเป็นผู้ใหญ่ให้ดีได้ยังไง โห้ คือเรื่องแค่นี้แล้วเราก็จะโอนเงินคืน ทำไมต้องทำเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย แล้วลูกค้ารายแรกก็มาด่าว่า "หน้าเงิน" แล้วบอกว่าจะเอาเรื่องของเราไปประจาร ซึ่งเรางงมาก เพราะเราไม่ได้โกง T^T
** ใครหน้าเงินกันแน่ค่ะ หรือเขาจะเถียงเพื่อเอาค่าน้ำมันจากเด็ก 300! แม่เจ้า นี่ขับรถออกจังหวัดเลยรึเปล่าค่ะ
#ดิฉันยอมรับค่ะ ดิฉันผิด ขอโทษและยอมโอนเงินคืนทุกๆบาท แต่ว่าจะมาเอา 300 อีกแล้ว เรื่องจะจบ งงค่ะ
แล้วเราก็โอนเงินคืนให้แล้ว แต่โอนเท่าที่ลูกค้ารายแรกโอนมา + ค่าธรรมเนียมที่เขาเสีย
แล้วลูกค้ารายแรกก็บอกว่าจะเอาไปประจารแล้วบอกเดี๋ยวเห็นดีกันค่ะ !!!!!!
อยากจะถามว่า ดิฉันโกงรึเปล่าค่ะ ? ผิดก็ยอมรับผิดไปแล้วค่ะ งง ลูกค้าป่วยมากกกกกกกกกกกกก
ใครหน้าเงินกันแน่? #แม่ค้าออนไลน์ปะทะลูกค้า...
วันนี้จะมาเล่าเรื่อง เหตุการณ์ให้ฟังค่ะ คือดิฉันเป็นแม่ค้าออนไลน์ค่ะ ซึ่งขายของมีธุรกิจออนไลน์อยู่แล้ว
แต่ว่าแม่ค้าได้ไปซื้อของมา ซึ่งของชิ้นนี้เป็น Brand name แต่ไม่ได้แพงมากขนาดนั้น แล้ว
แม่ค้าใส่ไม่ได้เพราะมันใหญ่เกินไป เลยไปประกาศขายใน web แล้ว ..
มีลูกค้ารายแรกแอดเมื่อคืน ก็คุยกันเสร็จเรียบร้อย เขาบอกว่าจะโอนตอนเช้า แม่ค้าก็โอเค
แล้ววันรุ่งขึ้น ตอนเช้าก็ยังไม่โอนมา แล้วลูกค้าไลน์มาอีกทีตอนเที่ยง บอกจะโอนตอนเที่ยง เราก็โอเค
แต่ในจังหวะนั้นมีลูกค้ารายที่สอง แอดมาอีกซึ่งเขาให้ราคาดีกว่าแล้วบอกจะโอนเลย ซึ่งในจังหวะนั้นลูกค้ารายแรกยังไม่โอนมา
เราก็เลยรับลูกค้ารายที่สองเพราะเขาบอกจะโอนเลย แต่ในจังหวะที่เราคุยกับลูกค้าคนที่สอง ลูกค้ารายแรกก็โอนเงินมาพอดีแล้วก็ลูกค้ารายที่สองก็โอนมาติดๆกัน ซึ่งเรายอมรับค่ะ เราผิด เราไม่มีสัจจะในการขายของ
เราก็เลยทักไปขอโทษละอธิบายให้ลูกค้ารายแรกฟัง และจะโอนเงินให้ตามจำนวนที่โอนให้เรามาและ + กับค่าธรรมเนียม ให้
แต่ลูกค้ารายแรกไม่ยอม ตัดพ้อ บอกเสียความรู้สึกบลาๆจะเป็นจะตาย เหมือนเราไปทำร้ายความรู้สึกเขาๆสุดๆ แต่เราก็ขอโทษๆ อธิบายๆ เรายอมรับผิดจริงๆ เพราะเราไม่มีสัจจะในการขายของ แต่ว่าเราก็ไม่ได้โกง ยินดีโอนเงินคืนตอนนั้นเลย
ก็เถียงๆๆๆกันค่ะ *** สุดท้าย .. ลูกค้ารายแรกบอกว่าจะเอา ค่าน้ำมัน ค่าเสียเวลา 300 บาท ที่ออกไปโอนเงินให้เรา
คืออึ้งมากค่ะ ตอนแรกแม่ค้าก็จะให้เงินค่าเสียเวลาไปด้วย แต่ไม่เยอะขนาดนั้น แต่พอลูกค้ารายแรกมาขอแบบนี้ก็งงค่ะ
แล้วลูกค้ารายแรก ก็มาว่าสถาบันที่แม่ค้าศึกษาอยู่ด้วยนะคะ แล้วก็ว่าโตไปจะเป็นผู้ใหญ่ให้ดีได้ยังไง โห้ คือเรื่องแค่นี้แล้วเราก็จะโอนเงินคืน ทำไมต้องทำเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย แล้วลูกค้ารายแรกก็มาด่าว่า "หน้าเงิน" แล้วบอกว่าจะเอาเรื่องของเราไปประจาร ซึ่งเรางงมาก เพราะเราไม่ได้โกง T^T
** ใครหน้าเงินกันแน่ค่ะ หรือเขาจะเถียงเพื่อเอาค่าน้ำมันจากเด็ก 300! แม่เจ้า นี่ขับรถออกจังหวัดเลยรึเปล่าค่ะ
#ดิฉันยอมรับค่ะ ดิฉันผิด ขอโทษและยอมโอนเงินคืนทุกๆบาท แต่ว่าจะมาเอา 300 อีกแล้ว เรื่องจะจบ งงค่ะ
แล้วเราก็โอนเงินคืนให้แล้ว แต่โอนเท่าที่ลูกค้ารายแรกโอนมา + ค่าธรรมเนียมที่เขาเสีย
แล้วลูกค้ารายแรกก็บอกว่าจะเอาไปประจารแล้วบอกเดี๋ยวเห็นดีกันค่ะ !!!!!!
อยากจะถามว่า ดิฉันโกงรึเปล่าค่ะ ? ผิดก็ยอมรับผิดไปแล้วค่ะ งง ลูกค้าป่วยมากกกกกกกกกกกกก